Top 55 địa điểm du lịch Lạng Sơn siêu chất không thể bỏ lỡ

Lạng Sơn là xứ sở của những thung lũng có núi cao đẹp, là xứ núi non hùng tráng mang nặng nghĩa tình gắn bó Việt – Tày – Nùng trong lịch sử. Vì vậy hãy cùng du lịch Lạng Sơn qua bài viết dưới đây để khám phá được hết vẻ đẹp của vùng đất này nhé!

Ải Chi Lăng

Địa chỉ:  Cao Tốc Bắc Giang -Lạng Sơn, Chi Lăng, Lạng Sơn, Việt Nam

Ải Chi Lăng là vùng đất địa linh nhân kiệt và rực rỡ chiến công ở miền biên ải phía Bắc của Tổ quốc. Với địa thế hiểm yếu, ải Chi Lăng được coi là bức tường thành của kinh thành Thăng Long trong việc chặn đứng các cuộc viễn chinh khét tiếng từ phương Bắc tràn sang.

Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn

Địa chỉ:  QL1B, Long Đống, Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Bảo tàng khởi nghĩa Bắc Sơn là nơi lưu giữ, bảo quản và trưng bày có hệ thống các tài liệu hiện vật về cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn năm xưa. Đồng thời, bên trong bảo tàng còn mô phỏng nơi cư trú của người tiền sử, và trưng bày các di vật khảo cổ được khai quật tại Bắc Sơn. Kiến trúc bảo tàng được xây dựng theo dáng dấp một ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày, đằng sau là núi cao, bốn bề không gian thoáng đãng.

Bia Thủy Môn Đình

Địa chỉ: TT. Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn, Việt Nam

Nhà bia Thủy Môn Đình là một di tích có nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học. Bia Thủy Môn Đình là một tấm bia cổ, có niên hiệu Cảnh Trị thứ 18 (1670) ghi công của Hữu Đô Đốc Thao Quận công Nguyễn Đình Lộc, có công trạng, sự nghiệp gắn liền với vùng đất, quê hương Xứ Lạng.

Chợ đêm Kỳ Lừa

Địa chỉ:  Hoàng Văn Thụ, Tp. Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Chợ Đêm Kỳ Lừa mở cửa từ 8h đến 22h chuyên bán các loại hàng hóa phục vụ khách du lịch, không chỉ thuần túy là nơi giao lưu trao đổi hàng hóa mà còn là nơi gặp gỡ kết bạn thể hiện bằng những nét văn hóa cổ truyền một cách sống động. Chợ mang đậm bản sắc miền biên cương sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến với Lạng Sơn.

Chợ Đông Kinh

Địa chỉ: Phai Vệ, Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn 

Chợ Đông Kinh là trung tâm mua bán lớn nhất thành phố Lạng Sơn. Chợ Đông Kinh với 3 tầng, tầng 1 bán đồ điện tử, tầng 2 bán hàng tạp hóa, tầng 3 bán hàng thời trang. Trong lịch sử đô thị cổ Lạng Sơn khu vực chợ Đông Kinh thuộc “Bạc dịch trường Vĩnh Bình” vốn là nơi trao đổi thương mại của thương gia hai nước Việt – Trung.

Chùa Bắc Nga

Địa chỉ:  Gia Cát, Cao Lộc, Lạng Sơn, Việt Nam

Chùa nằm trên sườn đồi rộng thoải, lưng tựa núi, mặt hướng ra quốc lộ 4B và dòng sông Kỳ Cùng uốn lượn, tạo nên thế “Rồng chầu hổ phục” theo thuyết phong thủy. Ngôi chùa xưa nhỏ bé, nằm dưới tán lá cổ thụ um tùm.

