Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột tự túc chi tiết nhất

Bạn đã có kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột chưa?

Buôn Mê Thuột không chỉ nổi danh là thành phố ngạt ngào hương cà phê mà còn có những danh thắng làm say đắm lòng người. Hãy cùng chuẩn bị một chuyến du lịch thật tuyệt vời đến vùng đất này qua những kinh nghiệm tổng hợp dưới đây nhé!

Du lịch Buôn Mê Thuột thời điểm nào?

Tây Nguyên có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa (từ tháng 5-11). Vào mùa mưa, đường xá đi lại khá khó khăn do có nhiều tuyến đường vẫn là đường đất. Mùa khô thường là những tháng đầu năm, lúc này thời tiết dịu mát, chưa quá nóng.

Tháng 12 dương lịch ở Tây Nguyên có nhiều lễ hội và là mùa dã quỳ nở vàng rực đất trời Tây Nguyên

Lễ hội đua voi Bản Đôn được tổ chức vào tháng 3 dương lịch hàng năm.

Mùa hoa cà phê cũng thường vào khoảng tháng 3 hàng năm.

Phương tiện di chuyển đến Buôn Mê Thuột

Phương tiện cá nhân

  • Từ ngoài Bắc bạn có thể đi dọc theo QL1A tới Ninh Hòa, Khánh Hòa rồi đi tiếp theo QL26 tới Đắk Lắk. 
  • Từ Đà Nẵng đi theo QL14 dọc qua một loạt các tỉnh Tây Nguyên khác như Gia Lai, Kon Tum. 
  • Từ Sài Gòn cũng có thể sử dụng tuyến QL14 này để tới Buôn Mê Thuột.

Đường hàng không

Sân bay Buôn Mê Thuột nằm cách trung tâm thành phố 8 km. Hầu hết các thành phố lớn đều có đường bay trực tiếp tới Buôn Mê Thuột như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh và Sài Gòn. Giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội vào khoảng 1500-2000k, từ Sài Gòn vào khoảng 1000-1500k tùy hãng.

Xe khách

Từ Sài Gòn và các tỉnh miền Nam, Trung xe sẽ chạy hàng ngày. Từ Hà Nội số lượng xe sẽ không nhiều bằng và lịch chạy xe thường cách ngày do quãng đường dài.

Phương tiện di chuyển ở Buôn Mê Thuột

Thuê xe máy

Những con đường trải dài thẳng tắp ở Tây Nguyên sẽ là lý do mà bạn không thể bỏ lỡ việc chạy xe máy ở đây. Đây là phương tiện cơ động nhất để đi lại và khám phá nơi đây.

Taxi

Bạn có thể sử dụng taxi nếu đi theo nhóm đông hoặc đi theo gia đình để chi phí bình quân không cao mà lại rất thoải mái.

Xe buýt

Mạng lưới xe buýt ở Đắk Lắk có số đầu xe tương đối nhiều và độ phủ khá lớn, có thể đi được đến hầu khắp các huyện trong tỉnh. 

Lưu trú tại Buôn Mê Thuột

Lak Tented Camp

Địa chỉ : Huyện Lak, Buôn Ma Thuột

Giá : từ 1.840.000/đêm

Lak Tented Camp là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn cảm nhận nhịp thở của Buôn Mê Thuột một cách chân thực nhất. Homestay gần trung tâm và các các điểm du lịch cũng như sân bay. Nơi đây rất đẹp và  lý tưởng cho kì nghỉ.

Zan homestay

Địa chỉ : 37 Hồ Giáo, Buôn Ma Thuột

Giá : từ 276.000đ/đêm

Zan Homestay là một trong những nơi nghỉ chân hàng đầu khi đặt chân đến Buôn Ma Thuột. Homestay rộng rãi và được bao phủ màu xanh của cây cỏ.  Không gian nơi đây tạo nên sự thư thái, thoải mái cho du khách.

Ban Garden House

Địa chỉ : 21 Đặng Thái Thân, Buôn Ðũng, Buôn Ma Thuột

Gía : 385.000/đêm

Với tiêu chí hòa quyện với thiên nhiên, hầu hết các khu vực sinh hoạt chung đều ở ngoài trời. Các phòng được thiết kế và trang trí  khá đẹp cùng đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ban Urban House

Địa chỉ : 22 Trần Nhật Duật, Buôn Ma Thuột

Giá : 385.000/đêm

Nằm ở trung tâm thành phố, Ban Urban House là một nơi thu hút rất nhiều tín đồ du lịch bởi decor đẹp mắt. Khu vực ban công, sân hiên bằng gỗ, rộng và rất chill. Các phòng ngủ decor trang nhã và đầy đủ tiện nghi giúp bạn có một kỳ nghỉ thoải mái nhất.

