Lịch trình du lịch An Giang tổng hợp chi tiết nhất

An Giang nổi tiếng miền Tây với sự linh thiêng của những ngôi miếu, chùa. Ngoài ra, vùng sông nước hữu tình này còn sở hữu những địa điểm check-in tuyệt đẹp. Tiêu biểu phải kể đến những cánh đồng thốt nốt xanh bát ngát, cánh đồng hoa súng, cây thốt nốt hình trái tim, cổng trời An Giang,… Nếu bạn đang tìm kiếm một lịch trình du lịch An Giang trọn vẹn, nhất định phải tham khảo bài viết này!

Lịch trình du lịch An Giang: tour Châu Đốc – rừng tràm Trà Sư 1 ngày

SÁNG: Check-in rừng tràm Trà Sư và cầu tre xuyên rừng dài nhất Việt Nam.

Đến bìa rừng Trà Sư, di chuyển bằng “tắc ráng” xuyên rừng Tràm Trà Sư An Giang. Bạn sẽ được len lỏi giữa những đầm sen hương thơm ngạt ngào, những dãy bèo xanh thẫm. Sau đó hãy trải nghiệm ngồi “xuồng ba lá” tham quan khu vực cò, vạc làm tổ đẻ trứng rất thú vị. Đến tháp canh, đoàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của rừng tràm bạt ngàn, những đàn chim cò thẳng cánh bay lượn tự do.

TRƯA: Thưởng thức những món ăn dân dã ở chợ địa phương. Đặc sản nên thử qua như cá lóc nướng, canh chua cá lóc, lẩu mắm, bò leo núi…

CHIỀU: Check-in cánh đồng thốt nốt tuyệt đẹp ở An Giang – Viếng Miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng – Viếng lăng Thoại Ngọc Hầu – Vãn cảnh Chùa Hang

Rời Trà Sư di chuyển đến Tri Tôn tham quan những đồng lúa “cò bay thẳng cánh”. Các cánh đồng theo mô hình cánh đồng mẫu lớn của An Giang. Và những cánh đồng Thốt Nốt mang đậm nét đặc trưng của đồng bào Khmer Nam Bộ.

Sau đó đến thành phố Châu Đốc tham quan:

  • Miếu bà chúa Xứ Núi Sam – Trung tâm hành hương lớn tại Miền Tây. Nơi đây được biết đến với lễ hội Vía Bà Chùa Xứ Núi Sam (24/04 âm lịch). Lễ hội đã được công nhận lễ hội cấp quốc gia vào năm 2001.
  • Lăng Thoại Ngọc Hầu – Sơn Lăng một trong những vị khai quốc công thần triều Nguyễn. Vị tướng có công mở mang bờ cõi phía Tây Nam tổ quốc.
  • Chùa Hang Châu Đốc An Giang còn có tên gọi là Phước Điền Tự. Ngôi chùa có lịch sử hơn 100 năm tuổi. Đây là một trong bốn di tích văn hóa lịch sử của núi Sam được bộ Văn hóa xếp hạng.

Lịch trình tour du lịch Châu Đốc 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Miếu bà chúa Xứ núi Sam – Lăng Thoại Ngọc Hầu – Vãn cảnh chùa Hang

SÁNG: Viếng Miếu Bà Chúa Xứ – Viếng lăng Thoại Ngọc Hầu – Vãn cảnh Chùa Hang

Miếu Bà Chúa Xứ là một ngôi miếu linh thiêng nằm ở chân núi Sam. Đây là điểm không thể bỏ qua khi tham gia Tour Châu Đốc. Ngôi miếu to lớn và lộng lẫy được xem là linh thiêng nhất Miền Tây. Lịch sử lâu dài, nhang khói nghi ngút, gắn liền nhiều truyền thuyết và câu chuyện bí ẩn.

Gần đó là một lăng ông Thoại Ngọc Hầu linh thiêng và có công lao cực kỳ to lớn với người dân vùng An Giang. Ông được xem là công thần số 1 thời nhà Nguyễn.

Lăng Thoại Ngọc Hầu là kiến trúc không quá lớn nhưng trang nghiêm. Muốn lên đây bạn phải bước lên chín bậc thang đá ong màu đỏ. Khi bước vào cổng là ngôi mộ của ông Thoại Ngọc Hầu và hai người vợ là Châu Thị Tế và Trương Thị Miệt. Công trình lăng mộ đều xây dựng bằng hồ ô dước.

Bên trái khuôn viên là những khu mộ vô danh của những người dân, lính và họ hàng theo sửa đê ngăn lũ cùng ông Thoại Ngọc Hầu.

Chùa Hang hay còn gọi là Phước Điền Tự. Nơi đây ban đầu là một am nhỏ do sư Diệu Thiện lập nên. Truyền thuyết bảo rằng khi xưa nơi đây có đôi mãng xà to lớn hung hãn. Ban đêm chúng ra đường ăn thịt các con vật và người dân sống xung quanh.

