Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hải Dương chi tiết từ A-Z

Hải Dương là vùng đất “Địa linh nhân kiệt” nhưng còn được biết đến với nhiều đặc sản và danh lam thắng cảnh. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp đầy đủ từ A đến Z kinh nghiệm du lịch Hải Dương giúp bạn khám phá vùng đất hữu tình này một cách trọn vẹn nhất.

Nên đi Hải Dương thời điểm nào?

Hải Dương nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm. Vì vậy khí hậu ở tỉnh thành này được chia thành 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông rõ rệt. Với kinh nghiệm du lịch Hải Dương thì bạn có thể đến nơi này bất cứ thời điểm nào trong năm. Tất cả tùy thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn.

Nếu bạn đến tham quan Hải Dương từ tháng 2 đến tháng 4 thì đây là thời điểm Hải Dương có rất nhiều lễ hội. Một số địa điểm di tích thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước như chùa Côn Sơn, đền Kiếp Bạc,….

Vào mùa hè từ tháng 6 đến tháng 7 khi bạn ghé thăm Hải Dương. Ngoài việc ghé thăm các danh lam thắng cảnh thì bạn còn được thưởng thức những loại hoa quả nổi tiếng nơi đây. Phải kể đến như vải thiều, hồng xiêm, ổi Thanh Hà – loại hoa quả nổi tiếng nhất ở tỉnh thành này.

Phương tiện di chuyển đến Hải Dương

Di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng

Hải Dương cách Hà Nội chỉ khoảng 57km, đoạn đường không quá xa. Vì vậy với kinh nghiệm du lịch Hải Dương, bạn hoàn toàn có thể đến nơi này bằng xe máy, ô tô riêng. Vừa có thể ngắm cảnh dọc hai bên đường và có thể chủ động về mặt thời gian.

Di chuyển bằng xe khách

Có rất nhiều tuyến xe khách đến Hải Dương từ khắp các nơi trên cả nước. Vì vậy các bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe khách. Nhưng nếu như bạn từ miền Nam, miền Tây thì hãy cân nhắc xem lịch trình của mình có đủ không nhé.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Các bạn có thể đi tàu hỏa ra Hà Nội, rồi từ ga Hà Nội mua vé lên tàu về Hải Dương. Một lưu ý nho nhỏ đó là di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội về Hải Dương thì chỉ có các chuyến tàu vào ban ngay. Vậy nên bạn hãy sắp xếp lịch trình của mình cho phù hợp  nhé.

Di chuyển bằng máy bay

Máy bay có lẽ là phương tiện di chuyển phù hợp nhất đặc biệt là các bạn từ miền Nam. Bạn có thể mua vé đến sân bay Nội Bài ở Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi ở Hải Phòng. Sau đó có thể về Hải Dương bằng xe khách, xe bus hoặc xe taxi đều được.

Khách sạn nghỉ ngơi tại Hải Dương

Khách sạn Nam Cường

Tọa lạc trên Đại lộ 30-10, Phường Tứ Minh, khách sạn Nam Cường chỉ cách sân bay 80Km. Đây là khách sạn cao cấp được thiết kế phù hợp cho cả các chuyến công tác và du lịch. Nằm ở vị trí thuận lợi, Nam Cuong Hotel là nơi nghỉ chân tuyệt vời để du khách khám phá thành phố sôi động.

Bạn có thể lựa chọn trong 181 phòng có không gian yên bình và thư giãn. Các phương tiện giải trí khách sạn cung cấp gồm phòng thể dục, sauna, hồ bơi ngoài trời…

Khách sạn Duy Anh

Nằm trên Đường Vũ Văn Dũng, Phường Quang Trung, Khách sạn Duy Anh cách trung tâm thành phố 01 km. Tại đây trang thiết bị hiện đại cùng không gian sống thoải mái giúp du khách có kỳ nghỉ khó quên.

Duy Anh hotel chú ý đến việc trang bị tiện nghi để giúp khách hàng dễ chịu nhất. Khách sạn còn gợi ý những hoạt động vui chơi giải trí cho bạn luôn hứng thú suốt kỳ nghỉ. Ngoài ra du khách có thể dạo bộ xung quanh ngắm cảnh. Đến các địa điểm thu hút hàng đầu thành phố như Hong Ngoc Fine Art.

Khách sạn Star

Khách sạn Star là một khách sạn bình dân nhưng nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi. Địa chỉ tại số 1 Hồng Châu, Hải Tân, Hải Dương. Chỉ cách trung tâm thành phố 0.5 km và mất khoảng 90 phút để đến sân bay. Du khách có thể dễ dàng tiếp cận những điểm du lịch nổi tiếng của thành phố.