Queeny’s Farmstay

Địa chỉ :16 Y Moan Enuol, Buôn Ma Thuột

Giá : 483.000/đêm

Queeny’s Farmstay là homestay được đánh giá cao về sự nhiệt tình và thân thiện của chủ nhà cũng như chất lượng. Đây là một lựa chọn tốt cho các bạn muốn trải nghiệm không gian dân dã nhưng không kém phần hiện đại.

Các địa điểm du lịch đẹp ở Buôn Mê Thuột

Bảo tàng Thế giới cà phê

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột.

Nơi được giới trẻ nhắc đến và ghé nhiều nhất chính là bảo tàng thế giới café. Nơi đây set up theo phong cách hiện đại, kết hợp văn hóa bảo địa tạo thành không gian sống ảo cực chất. Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội trầm ngâm thưởng thức những ly café ngon tuyệt hảo.

Biệt điện bảo đại

Địa chỉ: số 4 Nguyễn Du

Trong biệt điện này vẫn còn lưu giữ được những nét kiến trúc tinh tế, cùng những đường chạm trổ tinh xảo, thể hiện được rõ sự tráng lệ không hề bị thời gian bào mòn của một địa điểm văn hóa và lịch sử truyền thống. Hiện nay, biệt điện Bảo Đại còn được sử dụng làm nơi trưng bày rất nhiều hiện vật của 44 dân tộc anh em nơi núi rừng Đắk Lắk với khu vườn rộng lớn bao gồm nhiều cây cổ thụ lâu năm.

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Địa chỉ: 117 Phan Bội Châu, Phường Thống Nhất

Là ngôi chùa có tuổi đời lâu năm nhất thành phố Buôn Ma Thuột, chùa Sắc Tứ Khải Đoan sở dĩ có cái tên độc đáo như vậy là do ghép từ tên của vua Khải Định và vợ ông là Đoan Hi Hoàng Hậu. Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc nhà rường Huế xen lẫn chút phong cách Tây Nguyên lạ mắt. Phần lớn ngôi chùa đều được làm từ gỗ với những đường nét chạm trổ cực kì tinh tế, tỉ mỉ. Đây là một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng và thường xuyên được nhiều du khách tìm đến khấn nguyện, cầu an.

Ko Tam

Địa chỉ: số 789 đường Phạm Văn Đồng, xã Ea Tu, phường Tân Hòa. 

Khu du lịch sinh thái KoTam có khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ, không gian yên bình, thoáng đãng. Nơi đây có vô vàn các loài hoa như mẫu đơn, hướng dương, dã quỳ và xuyến chi…với đủ các sắc màu. Thảm hoa trải dài vô tận, tạo nên một khung cảnh mộng mơ như Đà Lạt.

Suối Ong

Địa chỉ: 568 Võ Văn Kiệt, Phường Khánh Xuân

Suối Ong là khu du lịch sở hữu kiến trúc khá đặc biệt, nhìn từ xa như một tổ ong rừng. Trong Suối Ong có rất nhiều hoạt động giải trí như sân khấu, hồ bơi, nhà thờ tâm linh, triển lãm tranh 3D,,… khu vực nào cũng được xây dựng rất hoành tráng và chứa đựng nhiều điều bổ ích.

Làng cà phê Trung Nguyên

Địa chỉ: 163 Đ. Lý Thái Tổ, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Việt Nam

Đắk Lắk, Buôn Ma Thuột chính là vùng đất của cà phê. Nơi đây là vùng đất sản sinh ra thứ thức uống đậm đà, nguyên chất nhất mà chỉ cần nếm thử một lần, bạn sẽ không thể quên. Đến chơi ở làng cà phê Trung Nguyên, bạn sẽ được tự tay pha chế và nếm thử cà phê ngon. Bên cạnh đó  bạn còn được thả mình trong không gian thiên nhiên vô cùng tươi đẹp của nơi đây.