Chùa động Tam Thanh

Địa chỉ: Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn 

Chùa Tam Thanh là một ngôi chùa đặc biệt, được bố trí trong hang đá, không có kiểu kiến trúc giống như những ngôi chùa khác. Qua cách sắp xếp bài trí tượng có thể thấy hệ thống thờ tự được sắp xếp theo kiểu “tiền Phật hậu Thánh”. Đặc biệt trong chùa còn lưu giữ bức phù điêu Adiđà có niên đại vào thế kỷ XVII được tạc theo thế đứng vào vách đá trong hình một lá bồ đề là một nét độc đáo của di tích.

Chùa Tân Thanh

Địa chỉ:  Tân Thanh, Văn Lãng, Lạng Sơn, Việt Nam

Chùa Tân Thanh không chỉ là nơi đáp ứng đời sống tâm linh, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của người dân địa phương mà còn có ý nghĩa lớn trong việc khẳng định chủ quyền, lãnh thổ quốc gia. Chùa nằm trên thế đất đẹp với bên trái có núi hình rồng chầu, bên phải có núi hình voi phục, phía sau thế núi như ngai rồng… Chùa Tân Thanh được dựng trên vùng đất cao nhìn ra cửa khẩu Tân Thanh và cách đường biên giới chỉ khoảng 300 mét. Đây được coi là ngôi chùa sát với đường biên giới nhất của nước ta.

Chùa Thành

Địa chỉ: Chân Cầu Kỳ Lừa, Hùng Vương, Chi Lăng, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn 

Chùa Thành Lạng Sơn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến bởi sự cổ kính, linh thiêng. Đây là điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng tại tỉnh Lạng Sơn nói riêng và miền Bắc nói chung.

Chùa Tiên

Địa chỉ: Chi Lăng, Tp. Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Nơi đây còn lưu giữ một hệ thống văn bia phong phú của các văn nhân, thi sĩ, trong đó có bài “Trấn doanh bát cảnh” do Ngô Thì Sỹ cảm tác ca ngợi cảnh đẹp của thiên nhiên xứ Lạng. Hàng năm chùa Tiên mở hội ngày 18 tháng Giêng âm lịch, cùng với chùa Nhị Thanh – Tam Giáo (15 – 17 tháng Giêng âm lịch) và Tam Thanh (15 tháng Giêng âm lịch) tạo nên một dịp trẩy hội đông vui.

Chùa Tam Giáo

Chùa Tam Giáo là một loại hình kiến trúc đặc biệt: Không có mái, không có nhà, ban thờ được đặt trong các hang, hốc đá làm cho ta có cảm giác thiên tạo với những nhũ đá kỳ vĩ càng tạo nên sự linh thiêng của ngôi chùa. Hiện nay trong chùa có các cung thờ như: Cung Công Đồng, Cung Tam Tòa Thánh Mẫu, Cung Sơn Trang, Cung Tam Bảo…

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị Quan

Địa chỉ: QL1A, TT. Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn, Việt Nam

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam nằm trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc, điểm nối tuyến đường cao tốc Nam Ninh – Hà Nội, là cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Di tích Pác Lùng Ký Làng

Pác Lùng, Ký Làng là một địa danh thuộc thôn Nà Han, xã Tri Phương, huyện Tràng Định. Nơi đây ngày 11/4/1938 đã diễn ra thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Tràng Định dưới sự chủ trì của đồng chí Hoàng Văn Thụ.

Đèo Tam Canh

Di tích Đèo Tam Canh thuộc khu di tích Khởi nghĩa Bắc Sơn. Ngày 23/09/1945, tại khu vực sườn núi Co Chơi (thuộc địa phận Đèo Tam Canh), quân dân Bắc Sơn đã lập chiến công phục kích tiêu diệt nhiều binh sĩ Nhật khi chúng kéo vào Bắc Sơn.

Đền Bắc Lệ

Địa chỉ: Xóm, Bắc Lệ, Hữu Lũng, Lạng Sơn 

Tuy trải qua nhiều lần tu bổ, nhưng ngôi đền hiện nay vẫn giữ được dáng vẻ cổ truyền. Đền vẫn giữ được một số di vật cổ và thêm các hiện vật mới được cung tiến. Hiện nay đền có 19 pho tượng lớn nhỏ chủ yếu bằng chất liệu gỗ, nhiều y môn sặc sỡ treo trên các lối đi có hai văn bia và nhiều hoành phi câu đối.

