Kinh nghiệm du lịch Điện Biên đầy đủ nhất cho những tín đồ du lịch

Nếu bạn muốn đi phượt vùng đất anh hùng, nhất định đừng bỏ qua những kinh nghiêm du lịch Điện Biên sau đây!

Điện Biên không chỉ là nơi ghi dấu những chiến công hào hùng trong lịch sử dân tộc mà còn sở hữu những thiên nhiên đặc trưng vùng Tây Bắc đẹp đến ngỡ ngàng. Bởi vậy đây chính là nguyên nhân khiến vùng đất này trở thành điểm đến lý tưởng của những “phượt thủ” khắp đất Việt.

Thời điểm du lịch Điện Biên lý tưởng

Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên – một tỉnh miền núi Tây Bắc, Điện Biên sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm. Tuy nhiên, vào những ngày mưa (tháng 6-7-8), đường sá sẽ trơn trượt hơn bình thường, có thể khó đi hơn. Do đó, bạn nên chọn đi vào những tháng mùa khô. Cụ thể:

  • Tháng 3: đây là mùa hoa ban nở đẹp nhất để có một bộ ảnh theo style thuần khiết, thông dã với sắc ban trắng xóa một góc trời.
  • Tháng 5: nếu yêu thích sự nhộn nhịp của các lễ hội, hãy đến Điện Biên vào những ngày đầu tháng 5 bởi kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ náo nhiệt, tưng bừng vào ngày 07/05 hằng năm.
  • Tháng 8 – 9: những cánh đồng lúa khắp Điện Biên bước vào mùa thu hoạch. Bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp trong sắc vàng lộng lẫy của ruộng bậc thang tháng 8 – 9.
  • Tháng 11: hãy đến đây để check-in các đồng hoa cải dầu rực rỡ.

Cách di chuyển đến Điện Biên

Để di chuyển lên Điện Biên, bạn có thể bắt xe khách đi từ Hà Nội và di chuyển trong khoảng 12 tiếng. Có rất nhiều hãng xe với đa dạng khung giờ xuất phát liên tục trong ngày.

Hoặc bạn có thể chọn chuyến bay từ Hà Nội đến Điện Biên Phủ của Vietnam Airlines với thời gian chỉ 1 giờ bay. Khoảng cách từ sân bay Điện Biên Phủ về trung tâm thành phố chỉ mất 4km nên du khách không cần quá lo lắng về vấn đề di chuyển.

Địa điểm lưu trú tại Điện Biên

Điện Biên có khá nhiều nơi lưu trú đa dạng loại hình và giá cả. Một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng sang chảnh như Himlam, Công Đoàn, Mường Thanh, Asean,… Tuy nhiên, vào những mùa cao điểm du lịch như tháng 2-3 hoặc các tháng mùa đông (tháng 10-11-12), hãy đặt phòng trước, để đảm bảo không gặp tình trạng hết phòng.

Còn nếu yêu thích việc trải nghiệm văn hóa bản địa, hãy lựa chọn ở homestay. Theo kinh nghiệm du lịch Điện Biên được chia sẻ từ nhiều phượt thủ, bạn nên chọn những homestay tại các bản văn hóa để được tiếp xúc nhiều hơn với dân bản địa và trải nghiệm nhiều nét đẹp truyền thống thú vị. Một số bản văn hóa có cung cấp dịch vụ homestay gồm: Pe Luông, Mển, Ten, U Va, Him Lam 2, Noong Bua…

Địa điểm du lịch Điện Biên hấp dẫn

Cực Tây A Pa Chải

Địa điểm: nằm tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Để đến được A Pa Chải phải vượt qua rừng núi hiểm trở nhưng vẫn được nhiều bạn trẻ và khách du lịch mong muốn chinh phục vì độ khó của nó.

Hầm Đờ Cát Tờ Ri

Địa điểm: thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên

Hầm nằm trong trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Hầm là nơi tướng Đờ Cát Tờ Ri của quân Pháp làm việc trong suốt thời gian chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầm dài 20m, rộng 8m, xung quanh là hàng rào dây thép gai dày đặc và 4 chiếc xe tăng án ngữ xung quanh. Bên trên là mái vòm uốn cong làm bằng thép.