Tất cả đều sợ hãi bởi sự bạo ngược của cặp mãng xà thành tinh này. Sau này sư cô Diệu Thiện đến, lập một cái am nhỏ và ngày ngày tụng kinh cho hai con mãng xà đó.

Từ đó chúng không còn phá phách nữa. Tương truyền cái hang sâu trong chùa là tổ khi xưa của hai cặp mãng xà này.

TỐI: Dạo quanh thành phố Châu Đốc.

Bạn có thể tham quan công viên sông Hậu – nơi những món thịt rừng cùng nhiều loại rượu thuốc là đặc sản. Hoặc bạn có thể ăn nhiều món ăn vặt thú vị miền Tây độc đáo của Châu Đốc. Đặc biệt là món bún cá Châu Đốc hảo hạng lừng danh. Tận hưởng một ngày tuyệt vời với tour Châu Đốc cùng Nụ Cười Mê Kông.

Ngày 2: Check-in cánh đồng thốt nốt – Trải nghiệm rừng tràm Trà Sư

Những cánh đồng thốt nốt tuyệt đẹp ở trên đường đi Tịnh Biên. Những hàng thốt nốt là cảm hứng tuyệt vời những nhà nhiếp ảnh. Đặc biệt nó cũng là đặc sản mà bạn dễ dàng gặp được ở khắp nơi.

Nếu bạn muốn tìm kiếm nét đẹp của thiên nhiên rừng rậm miền Tây, hãy đến rừng tràm Trà Sư. Nếm thử cảm giác ngồi tắc ráng vượt qua những con mương, kênh nước hai bên là rừng tràm.

Phủ trên mặt nước là những bèo xanh mướt. Ngồi xuồng ba lá nhẹ nhàng lướt qua những con kênh hẹp. Kết hợp cùng đó là ngắm những tổ chim, vạc, cò trên các nhánh cây.

Lịch trình tour Cần Thơ An Giang 1 ngày

SÁNG: Chùa Bà Chúa Xứ – Chùa Hang – Cánh đồng Hoa Súng – Chùa Kim Tiên – Chùa Lầu – Hồ Tà Pạ – Chùa Tà Pạ

Chùa Bà Chúa Xứ – trung tâm hành hương lớn tại Miền Tây được biết đến với lễ hội Vía Bà Chùa Xứ Núi Sam (24/04 âm lịch) được công nhận lễ hội cấp quốc gia vào năm 2001 . Quý khách có thể cầu an cho gia đình, người thân.

Chùa Hang (Phước Điền Tự) – ngôi cổ tự có lịch sử hơn 100 năm tuổi, là một trong bốn di tích văn hóa lịch sử của núi Sam, được bộ Văn hóa xếp hạng.

Cánh đồng Hoa Súng – Tại đây quý khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh cánh đồng hoa súng rực rỡ một góc trời. Không giống như những loài hoa khác, hoa súng mang vẻ đẹp dân dã, y hệt như tính cách của con người nơi đây.

Chùa Kim Tiên – ngôi chùa nổi tiếng chính là vẻ bề thế, nguy nga và bức tượng Phật sừng sững uy nghiêm. Tại đây, quý khách có thể ngắm nhìn khung cảnh núi rừng xanh tươi An Giang bao quanh, cảm nhận được sự thư thái đến khó tả.

Chùa Lầu (Phước Lâm Tự) – Điểm đến đặc sắc bởi lối kiến trúc độc đáo, khi chụp ảnh nhìn lung linh như đang ở xứ sở Phù Tang.

Hồ Tà Pạ – “Tuyệt tình cốc” của miền Tây sở hữu vẻ đẹp tiên cảnh là điểm đến check in, tham quan và picnic mang đến những trải nghiệm khó quên.

Chùa Tà Pạ (Chùa Chưn-Num) – Ngôi chùa có bầu không khí rất mát mẻ, thoáng đảng tạo cho mọi người khi đến đây có cảm giác thư giãn và bình yên đến vô cùng, nếu bạn nào đang tìm cho mình một chốn vùa yên tĩnh vừa có cảnh đẹp thì chùa Tà Pạ chính là điểm đó.

 

TRƯA: Thưởng thức đặc sản An Giang tại làng dân tộc Khmer

Làng dân tộc Khmer có rất nhiều món ăn đặc sắc để bạn có thể thưởng thức hương vị đặc sản miền Tây. Có thể kể đến món đu đủ đâm, bò bảy món núi Sam, ếch nướng truyền thống, bánh tằm bì,…

CHIỀU: Check-in cây Thốt Nốt trái tim – Hồ Soài So – Cổng Trời An Giang

Cây Thốt Nốt trái tim – được xem là biểu tượng của Tri Tôn hiện lên nổi bật giữa cánh đồng lúa xanh rì, khung cảnh cực kỳ thơ mộng, thỏa sức cho quý khách chụp hình sống ảo.

