Top 25 địa điểm du lịch Pleiku đẹp quên lối về

Du lịch Pleiku nên check-in ở đâu?

Pleiku còn được mệnh danh là trái tim của Gia Lai – một tỉnh vùng Tây Nguyên đất đỏ bazan với bản sắc văn hóa riêng biệt. Hãy cùng đến Pleiku để khám phá vẻ đẹp hoang dã của đại ngàn Tây Nguyên qua bài viết dưới đây nhé!

Bảo tàng tỉnh Gia Lai

Vị trí: trung tâm Tp. Pleiku. 

Bảo tàng được thành lập ngay sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4/1975 để đáp ứng yêu cầu khai thác, giữ gìn di sản văn hoá dân tộc của tỉnh Gia Lai. Bảo tàng giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế những tinh hoa văn hóa của các dân tộc cư trú trên địa bàn toàn tỉnh như tín ngưỡng, phong tục tập quán, công cụ lao động sản xuất, trang phục, trang sức, nhạc khí… 

Biển Hồ Chè

Địa chỉ: cách thành phố Pleiku khoảng 13km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah

Điều tuyệt vời nhất tạo nên vẻ đẹp của Biển Hồ này. Đó chính là những dãy núi hùng vĩ men theo những con đường đất đỏ như đang ôm lấy cả đồi chè xanh mát. Và chính vẻ đẹp ấy khiến cho những ai đến đây như lạc vào chốn thiên đường bởi màu xanh tươi của một vườn chè bát ngát trong nắng sớm.

Biển Hồ Gia Lai

Địa chỉ: thành phố Pleiku, Gia Lai

Biển Hồ hoặc hồ Ea Nueng là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku. Biển hồ là một trong những điểm du lịch Pleiku, hấp dẫn bao khách du lịch. Xung quanh nó có rất nhiều bí ẩn và huyền thoại khiến Biển Hồ lại càng thêm thú vị. Là một thắng cảnh mang tầm quốc gia và vẫn bảo đảm phục vụ dân nơi đây về nguồn nước. Hồ được tạo thành từ một miệng núi xưa.

Biển Hồ T’nưng

Địa chỉ: Gia Lai, Việt Nam

Không chỉ là một điểm di sản địa chất có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt, Biển Hồ còn có một hệ sinh thái nước giá trị, với sự góp mặt của nhiều loài chim như sin sít lông tím, bói cá lông sặc sỡ, cuốc đen, chim kơ vông, kơ túc,… Biển Hồ còn là một vựa cá ở Tây Nguyên, gồm đủ các loại cá nước ngọt như cá trắm, cá đá, cá niềng …

Chùa Minh Thành

Địa chỉ: 348 Nguyễn Viết Xuân, P. Hội Phú, Thành phố Pleiku

Địa điểm du lịch Gia Lai nằm cách trung tâm thành phố không xa. Là ngôi chùa có không gian và kiến trúc gần giống với các ngôi chùa trong điện ảnh Nhật Bản. Với diện tích 20.000m2 gồm nhiều khu nhà được thiết kế với phần mái chóp uốn cong. Chùa Minh Thành trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách thăm quan tới dâng hương, vãn cảnh.

Công viên Diên Hồng

Vị trí: trung tâm Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

công viên Diên Hồng có cảnh quan tuyệt đẹp, môi trường trong lành và yên tĩnh. Nơi đây vừa có hồ nước lại vừa có nhiều cây xanh. Thực sự có sức hấp dẫn cho du khách đến tham quan, thư giãn, tản bộ, chèo thuyền, câu cá.

Công viên Đồng Xanh

Vị trí: thôn 5, xã An Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. 

Nơi đây được xem là nơi nghỉ ngơi, an dưỡng và khám phá bản sắc văn hóa vùng Bắc Tây Nguyên. Công viên Đồng Xanh được bao phủ bởi một màu xanh của cây cỏ, những cánh đồng và là nơi tập hợp các tư liệu văn hóa – lịch sử không chỉ của Gia Lai mà của cả Tây Nguyên hùng vĩ. Với thiết kế khá công phu, tinh tế qua những điểm nhấn, công viên Đồng Xanh còn được coi là một bức tranh thu nhỏ của núi rừng Tây Nguyên, mang đầy đủ những đặc trưng truyền thống trong cuộc sống thường nhật của đồng bào nơi đây.

Đỉnh núi Hàm Rồng

Địa chỉ: nằm trên quốc lộ 14B, cửa ngõ vào thành phố và cách trung tâm thành phố Pleiku 11km về phía nam

Khung cảnh tuyệt mỹ của núi Hàm Rồng có lẽ sẽ là những hành trình khám phá thú vị nhất. Sức sống mãnh liệt cùng với cỏ cây tươi tốt là những gì mà người ta có thể cảm nhận được khi về đến nơi này. 