Khu du lịch Đồi Thông

Địa chỉ: thôn 1 xã Hòa Thắng, Tp Buôn Mê Thuột

Cách trung tâm thành phố khoảng 7km, đây là một khu nghỉ dưỡng và giải trí với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành. Đến đây, ngoài thưởng thức các món ăn ngon du khách còn được tham gia nhiều lễ hội truyền thống của Tây Nguyên.

Xem thêm những địa điểm du lịch, danh thắng Buôn Mê Thuột đẹp nhất đang chờ bạn khám phá tại đây: Top 26 địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Khám phá ẩm thực Buôn Mê Thuột

Bánh bèo khay

Bánh bèo đựng trong chén nhỏ như ở miền Trung, ăn mãi không chán và không biết điểm dừng. Bột bánh béo béo dẻo dẻo trong miệng cùng nước mắm thơm thì tuyệt cú mèo.

Bánh canh bột lọc

Nước dùng bánh canh sền sệt, nấu ra từ thịt từ xương nên vị ngọt thanh và thơm, cọng bánh canh lại dẻo và dai ăn rất thích miệng. Bánh canh ăn kèm thêm chút rau ngờ nhuyễn và rau răm, thêm chút ớt cay và tiêu thơm kích thích vị giác vô cùng.

Bánh canh lòng

Lại thêm một phiên bản khác của bánh canh, đó chính là bánh canh lòng. Bánh canh ăn kèm với huyết, tim heo, gan…nói chung là các món lòng heo, với tóp mỡ giòn rụm bên trên nhai rất thích. 

Bánh hỏi thịt nướng

Bánh hỏi vùng cao nguyên rất tươi mới, ăn kèm với thịt nướng và nước chấm gia truyền quá tuyệt vời. Đặc biệt nhất chính là thịt ở đây, là thịt lợn thả dẫy nên thớ chắc, ngọt đậm đà. Trước khi nướng thịt được ướp với gia vị của người đồng bào, xiên nhỏ rồi để lên than hồng, quết thêm mật ong rừng pha loãng cho cháy cạnh mới ngon.

Bánh ướt Buôn Mê

Bánh ướt ở Sài Gòn thường ăn kèm với nem chả lụa, còn bánh tráng Buôn Ma Thuột ăn kèm thịt nướng, dưa chuột, xoài xanh xắt sợi, dưa chua, rau thơm, nước mắm ớt… Khi ăn, cuộn tất cả nguyên liệu vào trong bánh ướt và chấm nước mắm.

Bò né

Những tảng bò núi mềm, thơm lừng trên chảo gang nóng còn xèo xèo khi mang ra, thêm quả opla lòng đào, pate gan xíu mại ăn kèm nữa là quá sang chảnh cho 1 bữa ăn đốn tim bao nhiêu du khách.

Bún chìa

Nghe cái tên Bún Chìa chắc bạn nghĩ đây là món ăn xa lạ nhưng thực chất món bún này khá giống với bún bò Huế. Khác biệt lớn số 1 là ở phần nguyên liệu. Thay vì sử dụng thịt bò, người dân vùng cao nguyên này sử dụng phần tảng thịt phía chân sau của con lợn. Thịt được chọn đem về rửa sạch, sau đó ninh cho chín nhừ trong nồi nước dùng, tiếp đó vớt ra để nguội.

Mỗi lúc có khách gọi món, chủ quán lại lấy từng khúc giò chìa đem thả vào nồi nước dùng cho nóng, sau đó cho vào tô bún đã có sẵn chút mắm ruốc, sau cùng là cho hành lá, hành tây và chan nước dùng nóng hổi vào bát.

Bún đỏ

Bún đỏ Buôn Ma Thuột tựa như canh bún Sài Gòn tuy nhiên cọng bún nhỏ hơn, nước dùng màu cam đỏ, ăn vị thanh thanh, ngọt ngọt. Đây là món ăn khá được người dân Buôn Ma Thuột yêu thích, vừa ngon-bổ-rẻ lại vừa ấm bụng nữa.

Cà phê kem

Cà phê kem đặc thù Buôn Ma Thuột sẽ gồm 1 tách cà phê sữa, 1 ly kem nhỏ, 1 cái tẩy, 2 cái muỗng. Với combo này, các bạn có thể bỏ kem vào tách cà phê đã pha sẵn kia, hòa tan một xíu rồi thêm đá ít nhiều tùy thích. Đảm bảo vị béo bùi của kem cùng cái nồng nàn của cà-phê-in đến từ phố núi sẽ làm mấy cậu ngất ngây.

