Top 35 địa điểm du lịch Đồng Nai níu chân mọi du khách

Đồng Nai là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ Việt Nam, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km về hướng Đông Bắc. Nơi đây có rất nhiều di tích lịch sử, văn hoá và các điểm du lịch có tiềm năng. Hãy cùng khám phá các địa điểm du lịch Đồng Nai đẹp được nhiều người biết đến nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Bằng Lăng Tím

Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ, TT. Gia Ray, Xuân Lộc, Đồng Nai, Việt Nam

Khu du lịch Bằng Lăng Tím là một trong các địa điểm vui chơi ở Biên Hòa Đồng Nai hấp dẫn du khách. Nơi đây thường được nhiều người lựa chọn ghé tới vào mỗi dịp cuối tuần. Ngoài việc sở hữu cho mình một không gian rộng lớn thì tại đây còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí để bạn khám phá.

Bọ Cạp Vàng

Địa chỉ: tọa lạc tại ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Cái tên Bò Cạp Vàng của khu du lịch là do nơi đây luôn tràn ngập sắc hoa bò cạp vàng. Nhất là khi hoa đang vào mùa nở rộ. Đến đây, ngoài thưởng thức sắc hoa vàng đặc trưng trải dài khắp khu du lịch. Du khách còn có thể chơi các trò chơi đặc trưng của vùng sông nước. Đây là một điểm du lịch Đồng Nai khá nổi tiếng

Bửu Long

Địa chỉ: Nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 6 km

Khu du lịch Bửu Long được ví như Vịnh Hạ Long thu nhỏ với khung cảnh bình yên, hoang sơ. Thoát khỏi những ồn ào phố thị thường ngày, bạn có thể thư giãn trước hồ nước xanh biếc hoặc ngồi trên thuyền thiên nga đi dạo quanh hồ. Mỗi góc của thiên nhiên ở khu vực này được ví là thung lũng của tình yêu.

Bè Cá La Ngà

Địa chỉ: Cầu La Ngà, Phú Ngọc, Định Quán, Đồng Nai, Việt Nam

Một hình ảnh đầy sinh động bởi sông nước thanh bình và làng bè như một thành phố nổi trên sông, lung linh duyên dáng, trở thành nét đặc trưng của huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

Cầu Tình yêu

Địa chỉ: Biên Hòa – Đồng Nai

Bạn không cần phải đi xa, đến Đà Nẵng check-in tại cây cầu tình yêu, vì ở Biên Hòa – Đồng Nai cũng đã xuất hiện một cây cầu tương tự cho giới trẻ chụp ảnh kỷ niệm. Khung cảnh nên thơ của cây cầu này không chỉ thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh kỷ niệm, mà còn là một nguồn cảm hứng thu hút những dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Công Viên Suối Mơ

Địa chỉ: 9 Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai, Việt Nam

Công Viên Suối Mơ được bàn tay khéo léo của con người cố gắng giữ lại nét tự nhiên, hoang sơ nhất. Nơi đây có hồ nước ngọt tự nhiên được chặn dòng tạo thành hồ tắm lớn nhất trong khu vực Đông Nam Bộ.

Đá 3 Chồng

Địa chỉ: QL20, TT. Định Quán, Định Quán, Đồng Nai, Việt Nam

Tảng đã 3 chồng là một cảnh đẹp ở Đồng Nai được nhiều người ghé tới để chiêm ngưỡng món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất nơi đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn đá 3 chồng làm địa điểm cắm trại, dã ngoại nữa đó.

Đảo Ó Sinh Thái

Địa chỉ: nằm giữa hồ Trị An, thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 80 km.

Với khung cảnh đảo hoang sơ cùng hệ thống cây xanh bóng mát. Các bãi tắm đẹp sẽ là nơi lý tưởng để bạn cắm trại, dạo chơi, thưởng ngoạn.

