Top 30 địa điểm du lịch Tây Ninh “view đẹp ngút ngàn”

Tây Ninh là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng của nhiều người đam mê phượt, khi đến đây bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi phong cảnh nên thơ và hữu tình. Vì vậy hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch Tây Ninh nên ghé thử một lần trong đời dưới đây nhé!

Chợ đêm Tây Ninh

Địa chỉ: Yết Kiêu, Phường 1, Tây Ninh

Chợ đêm Tây Ninh là nơi người dân tập trung vui chơi ăn uống giải trí vào ban đêm. Các du khách có thể mua sắm, tham gia các hoạt động vui chơi ở đây. Đặc biệt chợ đêm được mở từ chiều tới 12h đêm nên các bạn có thể ăn uống thoải mái cùng gia đình, bạn bè.

Chùa Bà Đen

Địa chỉ: Chùa Bà Đen tọa lạc tại núi Bà Đen – xã Ninh Sơn – huyện Hòa Thành – tỉnh Tây Ninh

Chùa Bà Đen Tây Ninh còn có một tên gọi khác là Linh Sơn Tiên Thạch Tự hay chùa Bà Tây Ninh. Nằm trên ngọn núi Bà Đen cao nhất Đông Nam Bộ, chùa Bà Đen được xây dựng vào khoảng thế kỉ XVIII, là một trong những ngôi chùa Tây Ninh xưa cổ nhất. Đến nay ngôi chùa có tuổi đời hơn 300 năm này vẫn thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen) và được người dân địa phương cũng như du khách truyền tụng nhiều về sự linh thiêng.

Chùa Linh Sơn Long Châu

Đi qua khuôn viên Linh Sơn Tiên Thạch Tự và leo thêm gần 100 bậc thang nữa, bạn sẽ đến chùa Linh Sơn Long Châu. Ngôi chùa theo hệ phái Bắc Tông này được thành lập vào năm 1830 và trùng tu năm 1995. Hiện nay, tại chùa Hang còn bia tưởng niệm của 181 cán bộ chiến sĩ trinh sát thuộc Phòng Quân bảo – Bộ Tham mưu miền B2 đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chùa Linh Sơn Phước Trung

Chùa Tây Ninh – Linh Sơn Phước Trung nằm ở vị trí chân núi Bà Đen, ngay lối cổng ra vào khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen nên rất thuận tiện cho bạn lui tới chiêm bái. Cũng như chùa Bà Đen, chùa Trung sở hữu kiến trúc đặc trưng của Phật giáo miền Nam với những họa tiết phù điêu hoa lá, vân mây, mái vuốt cong nhẹ.

Chùa còn sở hữu khu vườn rộng rãi rợp bóng bồ đề, có vườn tượng kỷ niệm ngày thái tử Tất Ðạt Ða vừa mới sinh ra đã bước đi 7 bước, làm nở theo 7 đóa sen hồng. Ngoài ra, nơi đây còn có giảng đường Tâm Hòa khánh thành cuối năm 2016.

Chùa Tây Pháp

Chùa Tây Ninh này còn gọi gọi với cái tên khác là chùa Hàn Quốc bởi các công trình của chùa được xây dựng đan xen lẫn nhau với cây, cỏ, hoa lá. Một vườn hoa anh đào rực rỡ sắc hồng xen với những ngôi nhà gỗ mang lối kiến trúc của cổ trang Hàn Quốc. Những dòng sông uốn lượn xen lẫn những cầu tre lắc lẻo. Nếu bạn muốn trải nghiệm sự trong trẻo, vui tươi lãng mạn của cỏ cây hoa lá thì đây chính là một địa điểm tuyệt vời.

Chùa Thái Sơn núi Cậu

Địa chỉ: Định Thành, Dầu Tiếng, Bình Dương

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến đây hành hương nhất là vào những ngày 13, 14, 15 tháng 8 âm lịch hàng năm. Những ngày này là ngày lễ hội lớn nhất ở núi Câu. Quần thể núi Cậu là một địa điểm du lịch nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ phù hợp với những bạn ưa khám phá.

