Top 30 món ngon Nha Trang “trứ danh” hấp dẫn thực khách gần xa

Bạn đã thử được bao nhiêu món ngon Nha Trang rồi?

Nha Trang là thành phố biển du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam với vẻ đẹp khó nơi nào có thể so sánh được. Đến với Nha Trang, bạn sẽ say mê trước những vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên nơi đây cùng nền ẩm thực mang những nét đặc trưng phong phú. Cùng tìm hiểu những món ngon Nha Trang không thể bỏ lỡ qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh canh Nha Trang

Bánh canh là một món được biết đến nhiều nhất ở Nha Trang, với hương vị đặc trưng và thu hút đối với du khách. Với hương vị được làm từ những hải sản tươi sống, được bắt vào làm thịt ngay nên nước dùng rất ngọt và giàu dinh dưỡng. Sợi bánh canh được làm từ bột gạo dẻo mịn, dai vừa phải, hoà quyện cùng nước dùng đậm đà ngọt vừa phải.

Bánh căn Nha Trang

Bánh căn là một món ngon Nha Trang ăn vặt nóng hổi được nhiều người dân Nha Trang ưa chuộng. Bánh căn được đổ bột lên khuôn bánh được tráng lớp dầu, tạo nên lớp vỏ giòn rụm. Bánh có nhiều loại nhân khác nhau như tôm, trứng cút… Bánh căn ở Nha Trang được nướng trong khuôn đất nung cho cháy cạnh, dậy mùi thơm. Bột dùng làm bánh căn là bột gạo nên dù bên ngoài thì giòn nhưng bên trong rất mềm và mịn.

Bánh bèo – Bánh hỏi

Đã tới Nha Trang thì không thể bỏ qua món bánh bèo – bánh hỏi. Bánh bèo luôn luôn nóng và nhân tôm nhiều, chấm với nước chấm được pha theo công thức của người Nha Trang rất ngon và vừa vị. Bánh mềm, không bị khô hay ướt quá nên được khách ưa chuộng.

Bánh tráng xoài Nha Trang

Đến Nha Trang chớ quên món ngon “Bánh tráng xoài” dẻo ngon bạn nhé. Bánh tráng xoài ngon là loại bánh kẹo đặc sản Nha Trang được làm từ những trái xoài chín đều. Món ăn dân dã này không chỉ là đặc sản Nha Trang giá rẻ mà hương vị đặc biệt của nó cũng khiến nhiều du khách xao xuyến không thể quên.

Bong bóng cá

Bong bóng cá có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng và lạ miệng. Đặc biệt là món này chỉ có ở Nha Trang. Thông thường, bong bóng cá thường được lấy từ cá lạc, cá đường, cá chẽm,… bởi chúng sẽ có độ to, mềm, dai và nhiều dinh dưỡng hơn những loại cá khác.

Bánh đập Nha Trang

Bánh đập là một loại bánh bình dị nhưng mang đậm nét đặc trưng của Nha Trang. Đến đây không biết nên ăn gì thì bạn có thể thử qua món bánh đập lạ tại và thú vị này. Vốn là đặc sản của người Quảng Ngãi nhưng khi xuất hiện tại Nha Trang thì nó lại mang một nét đặc trưng riêng của vùng đất này. Bánh đập ngon là một phần có chén mắm nêm ngon, được pha chế tỉ mỉ vừa ăn.

Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn dân dã của người dân Khánh Hòa, để tạo nên hương vị riêng của bánh ướt, phải được ăn cùng nước chấm mắm tỏi, hay mắm nêm được làm từ ruột cá, kết hợp cùng với thịt nướng, nem chả, nem chua.. tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Bánh xèo mực Nha Trang

Bánh xèo là món ăn đã quá quen thuộc với người dân Nha Trang, đặc biệt là món bánh xèo tôm mực đã làm nên tên tuổi. Bánh xèo ở đây hội tụ tinh hoa ẩm thực của bánh xèo miền Trung. Bánh xèo Nha Trang được đổ bằng khuôn thay vì dùng chảo như ở những nơi khác. Lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn tan, bên trong dẻo mềm.

Bò nướng Lạc Cảnh

Món bò nướng được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo nguồn gốc, tươi ngon, được tẩm ướp gia vị đầy đủ, vừa ăn, xắt thành từng viên để bạn có thể tự tay mình nướng thịt. Chỉ cần một lát là thịt bò đã vừa chín tới, thơm chấm cùng nước mắm đi kèm đã tạo nên hương vị khó quên trong lòng thực khách.