Đền Kỳ Cùng

Địa chỉ: Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn 

Đền Kỳ Cùng đã chứng kiến nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử vùng biên xứ Lạng. Đến nay, kiến trúc đền đã có sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Với lễ hội đền Kỳ Cùng hằng năm, đây là biểu tượng tâm linh không thể thay thế của người dân Lạng Sơn.

Đền Mẫu Đồng Đăng

Địa chỉ: TT. Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn 

Trong dân gian lưu truyền, đền Mẫu chính là nơi diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Mẫu Liễu Hạnh (một trong Tứ bất tử) và Trạng Bùng (Phùng Khắc Khoan), sau khi ông đi sứ từ Trung Quốc trở về. Tục truyền, Liễu Hạnh là con gái Ngọc Hoàng, tên là Quỳnh Hoa, do có duyên nợ với trần gian nên bà thường hiển linh giúp đỡ người dân nên được triều đình (thời Hậu Lê) sắc phong là công chúa Liễu Hạnh và phong làm Thượng đẳng Phúc thần.

Đền Tả Phủ

Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Hoàng Văn Thụ, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Trong số những điểm tâm linh nổi tiếng tại Xứ Lạng không thể không nhắc tới di tích đền Tả Phủ thờ Hán quận công Thân Công Tài. Ghi nhớ công lao tiền nhân, những năm qua, chính quyền và Nhân dân phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đã có nhiều giải pháp tích cực góp phần bảo tồn, phát huy giá trị ngôi đền cho hậu thế…

Đỉnh Mẫu Sơn

Địa chỉ: Mẫu Sơn Resort, Mẫu Sơn, Cao Lộc, Lạng Sơn, Việt Nam

Đỉnh Mẫu Sơn là một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Không khí rất trong lành và thiên nhiên phóng khoáng, tạo cảm giác gần gũi và thân thiết. Dọc đường đi, bạn còn có thể giao lưu với người dân tộc Dao, Tày, Mông, Nùng…đang gùi rau hay bó củi trên vai.

Đình Nông Lục

Địa chỉ:  ĐT241, Hưng Vũ, Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Đình Nông Lục là sự kết hợp hài hòa của lối kiến trúc đình cổ truyền thống đồng bằng Bắc Bộ với lối kiến trúc nhà sàn truyền thống của người Tày ở Lạng Sơn, được xây dựng từ thời Nguyễn (năm 1927), sau này được tu bổ lại trên cơ sở giữ nguyên kiến trúc nghệ thuật truyền thống.

Đồn Mỏ Nhài

Chiến thắng đồn Mỏ Nhài là dấu ấn quan trọng của cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn, được đánh giá “là tiếng súng báo hiệu cho cuộc khởi nghĩa toàn quốc, là bước đầu đấu tranh bằng các lực lượng dân tộc Đông Dương”. Chiến thắng đã chứng minh tính đúng đắn của việc chuyển từ hình thức đấu tranh chính trị sang đấu tranh vũ trang của Đảng ta, cổ vũ mạnh mẽ các cuộc đấu tranh vũ trang cách mạng sau này.

Đồn Pò Mã

Ngày nay dấu tích đồn Pò Mã ở xã Quốc Khánh, Tràng Định ngoài những mảng chân tường và vết nền, móng xây bằng đã hộc. Năm 1934 – 1935, nhằm đối phó tích cực đối phó với phong trào cách mạng Tràng Định, đồng thời ngăn chặn ảnh hưởng của cách mạng thế giới vào Việt Nam, thực dân pháp đã ráo riết xây dựng hệ thống đồn bốt dày đặc khắp vùng giáp biên. Đồn Pò Mã được xây dựng trong thời kỳ này.