Đồi cừu Đồng Lách

Địa chỉ: đường Thanh Bình, thuộc địa phận phường Hố Nai 2, thị trấn Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Đồng cừu Đồng Nai là một địa điểm hot mà dân mê ‘sống ảo’ thường xuyên lui tới vào dịp cuối tuần. Nơi đây sở hữu cánh đồng cỏ bao la xanh ngát và hàng trăm chú cừu dễ thương được chăn thả tự do.

Hồ Long Ẩn

Địa chỉ: Bửu Long, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam

Với cảnh quan sơn thủy hữu tình, cùng các kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo của nhiều thời kỳ, điểm du lịch Hồ Long Ẩn đã tạo tiền đề thuận lợi cho việc hình thành Khu du lịch Bửu Long ở Đồng Nai với nhiều lợi thế.

Hồ Thủy Điện Trị An

Ví trí: chảy qua huyện Vĩnh Cửu, tỉnhĐồng Nai, cách Thành phố Hồ Chí Minh 65 km về phía Đông Bắc

Công trình thủy điện Trị An còn có ý nghĩa kinh tế tổng hợp với mục đích chính hòa lưới điện quốc gia cùng với các nhà máy khác cung cấp điện cho phụ tải toàn quốc. Ngoài ra, là thủy điện đa mục tiêu, công trình còn đảm bảo nước cho sinh hoạt, nông nghiệp, đẩy mặn và điều tiết lũ.

Khu Bàu Sấu

Địa chỉ: nằm ở phía Nam của Vườn quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai)

Đây là quê nhà của cá sấu nước ngọt (tức cá sấu xiêm) một loài cá sấu của Việt Nam tưởng chừng như đã tuyệt chủng trước đây.

Phương Nam Đồng Nai

Địa chỉ: Long Bình, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam

Phương Nam là một trong các địa điểm đẹp ở Đồng Nai không chỉ sở hữu diện tích rộng lớn và một không gian đủ đẹp để bạn có thể phát huy những ý tưởng của mình cho những hiểu ảnh đẹp.

Sinh thái Cao Minh

Địa chỉ: Nằm tại ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Nhắc đến khu Du lịch Sinh thái Cao Minh người ta nghĩ ngay đến một địa điểm thư giãn, nghỉ dưỡng tuyệt vời. Tuy là du lịch sinh thái nhưng có thể kết hợp vui chơi giải trí.

Sinh Thái Ngọc Hoa Trang

Địa chỉ: Đ. Đặng Văn Trơn, Hiệp Hoà, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, Việt Nam

Khu du lịch sinh thái Ngọc Hoa Trang Đồng Nai – “phiên bản Vinpearl Land thu nhỏ” giữa lòng thành phố là điểm du lịch mới toanh thu hút nhiều người dân địa phương và du khách từ các tỉnh khác về tham quan, vui chơi.

Sinh Thái Thác Giang Điền

Địa chỉ: thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 45km

Giang Điền được hình thành bởi ba dòng thác: thác Chàng, thác Nàng và chính dòng thác. Truyền thuyết kể lại rằng, xưa có đôi nam nữ yêu nhau nhưng bị cấm cản và họ đã nguyện chết cùng nhau để bảo vệ trọn vẹn tình yêu này.

Sinh Thái The Bamboo

Địa chỉ: nằm tại ấp Phước Lương, X. Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Đến với Làng du lịch Tre Việt, các bạn sẽ được thư giãn trong một khung cảnh mát mẻ với những hàng dừa đong đưa trong gió, những căn chòi tre mộc mạc cho bạn cảm giác vô cùng gần gũi, thoải mái.

Sinh Thái Vườn Xoài

Địa chỉ: tọa lạc tại số 537, đường Đinh Quang Ân, ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Có thể bạn không biết nhưng Vườn Xoài ở Đồng Nai sở hữu cho mình một diện tích rộng lớn. Với một không gian rộng rãi, thoáng đãng ngập tràn cây xanh. Đây chắc chắn là một địa điểm check in giúp bạn có những bức hình “sống ảo” siêu đẹp và lung linh!