Bún chả cá Nha Trang

Hương vị món bún cá ở Nha Trang không nhầm đi đâu được. Với nước lèo ngon ngọt nấu từ cá bò, cá nục, thơm, cà chua, hành… Ăn cùng với rau sống hoặc bạn có thể cho thêm chút mắm ruốc cho dậy mùi. Ăn rất vừa miệng và không sợ bị đầy bụng hay ngán.

Bún mực Vạn Ninh

Đúng như cái tên, bún mực có nguyên liệu chính là mực. Nhưng tất nhiên, mực cũng phải là loại mực ngon nhất, được đánh bắt từ vùng biển Đại Lãnh. Chính vì thế mà mực luôn giữ được độ tươi ngon nhất khi chế biến. Sợi bún sử dụng trong món bún mực Vạn Ninh cũng không phải loại bún công nghiệp bình thường mà được làm từ gạo thơm, mềm dai, còn nguyên mùi gạo. Sự kết hợp giữa hương vị biển cả và đất liền khiến chúng ta ăn một lần mà vương vấn mãi không quên.

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa là một món ăn khá độc đáo tại thành phố biển Nha Trang. Một tô bún sứa thông thường gồm có chả cá, sứa, thịt cá thu… Sứa được dùng làm bún là loại sứa nhỏ bằng đầu ngón chân cái, màu trắng đục, thành dày được các ngư dân đánh bắt tận ngoài đảo xa. Bún sứa có thể dùng như bữa sáng. Nước lèo ngọt thanh vị của cá với thịt sứa nhai dai dai giòn giòn.

Cá ngựa khô

Cá ngựa được biết đến như một loại thuốc quý với nhiều công dụng tốt, giúp bồi bổ sức khỏe. Được nhiều người sử dụng để điều trị và phòng chống nhiều bệnh sinh lý cho cả nam và nữ… Bạn có thể mua cá ngựa khô làm quà gửi tặng người mới ốm dậy hoặc sử dụng sản phẩm như một cách để tăng cường sức khỏe.

Chả cá Nha Trang

Chả cá được người dân ở đây làm rất kì công và ngon. Bí kíp chính là nguyên liệu làm chả cá là những con cá tươi vừa mới được đánh bắt, sau đó nêm gia vị, xay nhuyễn khéo léo tạo nên món chả cá vừa dai, vừa thơm. Chả cá Nha Trang đã nhanh chóng lấy lòng được bất cứ ai thưởng thức món này.

Đậu phộng Chou Chou Ông Tây

Chỉ đơn thuần là những hạt đậu phộng được rang giòn, tẩm ướp gia vị béo ngọt, đậm đà nhưng lại lôi cuốn vị giác của những thực khách lần đầu trải nghiệm. Nói chung món đậu phộng Chou Chou Ông Tây này đã tạo nên 1 món độc – lạ đáng để du khách thử trải nghiệm.

Gỏi cá mai Nha Trang

Món gỏi được làm từ một loài cá biển có tên là cá mai, kích thước của chúng chỉ bằng hai đầu ngón tay (thân ngắn và dẹp hơn) cá có màu trắng trong, không có vảy và đặc biệt không có mùi tanh. Bạn sẽ ấn tượng và nhớ mãi hương vị, vị chua dịu của chanh, cay từ ớt chỉ cộng thêm hương vị ngọt từ cá mang lại. Nước chấm ngọt, thơm đặc trưng giúp tạo nên thương hiệu cho món ăn này.

Hạt đác Nha Trang

Với người dân những thành phố lớn thì món quà vặt này đã trở nên thân quen từ lâu, nhưng hạt Đác mua về từ Nha Trang lại đem tới một hương vị khó quên. Hạt đác có thể ăn tươi,rim đường, trộn sinh tố, sữa chua đều ngon cả. Đặc biệt rất thích hợp để thay cho thạch trong món chè thập cẩm.

Hải sản Nha Trang

Sẽ thật thiếu sót khi nhắc tới Nha Trang mà không nhắc tới hải sản. Với nguồn hải sản có sẵn, phong phú và đặc biệt tươi ngon và mức giá phải chăng đã thôi thúc bao nhiêu du khách tìm đến Nha Trang. Hải sản ở đây phong phú với những món được chế biến từ bạch tuộc, nghêu, ốc, cua, ghẹ, tu hài… Nói chung là hải sản ở Nha Trang rất ‘’đáng đồng tiền bát gạo’’.

