Bật mí kinh nghiệm du lịch Kiên Giang tự túc siêu chi tiết

Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Kiên Giang để có một chuyến đi thật tuyệt vời nào!

Kiên Giang nằm ở cực Tây Nam của Tổ quốc, là vùng đất của những hòn đảo và những bãi biển vô giá. Nơi đây đang ngày càng thu hút du khách bởi nhiều địa điểm tuyệt vời đã được khám phá trong thời gian gần đây. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi đến với vùng đất xinh đẹp này.

Thời điểm du lịch Kiên Giang lý tưởng

Nhìn chung du khách có thể du lịch Kiên Giang vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm tại đây chỉ vào khoảng 28 độ C. Nhưng nếu muốn tắm biển thoải mái, theo kinh nghiệm du lịch Kiên Giang du khách nên tránh mùa mưa Kiên Giang bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9. Quan trọng nhất là theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão.

Phương tiện di chuyển đến Kiên Giang

Đường hàng không

Nếu di chuyển bằng máy bay thì du khách sẽ đáp chuyến bay tại sân bay Rạch Giá, rồi từ sân bay du khách sẽ di chuyển thêm khoảng 7km nữa để vào trung tâm thành phố Rạch Giá. Hiện nay chỉ có duy nhất hãng hàng không Vietnam Airlines là khai thác đường bay trực tiếp đến Kiên Giang qua Cảng hàng không Rạch Giá. Hiện tại hãng hàng không này chỉ khai thác 2 đường bay đến Kiên Giang là Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc.

  • Đường bay Sài Gòn – Kiên Giang: Khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất và bay thẳng đến Kiên Giang, tổng thời gian chuyến bay là 50p. Giá vé chỉ khoảng 600.000 đồng/chiều.
  • Đường bay Phú Quốc – Kiên Giang: Khởi hành từ Phú Quốc lúc 8h45p và đến Kiên Giang lúc 9h25p cùng tổng thời gian thực hiện hành trình là 40p. Giá vé chỉ khoảng 800.000 đồng/chiều.

Đường bộ

Nếu di chuyển bằng đường bộ, theo kinh nghiệm du lịch Kiên Giang du khách có thể bắt xe khách tại các bến xe miền Tây để mua vé đến Kiên Giang của các hãng xe như Phương Trang, Mai Linh, Kumho… Giá vé của các hãng xe dao động từ 110.000 – 150.000 đồng/chuyến.

Địa điểm lưu trú chất lượng tại Kiên Giang

Hòa Bình Rạch Giá Resort

Địa chỉ: Lô A9, 3-7 Cô Bắc, Vĩnh Bảo, Tp. Rạch Giá

Với khoảng 80 phòng nghỉ, tất cả các phòng đều rất rộng rãi, không gian thoải mái, yên tĩnh, tuyệt vời. Bên cạnh những dịch vụ tiện ích hấp dẫn và các trang thiết bị hiện đại, khách sạn còn giới thiệu nhiều dịch vụ giải trí… để du khách thấy hứng thú suốt kỳ nghỉ dưỡng.

Hoang Gia 2 Hotel

Địa chỉ: G31-32 Lê Thánh Tôn, Rạch Giá

Khách sạn chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 1 km và bạn có thể đến sân bay trong vòng 25 phút. Với vị trí thuận lợi, du khách dễ dàng tiếp cận những điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố và những cảnh đẹp ở trung tâm Rạch Giá.

Sea Stars Hotel

Địa chỉ: 2G5 Đường Phạm Hùng, Rạch Giá

Từ sân bay Nội địa Rạch Sỏi du khách chỉ mất khoảng 30 phút lái xe là đến khách sạn. Với vị trí thuận lợi du khách dễ dàng tiếp cận, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đền Nguyễn Trung Trực…

Đia điểm du lịch Kiên Giang thú vị

Bãi Bàng

Địa chỉ: Xuân Hải, Tx. Sông Cầu, Phú Yên

Bãi Bàng tạo ấn tượng với du khách bởi làn nước biển xanh ngắt. Cùng những đợt sóng xô bờ ngày đêm. Tuyệt vời hơn khi ta được thả mình dưới những đợt sóng ấy và ngắm những tán dừa phủ bóng , đong đưa trước gió. Khoảnh khắc ấy như ôm trọn sự dịu dàng của thiên nhiên vào lòng.