Chùa Thiền Lâm Gò Kén

Địa chỉ: Long Thành Trung, Hoà Thành, Tây Ninh

Nếu bạn đang tìm cho mình ngôi chùa thiêng liêng để cầu an thì chùa Thiền Lâm Gò Kén là địa điểm bạn không nên bỏ lỡ. Đây cũng là địa điểm có kiến trúc rất đặc sắc, kỳ vĩ, không gian rộng lớn. Chính vì vậy nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến đây.

Cửa khẩu Mộc Bài

Địa chỉ: Lợi Thuận, Bến Cầu, Tây Ninh

Cửa khẩu Mộc Bài là địa điểm bạn nên ghé thử một lần. Đây là cửa khẩu rất lớn do tỉnh Tây Ninh nằm tiếp giáp với nước Campuchia. Khi đến đây bạn có thể thỏa thích khám phá những món đồ được trưng bày trong các trung tâm mua sắm, chuỗi siêu thị nơi đây. Đặc biệt, các bạn có thể mua được những món đồ để làm quà cho gia đình, bạn bè và người thân.

Di tích lịch sử văn hóa chiến thắng Tua Hai

Địa chỉ: Tua Hai, Đồng Khởi, Châu Thành, Tây Ninh

Di tích này được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Tua Hai. Đây là địa điểm phù hợp với những du khách đam mê, muốn hiểu rõ hơn về lịch sử nước ta.

Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng có khung cảnh vô cùng nên thơ, hồ nước rất tĩnh lặng, nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ. Đây được mệnh danh là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Nơi đây rất phù hợp cho những ai thích cắm trại, dựng lều nướng thịt ngoài trời cùng nhóm bạn bè.

Hồ Núi Đá

Địa chỉ: Vòng quanh khu du lịch Núi Bà, Thạnh Tân, Tây Ninh

Hồ Núi Đá là địa điểm lý tưởng đối với những bạn yêu thích không khí bình yên. Đối với những nhóm bạn muốn có những bữa tiệc vui chơi, nhiều kỉ niệm bên bạn bè thì không nên bỏ qua địa điểm này nhé! Nơi đây bạn sẽ có được nhiều tấm hình lưu giữ lại những khoảnh khắc thanh xuân bên bạn bè, người thân.

Long Điền Sơn

Địa chỉ: Đường số 08 Trần Phú, Ninh Sơn, Tây Ninh

Đây là địa điểm có rất nhiều khu vui chơi, với không gian rộng lớn, các bạn có thể thỏa sức khám phá. Khu du lịch Long Điền Sơn cách thành phố khoảng 5km. Do đó các bạn có thể thuận tiện di chuyển đến đây. Ngoài ra nơi đây chỉ cách núi Bà Đen khoảng 3km nên chúng ta có thể ghé tham quan cả hai nơi dễ dàng. Khi đến đây các bạn sẽ thỏa sức chơi nhiều trò khác nhau đặc biệt là trò trượt ống nước.

Sinh thái Long Trung

Địa chỉ: số 17 Thượng Thâu Thanh, Ấp Long Trung, Xã Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh.

Khu du lịch sinh thái Long Trung được thiết kế với dáng vẻ rất đặc biệt. Không gian gần gũi đem đến cảm giác dễ chịu cho các du khách ghé thăm. Bởi những thiết kế ở đây đều được làm từ tre nứa rất hòa hợp với thiên nhiên. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng các bạn không nên bỏ lỡ.

Khu phố ăn đêm Tây Ninh

Địa chỉ: Cạnh công viên Hoà Thành, Phạm Văn Đồng ở thị trấn Hoà Thành (huyện Hoà Thành)

Đây là địa điểm du lịch Tây Ninh các bạn đam mê ẩm thực không nên bỏ lỡ khi đến Tây Ninh. Bởi ở đây có vô số các món ăn khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn. Nơi đây là địa điểm tụ tập lý tưởng đối với các bạn trẻ muốn hàn huyên cùng gia đình, bạn bè.