Mì Quảng Nha Trang

Mì Quảng là một món ăn đặc sản của miền Trung nói chung và Nha Trang nói riêng. Món mì Quảng sẽ được ăn cùng nước lèo nấu từ thịt, hải sản. Khác với mì Quảng chính thống, mì Quảng Nha Trang có sợi màu vàng như bánh phở khô. Ăn kèm thịt heo luộc và chả cá, để đậm vị hơn, bạn có thể cho thêm chút mắm ruốc và ớt cay.

Muối ớt chanh Nha Trang

Là món nước chấm dùng để ăn kèm với các món ăn hải sản, với hương vị đặc trưng khó quên của mình, món muối ớt chanh Nha Trang luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong danh mục đặc sản địa phương của du khách khi đặt chân đến xứ biển.

Nem chua Ninh Hòa

Thịt heo được chọn làm nem được lấy từ heo nuôi trên chính mảnh đất Ninh Hòa. Đây là giống heo nổi tiếng được nhắc đến trong tục ngữ Việt Nam “Mây Hòn Hèo, heo đất đỏ”. Nem Ninh Hòa được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế… Lựa những chiếc lá còn non xanh để để tạo mùi thơm.

Nước mắm Nha Trang

Nước mắm đặc sản Nha Trang được làm từ cá biển và muối ở vùng biển Nha Trang trù phú, kết hợp với kĩ thuật ủ men gia truyền được lưu truyền qua nhiều thế hệ nên sản phẩm cho ra là loại nước mắm thượng hạng có độ trong, sánh vàng, mùi thơm và độ đạm cao.

Say rim/Nhung rim Nha Trang

Trái say (trái nhung) là loại trái nhỏ, bên ngoài là lớp vỏ được phủ một màu đen hay nâu thẫm, mịn màng như lớp vải nhung. Thịt bên trong có màu vàng đậm, xốp và mềm, khi ăn cảm giác đầu tiên có vị chua chua nhưng sau để lại vị ngọt rất đặc biệt. Say sim mang đến cho người ăn cảm nhận của vị chua chua, ngọt ngọt khi ăn say rim ngào đường hoặc cay cay, mặn mặn, rôn rốt khi ăn say rim muối ớt.

Tôm hùm Bình Ba

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua “Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh, cá tràu Võ Cạnh, sò huyết Thủy Triều”. Bình Ba là một hòn đảo nhỏ rất gần với Nha Trang nên tôm hùm nướng cũng là tinh hoa ẩm thực của vùng đất này. Tôm hùm Bình Ba nổi tiếng tươi ngon, đây là nguồn cung cấp tôm hùm chính cho Nha Trang.

Vịt Cầu Dừa Nha Trang

Món vịt Cầu Dứa độc đáo tại Nha Trang nức danh, ngon lành và béo ngậy nơi thành phố biển… Từng miếng thịt thơm phức hay những tô tiết canh béo ngậy đậm đà… Dân phượt Nha Trang rất thích món ăn này. Nếu lỡ cơ hội không được thưởng thức vịt Cầu Dứa nơi đây, hẳn bạn sẽ cảm thấy phí hoài một chuyến đi rồi đấy.

Yến sào Nha Trang

Đứng đầu trong các món đặc sản của người dân Khánh Hòa là yến sào. Đây là một sản vật quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân ở đây. Tổ yến do những chú chim ở đây tạo ra có giá trị dinh dưỡng cao hơn những nơi khác. Có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Với đường bờ biển dài, mỗi thành phố biển tại Việt Nam lại sáng tạo nên những món ngon xứ mình theo cách riêng. Qua bài viết này, mong rằng bạn đã bỏ đầy túi một danh sách những món ngon Nha Trang hấp dẫn khi đến thành phố này nhé!

Còn khi đến du lịch Nha Trang nên đi đâu? Hãy cùng khám phá thiên đường du lịch này tại đây: Bật mí top 70 địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn bậc nhất

Với những bạn muốn đi du lịch Nha Trang tự túc, hãy tham khảo kinh nghiệm và gợi ý lịch trình du lịch thành phố xinh đẹp này cực chi tiết tại đây nhé: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cực chi tiết không thể bỏ lỡ

Bạn chưa biết đến Nha Trang mua gì? Hãy tìm hiểu những đặc sản thích hợp làm quà cho người thân tại đây: Top 30 đặc sản Nha Trang làm quà cực lý tưởng cho du khách 

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (14 bình chọn)