Động Nhị Thanh

Đường vào động Nhị Thanh và suối Ngọc Tuyền trong vắt ẩn hiện dưới lùm cây trông thật nên thơ hữu tình. Phía ngoài động trên cao có dòng chữ Hán “Nhị Thanh Động” với khổ chữ lớn khắc chìm vào vách đá. Vào phía trong động trên vách bên phải là hệ thống bia Ma Nhai với 20 văn bia đủ mọi kích thước xen kẽ nhau. Nội dung bia chủ yếu ca ngợi cảnh sắc thiên nhiên và con người Xứ Lạng, ghi lại việc phát hiện, tạo dựng động Nhị Thanh và chùa Tam Giáo của các bậc tiền nhân.

Động Tam Thanh

Địa chỉ: Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn 

Đi sâu vào trong Động, ở khu trung tâm có hồ Âm Ty, nước không bao giờ vơi cạn, hồ tuy nhỏ nhưng nước chảy suốt ngày đêm, trên các trần hang có nhiều nhũ đá thiên tạo từ ngàn xưa với những hình tượng sinh động kỳ bí: cây Ngô Đồng, Tiên Ông, Sư Tử, Voi… Đi vào bên trong ta bắt gặp một sân khấu nhỏ, xung quanh có những nhũ đá nhiều hình thù khác nhau do thiên nhiên tạo nên, có hai cửa thông thiên, ánh sáng từ hai cửa này soi rọi vào động làm cho những nhũ đá đẹp lạ thường.

Hang Cốc Mười

Hang Cốc Mười ở thôn Nà Han, xã Tri Phương, Tràng Định là cơ sở In ấn tài liệu và là địa điểm hoạt động bí mật của chi bộ Phi Mỹ những năm trước cách mạng tháng Tám. Sau khi thành lập (4- 1938) và đi vào hoạt động, chi bộ Phi Mỹ đã đặt cơ sở In tại hang Cốc mười do đồng chí Quốc Bình (Giáo Lợi) phụ trách. Toàn bộ tài liệu, báo chí, truyền đơn, văn bản hoạt động của chi bộ Phi Mỹ đều từ cơ sở này mà ra.

Hang Gió

Địa chỉ: Mai Sao, Chi Lăng, Lạng Sơn, Việt Nam

Khu di tích danh thắng Hang Gió bao gồm một vùng rộng lớn, với nhiều núi dá, hang đá tự nhiên thuộc dãy núi Bó Nhàn từ thôn Sao Thượng tới trung tâm xã Mai Sao. Trong đó hang động nổi bật nhất là hang Gió. Đây là hang động có quy mô lớn, chiều dài hàng trăm mét, rộng đến 50 – 70m, chiều cao có chỗ lên đến 30 – 40m.

Hang Khuôn Bồng

Nằm tại xã Vũ Lễ, đây là một hang động dài khoảng 10km vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, kỳ thú với vô vàn các loại thạch nhũ và hầu như chưa có nhiều người biết đến.

Hang Lạng Nắc

Dưới chân núi hang Lạng Nắc có suối Mai Sao, là đầu nguồn của sông Thương. Hang Lạng Nắc nằm trong một hệ sinh thái khá đa dạng: núi đá, núi đất, đồi, thung lũng, sông, suối,…

Hồ Pác Mỏ

Địa chỉ:  Hữu Vinh, Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Đây là di tích danh thắng được xếp hạng cấp tỉnh năm 2002. Không chỉ là một hồ thủy lợi đơn thuần cung cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt, hồ Pác Mỏ có cảnh quan đẹp tự nhiên, nguồn nước trong xanh không bao giờ vơi cạn, mặt hồ yên bình soi bóng những mái nhà sàn thấp thoáng bên tán cây cổ thụ dưới chân núi.