Suối Khoáng Nóng Hua Pe

Địa điểm: thuộc xã Thanh Luông, huyện Điện Biên

Suối khoáng nóng Hua Pe có nguồn nước khoáng lớn với nhiệt độ thường xuyên khoảng 60oC. Bên cạnh là hồ nước nhân tạo Pe Luông quanh năm lộng gió. Hình thành nên điểm du lịch sinh thái tắm nước khoáng nóng và nghỉ dưỡng chữa bệnh. Thu hút ngày càng đông du khách.

Tháp Mường Luân

Địa điểm: nằm ở chân núi Hủa Ta trên bờ dòng Nậm Ma tại bản Mường Luân 1, xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Tháp Mường Luân là một ngọn tháp của người Lào trước đây để tránh chiến tranh nên đã di cư sang Việt Nam. Để khắc ghi nỗi nhớ quê hương bà con người Lào đã cùng nhau dồn công góp của xây nên tháp Mường Luân cùng sự giúp đỡ của những cư dân bản địa.

Tượng Đài Chiến Thắng Điện Biên Phủ

Địa điểm: nằm trên đồi A1

Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ Điện Biên là tượng đài bằng đồng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Quần thể tượng đài gồm 3 bộ đội đứng quay lưng vào nhau. Nâng một em bé Thái, trên cùng là lá cờ quyết chiến quyết thắng. Tác phẩm do nhà điêu khắc Nguyễn Hải – người từng được trao giải thưởng Hồ Chí Minh thiết kế trên cơ sở tượng Điện Biên Phủ của ông trong thập niên 60.

Vườn Anh Đào Mường Phăng

Địa điểm: nằm ở xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, trên độ cao 1000m so với mực nước biển.

Điện Biên ngày nay không chỉ có những dấu tích lịch sử của trận đánh hào hùng năm xưa mà còn được tô điểm thêm nét đẹp nhờ những cánh hoa anh đào đỏ thắm. Được người dân khéo léo vun trồng để đón khách du lịch đến thăm vào mỗi độ xuân về hàng năm.

Khám phá thêm tất cả danh lam thắng cảnh, địa điểm vui chơi hấp dẫn ở Điện Biên tại đây: Bỏ túi ngay top 35 điểm du lịch Điện Biên thú vị nhất

Ẩm thực Điện Biên không thể bỏ qua

Bắp Cải Cuốn Nhót Xanh

Đây là món ăn đã làm nên đặc trưng của người Điện Biên. Đầu tiên là phải chọn những chùm nhót xanh vừa thành quả chưa lâu. Có người thích ăn quả thật non, nhưng có lẽ nhót đạt tiêu chuẩn nhất là khi vừa đủ tầm, không non quá mà cũng già quá, lớp phấn mới chỉ mới trăng trắng.

Gà nướng mắc khén

Món ngon Điện Biên không thể không kể đến chính là gà nướng mắc khén. Gà được nấu chín trên than củi giữ nhiệt với lửa không quá to. Trong khi nướng mỡ gà sẽ chảy ra và da có màu vàng ươm, thịt sát lại tới khi săn chắc thì phết thêm gia vị mắc khén bên ngoài da gà. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị giai ngon, săn chắc, ngọt thịt của gà và mùi mắc khén thơm lừng rất đậm đà.

Nộm Hoa Ban

Nộm hoa ban là món ăn không cầu kỳ với nguyên liệu chính lấy từ sản vật địa phương. Ngoài hoa ban và măng, đồng bào dân tộc còn cho thêm thịt cá suối nướng tạo hương vị đặc trưng núi rừng.