Nông trại Nam Trạng

Địa chỉ: Thửa đất 381, tờ bản đồ số 8, xã Phan – núi Bà, Phan, Dương Minh Châu, Tây Ninh

Nếu du khách nào muốn tận hưởng không khí trong lành, có được cảm giác thoải mái, thư giãn, gần gũi với thiên nhiên sau những ngày làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi thì đây là địa điểm các bạn không nên bỏ lỡ. Khi đến nơi đây các bạn có thể thoải thích khám phá và tham gia những trải nghiệm với các công việc thực tế của người nông dân.

Núi Bà Đen

Địa chỉ: Thạnh Tân, Tây Ninh, Việt Nam

Đây là địa điểm phù hợp cho những bạn thích cắm trại, nướng thịt chill cùng bạn bè đó ạ. Bạn sẽ vô cùng mãn nhãn ngắm toàn cảnh bình minh cũng như cảnh hoàng hôn trên đỉnh núi. Đặc biệt không khí ở đây vô cùng trong lành, không gian giúp bạn cảm thấy thư giãn.

Rừng Chàng Riệc

Địa chỉ: Đường 793, ấp Bàu Bền, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Rừng Chàng Riệc là địa danh gắn với lịch sử. Nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách ghé thăm. Khi đến đây tham quan các bạn sẽ cảm nhận được không khí thiên nhiên trong xanh lan tỏa từ cánh rừng. Các du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên nhất, tiếng chim hót, tiếng suối reo,…

Suối Trúc Tây Ninh

Địa chỉ: Định Thành, Dầu Tiếng, Bình Dương

Suối Trúc Tây Ninh sẽ không làm bạn thất vọng bởi nơi đây có khung cảnh rất đẹp. Xung quanh dòng suối chảy là cánh rừng trúc xanh mướt. Khi đến đây du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí vô cùng mát mẻ, trong lành. Cùng với dòng nước suối chảy mát rượi.

Tham quan các cơ sở sản xuất bánh tráng

Bánh tráng là một trong những đặc sản vô cùng nổi tiếng ở Tây Ninh. Đặc biệt là bánh tráng phơi sương ở huyện Trảng Bàng. Các bạn có thể ghé tham quan cơ sở sản xuất bánh tráng nơi đây, để hiểu rõ hơn các công đoạn, quy trình làm ra những bánh tráng này như thế nào. Vừa được tham quan, mua bánh về làm quà, lại được hiểu hơn về cách làm bánh.

Tham quan căn cứ Trung ương cục miền Nam

Căn cứ Trung ương cục miền Nam là địa điểm phù hợp với những bạn yêu thích, khám phá lịch sử của đất nước ta. Khu di tích còn có các tên gọi khác như: R, Căn cứ Chàng Riệc,… Đây là căn cứ quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp.

Tháp Chóp Mạt

Địa chỉ: Ấp Xóm Mới, Tân Phong, Tân Biên, Tây Ninh

Tháp Chóp Mạt là công trình được xây dựng bằng đá phiến và gạch. Tháp có độ cao khoảng 10m, đỉnh tháp nhọn dần lên. Đây là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến đây tham quan, có cho mình nhiều bức ảnh đẹp. Bởi đây là công trình tháp cố cuối cùng còn lại ở miền Nam.

Tháp cổ Bình Thạnh

Địa chỉ: ĐT786, Bình Thạnh, Trảng Bàng, Tây Ninh

Tháp cổ Bình Thạnh được bao quan ở phía xa là những đồng lúa xanh ngát, bao la. Đây là công trình kiến trúc của cộng đồng người Chăm pa xưa. Đặc biệt, tháp ở đây vẫn giữ được nét cổ kính, hoang sơ, tháp cổ này có giá trị vô cùng quý giá đối với di sản kiến trúc của dân tộc.

Thung lũng Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh là địa điểm còn hoang sơ. Hai bên là các tảng đẹp được xếp chồng lên nhau tạo nên một vẻ đẹp rất riêng. Đặc biệt nơi đây còn có một dòng nước suối chảy qua làm cho khung cảnh ở đây trở nên thơ mộng hữu tình hơn.

Tòa thánh Cao Đài

Địa chỉ: Phạm Hộ Pháp, Phường Long Hoa, Thị xã, Hoà Thành, Tây Ninh.

Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh – Đền Thánh là một ngôi đền đồ sộ, đặc sắc, công trình kiến trúc rộng lớn để thờ phượng Đấng Chi Tôn Ngọc Hoàng thượng đế, các Đấng Thần, Thánh,… Các bạn đến đây sẽ phải di chuyển khoảng 5km nếu đi từ trung tâm thành phố Tây Ninh.

Trung tâm thương mại Vincom Tây Ninh

Địa chỉ: số 444 Đường 30/4 – KP1 – Phường 3 – thành phố Tây Ninh

Khi đến Tây Ninh nếu các bạn có nhu cầu mua sắm, ăn uống. Hay các hoạt động vui chơi giải trí thì các bạn không nên bỏ lỡ Trung tâm thương mại Vincom Tây Ninh. Đây là địa điểm vui chơi thu hút rất nhiều người đối với nhiều độ tuổi khác nhau.

Vườn nho Tây Ninh

Địa chỉ: 622, Ấp Phước Tân 2, xã Phan – núi Bà, Phan, Dương Minh Châu, Tây Ninh

Khi đến Tây Ninh thì các bạn không nên bỏ qua vườn nho nhé. Vườn nho ở đây mặc dù diện tích không quá lớn tuy nhiên nho ở đây rất thơm, chín mọng. Khi đến đây các bạn có thể mua một ít để làm qua cho gia đình, bạn bè người thân cùng thưởng thức.

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

Địa chỉ: 235 QL22B, Thạnh Tây, Tân Biên, Tây Ninh

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát là một khu vườn sinh thái đặc biệt, rất phong phú các bạn sẽ thỏa thích khám phá. Khi đến đây các bạn có thể đi trên du thuyền cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Vàm Cỏ Đông. Đặc biệt các bạn có thể bắt gặp những loài chim quý hiếm nơi đây. Thật là một thiếu sót nếu các bạn đến Tây Ninh du lịch mà không ghé đến vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát.

Vườn trái cây Gò Chùa

Địa chỉ: số 22B – Gò Dầu – Tây Ninh

Đây là địa điểm du lịch Tây Ninh thu hút rất nhiều du khách bởi nơi đây có vườn hoa quả rất rộng lớn. Các bạn có thể thỏa sức nếm các vị ngon ngọt của những loại quả ngay tại vườn. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn cho mình những loại trái cây ngon, phù hợp mà bản thân có thể mua về làm quà cho người thân, gia đình bạn bè nhé!

Vườn trái cây Gò Chùa

Địa chỉ: Ấp Cây Da, xã Hiệp Thành, huyện Gò Dầu

Vườn trái cây Út Phương là một trong những địa điểm phù hợp cho các bạn yêu thích hay muốn thưởng thức trái cây. Do có nhiều cây nên không khí ở đây vô cùng thoáng đãng mát mẻ đặc biệt các bạn có thể nằm võng nghỉ ngơi. Ngoài ra các bạn có thể thoải mái hái chôm chôm ăn, giá vào chỉ 30.000 đồng.

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 100km, Tây Ninh hiện đang là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Hy vọng thông tin về những địa điểm du lịch Tây Ninh được đánh giá đẹp và độc đáo nhất từ khách du lịch ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một điểm đến phù hợp. Còn chần chừ gì mà không đến ngay Tây Ninh để vui chơi và thưởng thức ẩm thực đặc sản nổi tiếng tại địa phương này!

Còn ẩm thực, đặc sản Tây Ninh có gì đặc sắc? khám phá tất tần tật món ngon và đặc sản làm quà hấp dẫn của vùng đất này tại đây nhé: Top 25 đặc sản Tây Ninh nức tiếng thơm ngon không thể bỏ lỡ

Với những bạn muốn đi du lịch Tây Ninh tự túc, hãy tham khảo ngay cẩm nang du lịch tổng hợp cực chi tiết tại đây nhé: Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh tự túc đầy đủ, chi tiết từ A-Z

Du lịch Tây Ninh đừng quên mua quà về nhé: Top 20 món ăn Tây Ninh làm quà được ưa chuộng nhất

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (3 bình chọn)