Xem thêm tổng hợp tất tần tật những món ngon Buôn Mê Thuột không thể bỏ lỡ tại đây: Top 35 món ngon Buôn Mê Thuột hấp dẫn nhất định phải thử qua trong đời.

Gợi ý lịch trình du lịch Buôn Mê Thuột

Sài Gòn – Buôn Ma Thuột – Kon Tum

Ngày 1: Sài Gòn – Buôn Ma Thuột

Từ Sài Gòn đi theo hướng Đồng Xoài, theo QL14 để đi Buôn Ma Thuột. Tới Đắk Lắk tham quan cụm thác Dray Nur, Dray Sap rồi về lại trung tâm thành phố nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Tối ghé làng cà phê Trung Nguyên, thưởng thức ẩm thực Buôn Ma Thuột.

Ngày 2: Buôn Ma Thuột – Pleiku

Từ Buôn Ma Thuột khởi hành đi Buôn Đôn. Tham quan hệ thống cầu treo bắc qua sông Serepok, nhà cổ Lào, nghe kể về quá trình săn bắt và thuần dưỡng voi. Thưởng thức đặc sản gà nướng bản đôn và cơm lam.

Chiều khởi hành đi Pleiku, nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Tối khám phá phố núi, thưởng thức ẩm thực Pleiku.

Ngày 3: Khám phá Pleiku

Đi tham quan nhà máy thủy điện Yaly. Ghé thăm Biển Hồ ngắm khung cảnh tuyệt đẹp, vãn cảnh chùa Minh Thành nổi tiếng Kon Tum.

Quay trở lại nghỉ ở Thành phố Buôn Ma Thuột, đến buôn Cô Thôn bình yên giữa lòng thành phố.

Ngày 4: Buôn Ma Thuột – Sài Gòn

Sáng thăm bảo tàng Đắk Lắk, biệt điện Bảo Đại để tìm hiểu về văn hóa người dân bản địa.

Chiều khởi hành về Sài Gòn kết thúc hành trình.

Hà Nội – Buôn Ma Thuột 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Hà Nội – Buôn Ma Thuột – Buôn Đôn

Từ Hà Nội bắt các chuyến bay đi Buôn Ma Thuột, về trung tâm thành phố nhận phòng khách sạn, homestay.

Sau đó đến Buôn Đôn tham quan, đi bộ trên mạng lưới cầu treo bắc qua sông Serepok, nhà sàn cổ người Lào, thăm khu nhà mồ người Ê Đê và nghe kể chuyện về vua săn voi.

Ăn trưa đặc sản Buôn Đôn như gà nướng, cá sông, cơm lam

Chiều tham quan bảo tàng dân tộc Đắk Lắk. Tối dạo phố và thưởng thức cafe.

Ngày 2: Buôn Ma Thuột – thác Dray Nur – Dray Sap – Gia Long

Sáng tham quan cụm thác này, quãng đường khoảng 40km. Có thể mang theo đồ ăn trưa để nghỉ ngơi tại một trong 3 điểm thác.

Chiều quay lại thành phố, tham quan Buôn Akô D’hông, vãn cảnh chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Ngày 3: Buôn Ma Thuột – Hồ Lắk – Buôn Jun

Di chuyển 6km để tới Hồ Lắk, ghé thăm buôn Jun nằm ngay cạnh hồ,trải nghiệm nét văn hóa của người dân ở đây. Tối ngủ tại các homestay hồ Lắk.

Ngày 4: Quay về Hà Nội

Sáng từ hồ Lắk quay trở lại Buôn Ma Thuột. Khởi hành về Hà Nội.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm và lịch trình du lịch Buôn Mê Thuột cho bạn tham khảo. Mong rằng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và giúp bạn chuẩn bị tốt cho một chuyến du lịch đến vùng đất núi xinh đẹp. Chúc các bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn, ý nghĩa nhé!

Đặc sản Buôn Mê Thuột có gì? Hãy tìm hiểu những đặc sản thích hợp làm quà kỷ niệm tại đây: Top 15 đặc sản Buôn Mê Thuột làm quà nổi tiếng nhất không thể bỏ lỡ

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

4.9/5 - (15 bình chọn)