Hồ Soài So có phong cảnh đẹp nên thơ với bầu khí hậu mát mẻ, trong lành. Đây là nơi thích hợp để vừa nghỉ ngơi, thư giãn và tham quan phong cảnh núi non.

Cổng Trời An Giang (Chùa Koh Kas) – Cổng trời nằm yên bình, tĩnh lặng giữa đồng lúa trải rộng bạt ngàn, phía trên cổng là khoảng trời trong vắt, xanh thẳm. Tại đây quý khách như có cảm giác chỉ 1 bước qua cổng trời là 1 bước chạm chân chạm vào cõi trời đầy huyền bí và ảo diệu.

Lịch trình tour hành hương Châu Đốc An Giang 1 ngày

SÁNG: Viếng các chùa: Chùa Huỳnh Đạo – Miếu Bà Chúa Xứ – Lăng Thoại Ngọc Hầu – Chùa Giác Ngộ – Chùa Tây An – Miếu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp.

Chùa Huỳnh Đạo – ngôi chùa có tượng Phật bà Quan âm trong tư thế ngồi thiền cao trên 30m. Bức tượng tạo nên một điểm nhấn rất ấn tượng trong lòng du khách.

Miếu Bà Chúa Xứ: Trung tâm hành hương lớn tại Miền Tây được biết đến với lễ hội Vía Bà Chùa Xứ Núi Sam (24/04 Al) được công nhận lễ hội cấp quốc gia vào năm 2001. Quý khách có thể cầu an cho gia đình, người thân.

Lăng Thoại Ngọc Hầu: Sơn Lăng một trong những vị khai quốc công thần triều Nguyễn. Vị tướng có công mở mang bờ cõi phía Tây Nam tổ quốc.

Chùa Giác Ngộ toạ lạc dưới chân núi Sam. Nơi cho người hữu duyên tìm về chánh đạo, xóa dần những hệ lụy thương đau cuộc đời.

Chùa Tây An ( Tây An Cổ Tự) đã được Bộ Văn Hóa xếp hạng là di tích “kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Và Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã công nhận “ngôi chùa có kiến trúc kết hợp phong cách nghệ thuật Ấn Độ và kiến trúc cổ dân tộc đầu tiên tại Việt Nam”.

Miếu Bà Chúa Xứ Bàu Mướp có công trình “Tượng Phật Di Lặc và Nhà trưng bày nông cụ truyền thống”. Quần thể cảnh quan nơi đây xứng tầm với Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia.

TRƯA: Thưởng thức đặc sản An Giang ở các chợ, quán ăn địa phương. Các món ăn nổi tiếng như xôi phồng, ếch kẹp nướng, bọ rầy bảy núi, bánh bò thốt nốt,…

CHIỀU: Chùa Đông Lai – Chùa Khánh Hưng – Chùa Bửu Sơn 

Chùa Đông Lai (Chùa bánh xèo) có không gian thanh tịnh, yên bình. Nhiều Phật tử về đây bái vọng đức Phật cầu may mắn, bình an cho gia đình. Tại đây quý khách có thể được tận mắt chiêm ngưỡng kĩ thuật đổ bánh xèo điêu luyện của các phật tử. Ngoài ra bạn có thể thọ duyên thưởng thức bánh xèo tại chùa (miễn phí).

Chùa Khánh Hưng – một ngôi chùa với nét đẹp uy nghiêm lễ phật cầu an, sức khoẻ.

Chia tay TP. Châu Đốc đến Tri Tôn tham quan và viếng Chùa Bửu Sơn. Ngôi chùa xây dựng quy mô trên diện tích gần 2 hecta. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông và thường xuyên đón Phật tử đến tham quan, lễ bái.

Trên đây là những lịch trình du lịch An Giang được tổng hợp chi tiết và đầy đủ nhất. Mong rằng bài viết sẽ giúp ban chọn cho mình được một chuyến đi phù hợp nhất. Hãy đi và khám phá miền sông nước thơ mộng này một cách trọn vẹn nhất nhé.

Còn đây là tổng hợp chi tiết đầy đủ nhất những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm check-in An Giang hấp dẫn đang chờ bạn khám phá: Top 40 điểm du lịch An Giang nức tiếng thu hút du khách

Đến du lịch An Giang thì ăn gì? Cùng tìm hiểu những món đặc sản An Giang hấp dẫn ở đây nhé: Top 40 đặc sản An Giang ngon nuốt lưỡi không thể bỏ qua

Đến An Giang mua gì làm quà? Cùng tìm hiểu những thức quà miền sông nước độc đáo ở đây nhé: Top 35 đặc sản An Giang thích hợp mua về làm quà

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

5/5 - (4 bình chọn)