Chợ đêm Hà Tiên

Địa chỉ: trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt thuộc phường Đông Hồ, thị xã Hà tiên, tỉnh Kiên Giang.

Nơi đây đã qua hơn 5 năm hoạt động lúc nào cũng nhộn nhịp và tấp nập người mua kẻ bán. Đây không chỉ là nơi mưu sinh của nhiều người dân Hà Tiên mà còn là một điểm tham quan cực kỳ thú vị, có sức hấp dẫn rất lớn tới du khách thập phương khi du lịch Hà Tiên phát triển. Những năm qua, khu chợ này tấp nập với khung cảnh người người đến tham quan, dạo chơi, ăn uống. Dần dần nơi đây trở thành địa điểm không thể không “ghé một lần cho biết” với những ai từng đặt chân về vùng đất Hà Tiên.

Đảo Phú Quốc

Địa chỉ: Tp. Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam

Với sự đầu tư hợp lý, ngành du lịch ở Phú Quốc vô cùng phát triển, hàng năm thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước lẫn quốc tế ghé thăm quan. Các địa danh tham quan chính của địa điểm du lịch Kiên Giang này là: Bãi Dài, Bãi Sao, Dinh Cậu, Suối Tranh, Làng chày…

Đảo Hải Tặc

Địa chỉ: 888J+JX6, Hà Tiên, Kiên Giang, Việt Nam

Hòn đảo xưa kia là nơi trú ngụ của rất nhiều Hải Tặc Thái Lan với nhiều câu chuyện bí ẩn về kho báu hết sức hấp dẫn. Giờ đây, ngoài “Hải Tặc” thì hòn đảo này cũng là một trong những điểm du lịch Kiên Giang đẹp và hấp dẫn dành cho du khách. Trên đảo còn rất hoang sơ nên chưa có địa danh du lịch nào cụ thể. Các bãi biển đều có thể tắm với một làn nước trong xanh và những bãi cát trắng ấn tượng.

Hòn Dừa

Địa chỉ: Hòn Thơm, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam

Cũng nằm trong “quần đảo An Thới” phía Nam Phú Quốc, Hòn Dừa là một điểm đến thu hút nhiều du khách mỗi khi đến với đảo ngọc. Hòn đảo rất dễ nhận biết bởi sự hoang sơ và những cây dừa cao, lớn đặc biệt mọc dài trên các bãi biển.

Hòn Mây Rút

Địa chỉ: Hòn Thơm, Tp. Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam

Hòn Mây Rút có lẽ là địa điểm du lịch Kiên Giang hoang sơ nhất của quần đảo Phú Quốc. Đến với Mây Rút, du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi sống, hoang dã nhất và những canh quan xinh đẹp cùng những bức ảnh check-in cực chất.

Hòn Sơn

Địa chỉ: Lại Sơn, Kiên Giang, Việt Nam

Thuộc vùng biển Hà Tiên xinh đẹp, Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, Kiên Hải giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre. Hòn đảo này là một xã đảo xinh đẹp với những cánh rừng hoang sơ cùng hững bãi biển dài, cát trắng mín và làn nước trong mát xanh biếc.

Quần đảo Nam Du

Địa chỉ: An Sơn, Kiên Giang, Việt Nam

Là một trong những điểm du lịch Bụi hấp dẫn nhất trên bản đồ du lịch Kiên Giang, Nam Du chào đón du khách với những bãi tắm cực đẹp, cát trắng, nước xanh cùng những hàng cây hoang dã tươi mát.

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Địa chỉ: U Minh Thượng, Kiên Giang, Việt Nam

Rừng quốc gia U Minh Thượng là một địa điểm du lịch Kiên Giang vô cùng thú vị nếu bạn muốn tìm một chuyến đi sinh thái, về với thiên nhiên. Hiện cánh rừng này là một khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng với nhiều loài thực vật, động vật hoang dã kỳ bí như: sóc mun, cầy vòi đốm, trút Java…

 

Xem thêm tổng hợp chi tiết đầy đủ nhất những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm check-in Kiên Giang hấp dẫn đang chờ bạn khám phá: Top 25 địa điểm du lịch Kiên Giang thú vị hấp dẫn khách du lịch

Ẩm thực Kiên Giang hấp dẫn

Bánh canh ghẹ chả

Bánh canh ghẹ chả được liệt vào danh sách đặc sản Kiên Giang ngon bậc nhất từ trước đến nay. Điểm độc đáo của món ăn này đó chính là nước lèo được nấu từ: tôm khô, thịt, xương heo và đầu cá thu. Còn những miếng chả sẽ được chế biến từ phần thịt cá thu còn lại. Ngoài ra, điều khiến du khách thích nhất ở món ăn này đó là mỗi tô bánh canh đều có một con ghẹ rất to để lên trên.