Những điểm du lịch nổi tiếng nên ghé thăm

Côn Sơn- Kiếp Bạc

Quần thể di tích Côn Sơn – Kiếp Bạc nổi tiếng thu hút khách du lịch Hải Dương vì mang cả giá trị thưởng ngoạn và giá trị tâm linh. 2 di tích mang đậm dấu ấn lịch sử dân tộc, lưu giữ nhiều hiện vật từ thời kỳ vẻ vang. Phải kể đến ba lần chiến thắng quân Nguyên Mông của đại tướng Trần Hưng Đạo và cuộc khởi nghĩa Lam Sơn.

Chùa Côn Sơn còn giữ nguyên giá trị lịch sử, mang kiến trúc và văn hóa từ thời Trần. Chùa  có 2 hội mùa xuân và mùa thu, thu hút hàng chục ngàn lượt khách mỗi năm đến lễ phật và vãn cảnh. Đến Côn Sơn vào đầu thu du khách có thể tham gia Lễ hội kép Côn Sơn – Kiếp Bạc vì 2 di tích này gần nhau và di chuyển thuận tiện. Du khách đến Côn Sơn- Kiếp Bạc vừa có thể lễ chùa cầu may, vừa có thể thưởng ngoạn cảnh sắc núi non sông nước nên thơ. Khi trở về lòng người sẽ trở nên an yên, bình lặng.

Đảo Cò

Đảo Cò có diện tích lên đến hơn 3.000 m2, tập trung đến 15.000 con cò với số loài phong phú. Có thể kể đến cò ruồi, cò bợ cò lửa, cò đen, cò diệc, cò trắng, cò hương, cò nghênh,… Và khoảng 5.000 con vạc thuộc loài vạc xám, vạc xanh, vạc đen…

Cánh cò bay kín đảo, sắc trắng muốt trao lượn trên bầu trời, trên mặt nước khiến khung cảnh nên thơ nhưng đậm nét hoang dã. Tiếng cò vang xa, trầm bổng như khúc ca hoà tấu của riêng hòn đảo. Thời gian để tham quan đảo cò tốt nhất là vào chiều muộn. Từng đàn cò bay rợp trời về tổ nhiều sau một ngày kiếm ăn vất vả, tạo thành khung cảnh thiên nhiên kỳ thú khó quên.

Hồ Bạch Đằng

Địa chỉ: Công viên Bạch Đằng, Hải Dương

Hồ Bạch Đằng là hồ có diện tích lớn nhất của thành phố Hải Dương. Hồ được coi là lá phổi xanh. Mọi người thường đến đây để tận hưởng một không gian sinh thái khá lý tưởng. Hồ Bạch đằng còn là nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng như các lễ hội văn hóa, một số giải thể thao, các dịp bắn pháo hoa…

Khám phá rừng phong lá đỏ

Địa chỉ: núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh, Hải Dương
Đây là một trong năm điểm có rừng phong lá đỏ diện tích lớn ở Việt Nam được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không phải cứ đến đây vào mùa lạnh là bạn có thể ngắm nhìn được rừng phong thay sắc. Thường thì vào thời điểm cuối tháng 12, đầu tháng 1 là lúc lá phong trổ màu đẹp nhất và có thể kéo dài tới hết tháng 1, tùy vào điều kiện thời tiết.

Làng chạm khắc gỗ Đông Giao

Địa chỉ: Lương Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương

Tương truyền, nghề chạm khắc gỗ ở Đông Giao đã có trên 300 năm. Xưa, người thợ Đông Giao nổi tiếng với các sản phẩm đồ thờ. Ngoài ra, đôi bàn tay tài hoa của người thợ Đông Giao còn in dấu ở rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng trên khắp mọi miền đất nước. Không chỉ đơn thuần là một làng nghề chạm khắc gỗ nổi tiếng, mà Đông Giao còn là một làng quê có truyền thống văn hiến lâu đời.

Rừng rễ Chí Linh

Rừng rễ là một địa điểm mới lạ trên bản đồ du lịch thu hút giới trẻ. Nằm cạnh rừng thông của chân núi Côn Sơn, rừng rễ đã có từ lâu đời và như một nét đặc trưng thân quen của thị xã Chí Linh. Khu rừng mang một vẻ đẹp thơ mộng nhưng hoang dã.

Vẻ đẹp của rừng rễ là không gian thiên nhiên núi rừng hoang dại mà thơ mộng như một bức tranh tràn đầy nhựa sống. Dạo bước trong rừng rễ, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tìm được cảm giác yên bình.