Đồi cỏ hồng

Vị trí: xã Glar, ngoại ô thành phố Pleiku. 

Đây cũng là nơi sở hữu đồi cỏ hồng rộng lớn nhất tỉnh Gia Lai hiện nay, với hơn 500ha xen lẫn rừng thông.Cỏ hồng là cách người dân gọi dựa trên màu sắc của cỏ khi đổi sang sắc hồng, thực chất đây là một dạng cỏ đuôi chồn, cỏ lông chim… một loại cỏ rất phù hợp với vùng đất Tây Nguyên. Dưới những gốc thông hàng chục năm tuổi, màu hồng của cỏ tương phản với màu xanh lá của thông, tất cả đã tạo nên một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp đầu đông của phố núi Pleiku.

Đồi thông Hà Tam

Vị trí: huyện Đăk Pơ, cách đường 19 khoảng 5km

Đồi thông Hà Tam được nhiều người ví von là “phiên bản thu nhỏ” của rừng thông Đà Lạt. Các cây thông nơi đây đã có rất nhiều năm sinh trưởng với đường kính thân to lớn từ 1m -1,5m, tương đương với vòng cánh tay từ khoảng 5 người. Đi dưới những tán thông xanh sẫm, ngắm nhìn ánh nắng xuyên qua khu rừng sẽ khiến bạn thấy mình nhẹ nhàng và nên thơ hơn.

Làng Du Lịch Diên Hồng Gia Lai 

Địa chỉ: phường Diên Hồng, Tp. Pleiku, Tỉnh Gia Lai

Nơi đây được xem là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Gia Lai. Làng du lịch Duyên Hồng là nơi lưu trữ và triển lãm các văn hóa của Tây Nguyên. Là một trong những địa điểm du lịch rất hấp dẫn đang chờ đón bạn.

Làng Plei Ốp

Địa chỉ: Hoa Lư, Tp. Pleiku, Gia Lai

Làng Ốp (tiếng Jrai là Plei Ốp) là làng đồng bào Jrai nằm ở trung tâm thành phố Pleiku. Plei Ốp là làng văn hóa du lịch đầu tiên của Pleiku, có thể coi là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn thưởng ngoạn và lưu giữ một chút gì đó bản sắc văn hóa buôn làng mà không có nhiều thời gian ở lại Phố núi.

Nhà Thờ Đức An Gia Lai

Địa chỉ: Phường Diên Hồng, Thành phố Pleiku, Gia Lai

Là một giáo điểm truyền giáo trên Tây Nguyên, gần chân rặng núi Tây Trường Sơn. Nhà thờ Đức An là một công trình kiến trúc Thiên Chúa giáo của Thành phố Pleiku. Nhà thờ không lớn nhưng có kiến trúc đặc trưng của một nhà thờ. Mang kiến trúc độc đáo và kì bí, thu hút mọi du khách khi đến với Gia Lai.

Nhà thờ Pleichuet

Vị trí: Đường Trương Định, phường Thắng Lợi, trung tâm thành phố Pleiku. 

Mang dáng dấp nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, nhà thờ không chỉ là nơi sinh hoạt của người dân địa phương mà còn là điểm tham quan du khách nên ghé thăm khi có dịp đến đại ngàn Gia Lai. Nhà thờ Pleichuet được xây dựng theo mô hình Nhà Rông của người Jrai, do các cha Dòng Chúa Cứu Thế quản nhiệm.

Nhà tù Pleiku

Địa chỉ: thuộc phường Diên Hồng, nằm trong thành phố Pleiku

Để tưởng nhớ cho chiến công một thời và những dấu chân lịch sử ông cha ta đã đi qua. Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch đã công nhận nhà tù Pleiku trở thành di tích lịch sử. Trở thành địa điểm thăm quan cho các du khách.

Núi lửa Chư Đăng Ya

Địa chỉ: Chư Đang Ya, Chư Păh, Gia Lai

Ngọn núi lửa mang tên Chư Đăng Ya là một địa điểm vô cùng độc đáo. Chứa nhiều nét thơ mộng khó phai mờ cho những ai đi du lịch tại đây. Vẻ bình yên cùng với khung cảnh thơ mộng đầy quyến rũ sẽ làm cho rất nhiều người cảm thấy nơi này thực sự níu kéo họ cũng chính vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng.

Học viện bóng đá HAGL

Vị trí: xã Chư Hdrông, thành phố Pleiku. 

Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai nằm trong khuôn viên rộng 15ha, được xây dựng vào tháng 3 năm 2007. Một khuôn viên đẹp, thơ mộng, yên tĩnh thu hút du khách. Ngôi trường được bắt tay xây dựng bởi Học viện JMG và câu lạc bộ bóng đá Arsenal danh tiếng của Anh Quốc. Đây cũng là ngôi trường bóng đá đầu tiên của Việt Nam và là mái nhà của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai trong giải V-League.

Quảng trường Đại Đoàn Kết

Địa chỉ: Phường Tây Sơn, Thành phố Pleiku, Gia Lai

Mỗi quảng trường điểm du lịch Gia Lai lại gắn với lịch sử phát triển cùng linh hồn của một thành phố. Quảng trường Đại Đoàn Kết được mệnh danh là trái tim của người dân Pleiku. Nơi đây tạo nên quần thể kiến trúc – văn hóa mang đậm đà bản sắc Tây Nguyên. Nằm trong khuôn viên quảng trường còn có một số công trình hoành tráng khác như bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh cao hơn 10m. Khối đá 3 tầng hình trụ tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, dàn cồng chiêng.

Rừng cao su

Địa chỉ: Nằm ở huyện Chư Sê cách Pleiku 40km về phía Nam.

Điểm tham quan hấp dẫn nhất Gia Lai ngày cuối đông đầu xuân là những cánh rừng cao su trong mùa trút lá. Đi trong cánh rừng cao su vào thời điểm này, bạn sẽ thấy khung cảnh đẹp như một bức tranh với nền trời xanh biếc. Con đường trải đầy thảm lá rụng, sắc màu của lá xanh ngả sang úa vàng rồi chuyển dần sang màu đỏ rực tạo ra vẻ đẹp khác lạ mà không nơi nào sánh được.

Thác Chín Tầng

Vị trí: xã Ia Sao huyện Ia Grai (Gia Lai)

Thác Chín Tầng được xem là chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa đại ngàn Tây Nguyên. Đây là một điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng và thú vị cho những đôi nam nữ, học sinh – sinh viên, khách du lịch trong và ngoài tỉnh muốn khám phá và tìm hiểu vẻ đẹp hoang sơ , kì vĩ của thác cũng như của núi rừng Tây Nguyên.

Thác Phú Cường

Vị Trí: nằm cách thị trấn Chư Sê khoảng chừng 3km và nằm cách trung tâm Pleiku 45km đi về hướng đông nam

Thác Phú Cường là một khu du lịch sinh thái vô cùng hứa hẹn cho du khách khám phá. Những vẻ đẹp thơ mộng bình yên đến diệu kỳ cùng với sức hút lan tỏa rộng lớn đã làm cho không ít người cảm thấy vẻ choáng ngợp của ngọn thác nơi này.

Thủy điện Yaly

Vị trí: xã Yaly, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai.

Yaly chính là công trình thủy điện lớn thứ hai của nước ta, chỉ sau thủy điện Sông Đà. Đặc biệt, công trình thủy điện gắn liền với thác Yaly – một trong những thác nước lớn nhất ở Việt Nam với độ cao lên tới 42 mét. Đến với công trình này, du khách có thể ghé qua thác Yaly để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của thác nước này.

Vườn quốc gia Kon Ka King

Vị trí: khu vực giữa Đông và Tây của dãy Trường Sơn, ở thung lũng sông Ba. 

Vườn quốc gia Kon Ka Kinh rộng gần 42.000ha, có các loài cây quý hiếm như pơ – mu, trắc, chò đãi, kim giao… Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam có kiểu rừng hỗn giao này. Đây sẽ điều kiện lý tưởng để bạn trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái tham quan, quan sát và nghiên cứu động vật hoang dã.

Trên đây là những địa điểm check-in nổi tiếng thu hút du khách của Pleiku. Hãy bỏ túi sanh sách này để có thể trải nghiệm và khám phá thật nhiều khi đến du lịch thành phố xinh đẹp này nhé!

Cùng khám phá ẩm thực Pleiku “ngon nuốt lưỡi” không thể bỏ lỡ tại đây: Top 25 món ngon Pleiku hấp dẫn khó cưỡng

Đến Pleiku mua gì làm quà? Cùng tìm hiểu những thức quà độc đáo ở đây nhé: Top 20 đặc sản Pleiku mua về làm quà ý nghĩa cho du khách

Với những bạn muốn đi du lịch Pleiku tự túc, bạn có thể tham khảo 1 số lịch trình hấp dẫn ở đây: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Pleiku cho người mới từ A-Z

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (10 bình chọn)