Bánh tét mật cật

Từ lâu, bánh tét mật cật đã hấp dẫn du khách thập phương từ tên gọi đến hương vị đặc biệt, khó quên. Khác với bánh tét Trà Cuông ở Trà Vinh, bánh tét mật cật được làm với nguyên liệu hơi giống bánh chưng gồm: nếp dẻo, đậu xanh và thịt mỡ. Tại Phú Quốc – Kiên Giang, bánh tét mật cật thường được người dân gói thành hình tam giác trông rất “khác lạ”.

Bún kèn Hà Tiên

Bún kèn Hà Tiên ghi dấu ấn trong lòng mọi du khách bởi tên gọi độc đáo và hương vị rất riêng. Đây được xem là món ăn yêu thích của người Khmer tại Kiên Giang. Món ăn này được chế biến cầu kỳ với nhiều công đoạn. Trong đó, khâu quan trọng nhất của người đầu bếp đó là làm cá và nấu nước lèo.

Bún cá Rạch Giá

Bún cá là món ăn đặc trưng tại các vùng biển ở Việt Nam. Tuy nhiên, điểm độc đáo của món bún cá Rạch Giá so với những vùng biển khác đó là từ nguyên liệu. Món ăn này không được nấu từ cá thu hay các loại cá biển mà sẽ được nấu từ cá lóc đồng. Chính vì vậy, phần nước súp thường có hương vị thơm ngon và độ ngọt tự nhiên.

Gỏi cá trích

Thưởng thức một miếng gỏi cá trích, bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, ngọt ngọt; cùng sự mềm mại, giòn giòn của những miếng cá. Món ăn này thường được ăn kèm với rau rừng, dừa nạo và đậu phộng rang,… Đây là những nguyên liệu góp phần tạo nên một hương vị thơm ngon, khó cưỡng cho món ăn.

Hủ tiếu hấp

Hủ tiếu hấp là món ăn đường phố “ngon – độc – lạ” của mảnh đất Hà Tiên. Nguyên liệu của món ăn này bao gồm: những sợi hủ tiếu đã hấp cách thủy; chả giò, thịt heo cắt sẵn, nước cốt dừa cùng bì trộn thính. Trước khi mang ra cho khách, những người đầu bếp ở đây thường cho thêm một ít rau thơm và đậu phộng để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám dầu

Cá nhám dầu là loại cá đặc trưng của vùng biển Hà Tiên. Cá có hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao nên thường được các đầu bếp sử dụng để chế biến các món ăn khác nhau. Trong đó, lẩu cá nhám dầu nấu cùng sả nghệ là ngon nhất. Bởi vì hai nguyên liệu này đã khử mùi tanh của cá biển; giúp cho món ăn trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Xôi xiêm

Xôi xiêm là món ăn đường phố nổi tiếng của vùng đất Kiên Giang. Món ăn này được nấu từ nếp Thái nên có hương vị thơm ngon và dẻo hơn nếp Việt Nam. Nếp sau khi nấu chín sẽ được rưới lên một lớp nước cốt dừa để tạo nên vị ngọt béo khi ăn. Ngoài ra, để món xôi xiêm thêm hấp dẫn người ta còn quết lên trên mặt xôi 1 lớp sầu riêng.

 

Khám phá thêm tất tần tật món ngon và đặc sản làm quà hấp dẫn của Kiên Giang tại đây nhé: Top 20 đặc sản Kiên Giang ngon ngây ngất không thể bỏ qua

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Kiên Giang cập nhật mới nhất. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi. Hãy bỏ túi ngay cẩm nang này để có một chuyến du lịch tới vùng đất xinh đẹp này thật trọn vẹn với nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (1 bình chọn)