Pa Pỉnh Tộp

Là món cá suối nướng lật úp đây cũng là món ăn cổ truyền của dân tộc Thái vùng Tây Bắc đó cũng là món ăn đáng quý, rất được trân trọng của người dân tộc thái ở vùng cao Việt Nam. Mỗi du khách khi đến với vùng cao như Hòa Bình Sơn La Điện Biên Yên Bái đều được thưởng thức món đặc sản của người dân tộc thái này, trong thời tiết se lạnh của mùa đông gia đình bạn bè ngồi quây quần bên nhau mà có món này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp (hay còn gọi là thịt trâu khô,thịt trâu hun khói,trâu sấy) là món ăn truyền thống mang phong cách ẩm thực của dân tộc Thái. Với hương vị đậm đà và mùi thơm hấp dẫn, thịt trâu Tây Bắc không chỉ là món ngon chiêu đãi gia đình mà còn là món quà độc đáo, ý nghĩa dành tặng người thân, bạn bè.

Vịt om hoa chuối

Vịt om hoa chuối là một món ăn quen thuộc với người dân bản địa. Đến Điện Biên, Vịt om hoa chuối là một món ăn chắc chắn sẽ có trên mâm cơm đãi khách của mỗi gia đình. Chính sự khéo léo, chính sự đảm đang của người phụ nữ Thái khiến món ăn này lại càng trở nên đặc biệt hơn.

Xôi chim Mường Thanh

Xôi chim là món ăn rất dân dã. Trước đây, người ta hay nấu xôi chim để tẩm bổ cho những ngày gặt hái mệt nhọc. Loại chim được sử dụng để nấu xôi là chim ngói bởi vào mùa gặt cũng chính là mùa chim ngói, hơn thế nữa, chim ngói nhiều thịt, thịt vừa thơm lại vừa chắc, ăn ngon không thể tả.

 

Xem thêm ẩm thực, đặc sản Điện Biên hấp dẫn tại đây: Top 25 món ngon Điện Biên “ăn là nghiền” không thể bỏ lỡ

Gợi ý lịch trình du lịch Điện Biên 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Khám phá thành phố Điện Biên

Bạn đi xe giường nằm trong đêm và đến bến xe thành phố Điện Biên là sáng sớm rồi. Lúc này bạn đến nơi lưu trú, nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rồi bắt đầu xuất phát đi tham quan thành phố.

Mở đầu chuyến du lịch Điện Biên nhất định nên tham quan khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ gồm các địa điểm: Đồi A1, bảo tàng chiến thắng Điện Biên, tượng đài Điện Biên Phủ, hầm Đờ Cát,… Đến trưa nghỉ ngơi ăn trưa tại một địa điểm ăn uống thành phố.

Chiều đi Hồ Pá Khoang, di tích Mường Phăng, vườn anh đào ở Mường Phăng. Tối trở về nghỉ ngơi tại khách sạn và vui chơi tại quảng trường thành phố.

Ngày 2: Điện Biên – Đèo Pha Đin

Vì quãng đường từ Điện Biên đến Pha Đin khá dài khoảng 80km, bạn nên dành buổi sáng ngày 2 để khám phá nơi này. Xuất phát từ 5h00, đến nơi sẽ tha hồ checkin ngay thung lũng Pha Đin rồi đến các bản làng nhỏ trên đường đi.

10h trưa bạn quay về khách sạn nghỉ ngơi, ăn uống, chuẩn bị đồ, trả phòng và di chuyển đến Mường Nhé (A Pa Chải).

Xuất phát từ TP Điện Biên chạy vào Mường Nhé rồi đi tiếp vào đồn biên phòng A Pa Chải gần 250km nên phải đến tối muộn mới có thể đến nơi.

Ngày 3: Leo A Pa Chải – Mường Nhé

Sáng sớm hôm sau bắt đầu xuất phát từ đồn biên phòng đi A Pa Chải, tuỳ thuộc vào tình hình thời tiết mà các bạn có thể mang theo xe đến chân núi chỗ bắt đầu leo hoặc phải đi bộ từ đồn.

Thời gian leo lên và xuống cũng mất ít nhất nửa ngày tuỳ tốc độ và số lượng người đi. Đến khoảng chiều các bạn sẽ quay trở lại được đồn. Lấy xe và hành lý rồi quay ngược trở lại ngủ Mường Nhé.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Điện Biên chi tiết từ A-Z. Hãy bỏ túi cẩm nang du lịch này và gạt bỏ lo âu vướng bận để tận hưởng cuộc sống, đam mê của mình thôi nào!

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (5 bình chọn)