Làng Tre Việt

Địa chỉ: 25 Phan Văn Đáng, ấp Phước Lương, Nhơn Trạch, Đồng Nai, Việt Nam

Làng Tre Việt lại là một khu vui chơi đậm chất truyền thống với đầy đủ những trò hay ho. Hãy bạn cùng lũ bạn siêu quậy của mình bắt đầu một ngày vui mà không cần phải băn khoăn xem chơi gì ở Đồng Nai nữa đó.

Làng Bưởi Tân Triều

Địa chỉ: 109/7 Hương Lộ 9, Tân Bình, Vĩnh Cửu, Đồng Nai, Việt Nam

Các địa điểm du lịch ở Đồng Nai thường khá nổi tiếng với những khu miện vườn và cây ăn trái đậm chất Nam Bộ. Nếu bạn yêu thích hương vị của bưởi cũng như có tâm hồn ăn uống phong phú thì tại sao không thử ghé qua làng bưởi Tân Triệu nhỉ. Vừa được ăn lại vừa được choi thỏa thích.

Núi Chứa Chan

Địa chỉ: Cách Sài Gòn khoảng 110 km về phía đông, núi Chứa Chan thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Ở núi Chứa Chan bạn có thể ngắm cây đa 3 gốc, uống nước suối trong vắt và tham quan Đức Phật tại chùa Bửu Quang… Ngoài ra, ở đây còn có đồi cỏ lau trổ vàng rực thu hút số đông bạn trẻ check-in.

Quần Thể Đá Chồng Định Quán

Địa chỉ: nằm tại quốc lộ 20, thị trấn Đồng Quán, Đồng Nai, cách TP. Hồ Chí Minh 100 kilomet

Nắm trong khu vực, toàn bộ khu di tích có được một chút nổi bật. Vói độ cao hơn 36m, ba hòn đá xếp chồng lên nhau, hòn đá phía dưới có kích thước lớn hơn hòn đá phía trên. Ngoài ra còn có một số khu đá khác như Đá Dĩa, Đá Voi…

Suối Tre

Địa chỉ: đường số 11, thị xã Long Khánh

Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm những khu du lịch sinh thái để cùng hoà mình với không gian của thiên nhiên, với sự trong lành của bầu trời thì không nên bỏ qua khu du lịch Suối Tre Đồng Nai. Với sắc xanh tươi mát của rừng cây thì nơi đây đang gây ấn tượng với du khách đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá.

Thác Ba Zọt

Địa chỉ: thuộc Phú Hòa, Định Quán, Đồng Nai và nằm trong khu du lịch sinh thái Hoa Phượng

Đến thác, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng thác, thưởng thức các món ăn từ cá lăng tươi ngon, du khách thường tự thưởng cho mình cảm giác lênh đênh trên thuyền, thả cần câu ở những mỏm đá gập ghềnh của thác, khám phá vườn đá tuyệt đẹp hay thả mình trên võng, ngủ một giấc dài trong tiếng đàn của thác.

Thác Đá Hàn

Địa chỉ: Tổ 15, Ấp 5, Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai, Việt Nam

Tận dụng không gian sinh thái và cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ. Khu du lịch đã vân dụng ưu thế này để phát triển loại hình dịch vụ như: Cắm trại picnic, khu nhà nghỉ, tắm thác tự nhiên, hồ bơi, câu cá suối miễn phí. Chương trình chợ quê, khu nhà hàng phục vụ các món ăn dân dã xanh sạch. Tham quan vườn trái cây….Đặc biệt có đường đua giành cho xe địa hình.