Xem thêm tổng hợp chi tiết nhất những danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch Hải Dương đang chờ bạn khám phá tại đây: Top 35 địa điểm du lịch Hải Dương hấp dẫn du khách

Ẩm thực Hải Dương không thể bỏ lỡ

Bánh cuốn Hải Dương

Phố Bắc Sơn, thành phố Hải Dương nổi tiếng trứ danh với món bánh cuốn đã được đưa vào từ điển Wikipedia. Tấm bánh ở đây mong tang đến trong suốt, mướt như lụa, thanh mát mà vẫn béo ngậy, kèm với nước chấm đậm đà khiến ai từng ăn thử sẽ chẳng bao giờ quên.

Bánh dày Gia Lộc

Khách qua đường lỡ bữa dừng chân tại thị trấn Gia Lộc ăn chiếc bánh dày, uống chén trà hoặc mua vài gói bánh về làm quà cho người thân, chỉ một lần rồi nhớ mãi hương vị. Chiếc bánh dày trắng mịn, dẻo thơm đã trở thành một trong những đặc sản Hải Dương mà du khách đã nếm qua đều khó quên.

Bánh đa gấc Kẻ Sặt

Trong những loại bánh đặc sản Hải Dương thì bánh đa gấc kẻ sặt là cái tên độc đáo mang đậm hương vị thôn quê dân dã, màu sắc bắt mắt có lẽ bạn sẽ không bao giờ quên món bánh này.

Bánh đậu xanh Hải Dương

Loại bánh này là đặc sản nổi tiếng nhất của Hải Dương. Nhắc đến Hải Dương là nhắc đến bánh đậu xanh, du khách đến đây ai cũng muốn tìm mua về làm quà cho người thân. Loại bánh đậu xanh nổi tiếng nhất là của hãng Nguyên Hương với công thức truyền thống làm bánh đậu lâu đời, cha truyền con nối của dòng họ Nguyên Hương. Tuy nguyên liệu rất giản dị, chỉ từ đậu xanh, đường tinh, mỡ lợn… nhựng điều khác biệt và tạo nên sự hấp dẫn của bánh đậu xanh Hải Dương là ở bàn tay khéo léo, những công đoạn tinh tế, tỉ mỉ của người làm bánh.

Bánh gai Ninh Giang

Đây là thức bánh quen thuộc làm từ bột nếp và đậu xanh, kết cấu rất dẻo và béo thơm. Tuy nhiên bánh gai Ninh Giang đặc biệt thơm ngậy, mang hương vị rất đặc trưng của địa phương. Vỏ bánh mang sắc đen tuyền từ lá gai, làm từ bột nếp giã mịn. Nhân bánh đậu xanh bỏ vỏ có mùi thơm ngon, mịn xốp. Bánh được gói kỹ trong nhiều lớp lá gai, bóc bánh ra hương lá gai vẫn thoang thoảng, khi cắn miếng bánh vị ngọt tan trên đầu lưỡi hòa với chút béo ngậy và thanh mát của mứt bí.

Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng đặc sản Hải Dương mang đến cho người thưởng thức hương vị thanh ngọt của những con cá rô đồng tươi ngon đúng điệu chỉ nơi đây mới có được.

Chả Rươi Tứ Kỳ

Đặc sản nổi tiếng Tứ Kỳ – Hải Dương không thể không nhớ đến chả rươi – món ăn thơm lừng, béo ngậy được làm theo phương thức gia truyền vô cùng hấp dẫn. Ngay cả những người có khẩu vị khó tính nhất cũng sẽ bị đánh gục bởi món rươi này. Sự kết hợp giữa thịt rươi, trứng gà và vỏ quýt không thể hoàn hảo hơn, mang đến hương vị vừa béo ngậy lại vừa thanh mát kích thích khẩu vị, thêm chút húng thơm càng làm tăng sự hòa quyện hoàn hảo, hấp dẫn khó quên.

Vải Thiều Thanh Hà

Bà hoàng” của các loại vải chính là vải thiều Thanh Hà. Cây có tuổi càng cao thì hạt càng nhỏ vì vậy quả vải Thanh Hà căng mọng với hạt rất nhỏ. khi bóc lớp vỏ đậm màu, hơi sần sùi ra, lớp cùi trắng ngần xuất hiện, dày và mọng nước vô cùng hấp dẫn. Khi ăn vải vị ngọt mát cùng hương thơm dịu nhẹ lan tỏa trong miệng khiến người thưởng thức tận hưởng và ấn tượng khó quên.

Xem thêm danh sách những món đặc sản Hải Dương đầy đủ hấp dẫn nhất tại đây: Top 21 đặc sản Hải Dương hấp dẫn đáng để thưởng thức và làm quà biếu

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Hải Dương chi tiết từ A-Z dành cho những bạn muốn khám phá vùng đất “địa linh nhân kiệt” này. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (8 bình chọn)