Thác Giang Điền

Địa chỉ: xã Giang Điền, huyện Trang Bom, tỉnh Đồng Nai

Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong dòng nước xanh mát của Thác Giang Điền. Hay tản bộ trên những con đường đá quanh co nằm giữa những thảm cỏ và hàng cây xanh rợp bóng mát, thơ mộng trong những túp lều nhỏ xinh ngắm trăng sao trên trời,…

Thác Mai

Địa chỉ: nằm ở Km 112, Xã Gia Canh, Định Quán, Đồng Nai, cách Sài Gòn khoảng 130 km.

Đây là một địa danh hoang sơ, nằm sâu trong rừng nguyên sinh bạt ngàn. Dù vậy, thác Mai vẫn đầy quyến rũ. Sở dĩ có cái tên thác Mai là do cây Mai là loài cây chiếm phần lớn ở nơi đây.

Thủy Châu

Với khoảng không rộng hơn 18 hecta, đến với Khu du lịch Thủy Châu dù chỉ là phong cảnh nhân tạo nhưng với rừng cây, sông suối, thác nhân tạo sẽ giúp bạn tạm thời thoát khỏi không gian ồn ào, nhộn nhịp của thành phố và hòa mình vào một không gian thiên nhiên trong lành.

Văn Miếu Trấn Biên

Địa chỉ: thuộc phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Đây là văn miếu được xây dựng đầu tiên ở xứ Đàng Trong (năm 1715), ngôi miếu này được lập lên để tôn vinh Khổng Tử và các danh nhân văn hóa nước Việt. Văn Miếu Trấn Biên ra đời được xem như là một “Văn Miếu Quốc Tử Giám” của vùng Nam Bộ. Một trong những biểu trưng cho truyền thống học tập, hào khí và văn hóa của người Việt phương Nam.

Vườn Quốc Gia Cát Tiên

Địa chỉ: toạ lạc ngay trên ranh giới của cả 3 tỉnh Ðồng Nai, Bình Phước và Lâm Ðồng

Rừng cấm Nam Cát Tiên sở hữu tất cả vẻ đẹp đặc trưng của một khu rừng lớn với đồi, bãi ven sông. Có các trảng rộng lớn bằng phẳng, các dòng chảy dốc, nhiều thác nước và hệ sinh thái động thực vật phong phú. Đây là điểm đến thích hợp cho những du khách thích khám phá hay nghiên cứu. Có khá nhiều phương án để khám phá rừng nhưng thông dụng nhất là trekking. Cắm trại và ngắm thú đêm.

Vườn Trái Cây Long Khánh

Vị trí: Từ TP. HCM đi theo quốc lộ 1A khoảng chừng 80km về hướng đông bắc, qua khỏi đèo Mẹ Bồng Con là tới vùng Long Khánh (Đồng Nai)

Du lịch vườn ở Long Khánh hàng năm diễn ra nhộn nhịp nhất vào khoảng tháng 5, tháng 6 âm lịch. Đến đây vào thời điểm này, du khách tha hồ nhìn ngắm và thưởng thức những chùm chôm chôm chín đỏ, những chùm dâu màu vàng mơ, măng cụt tím thẫm ẩn hiện trong lá, mùi sầu riêng thoang thoảng trong gió.

Cảnh đẹp  Đồng Nai vô cùng đa dạng và hòa hợp với thiên nhiên. Hy vọng với những thông tin trên, du khách có thể dễ dàng hơn trong việc lên lịch trình du lịch Đồng Nai thuận tiện cho chuyến đi sắp tới của mình!

Còn ẩm thực, đặc sản Đồng Nai có gì đặc sắc? khám phá tất tần tật món ngon và đặc sản làm quà hấp dẫn của vùng đất này tại đây nhé: Top 25 đặc sản Đồng Nai hấp dẫn không thể chối từ

Với những bạn muốn đi du lịch Đồng Nai tự túc, hãy tham khảo ngay cẩm nang du lịch tổng hợp cực chi tiết tại đây nhé: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đồng Nai chi tiết cho bạn thỏa sức vi vu

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (6 bình chọn)