Hồ Tam Hoa

Du khách có thể sẽ được trải nghiệm không gian mênh mông rộng lớn của các hồ nước ngọt trong vùng như hồ Vũ Lăng, hồ Tam Hoa, cùng trải nghiệm bơi bè mảng, câu cá giải trí và thưởng thức các món ẩm thực đặc sắc. Nếu quý khách đến Bắc Sơn vào mùa quýt chín (tháng 10, 11 âm lịch) có thể ghé thăm các vườn quýt đặc sản mọc sai trĩu cành trong các lân, lũng, thoải mái lựa chọn và mua về làm quà.

Hang Keng Tao

Địa chỉ:  Chiến Thắng, Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Hang Keng Tao với chiều dài 300m, đây là hang động có hệ thống nhũ đá tự nhiên khá phong phú. Hang gồm 2 tầng; hang nước và hang khô. Phía ngoài cửa hang vẫn giữ được vẻ nguyên sơ với thảm thực vật đa dạng. Càng tiến vào trong, du khách lại có thêm trải nghiệm cực kỳ thú vị khi được khám phá cảnh quan còn nguyên vẻ hoang sơ với vô vàn các loại thạch nhũ.

Khu du kích Ba Sơn

Khu du kích Ba Sơn bao gồm các xã Cao Lâu, Xuất Lễ, Công Sơn, Mẫu Sơn huyện Cao Lộc, trong đó Xuất Lễ là trung tâm của Khu du kích. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân Việt Nam, Ba Sơn anh dũng là tên gọi ca ngợi về Khu du kích mà ở đó, mỗi chiến công gắn liền với thắng lợi của quân và dân Lạng Sơn trên con đường lửa số 4, đẩy quân viễn chinh tới thảm bại tại mặt trận biên giới 1950.

Mẫu Sơn

Địa chỉ: Lộc Bình, Lạng Sơn, Việt Nam

Du lịch Mẫu Sơn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp được ví như là “nàng công chúa ngủ trong rừng” của vùng Đông Bắc Việt Nam. Không chỉ hấp dẫn bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, nơi đây còn khiến du khách tò mò bởi hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú. Hiện nay, Mẫu Sơn có khoảng 5.000ha rừng rậm, trong có có sự hiện diện của nhiều loại cây gỗ quý cùng nhiều loài động vật quý hiếm sinh sống.

Sinh thái cộng đồng Hữu Liên

Địa chỉ: Hữu Liên, Hữu Lũng, Lạng Sơn, Việt Nam

Là điểm nối giữa hai huyện Hữu Lũng – Bắc Sơn với tuyến giao thông liên huyện khá hoàn chỉnh, ngoài sự đa dạng về sinh học của khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, đến với xã Hữu Liên các bạn sẽ được khám phá loại hình du lịch sinh thái và du lịch khám phá cảnh quan tự nhiên.

Làng Quỳnh Sơn

Địa chỉ: Bắc Sơn, Lạng Sơn

Toàn bộ ngôi làng nằm gọn trong thung lũng Bắc Sơn với trên 400 ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào Tày, cùng hướng về hướng Nam với thế tựa lưng vào núi. Toàn bộ làng Quỳnh Sơn như một bức tranh đa sắc màu với màu của núi, màu của đồng ruộng mênh mông, màu của dòng suối Quỳnh Sơn trong xanh uốn lượn và hơn thế nữa là sự hòa quyện của đời sống con người với vẻ đẹp của tự nhiên.

Lễ hội Lồng Tồng xã Quỳnh Sơn

Địa chỉ: Bắc Sơn, Lạng Sơn

Du khách du lịch Lạng Sơn trong hai ngày 12 và 13 tháng Giêng hàng năm sẽ có cơ hội tham gia lễ hội Lồng Tồng với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn. Sau phần lễ tế Thần Hoàng là rất nhiều trò chơi dân gian như cày hạ điền, đánh đu, tung còn, kéo co, cờ tướng, giã gạo.

Núi mặt quỷ

Địa chỉ: Bắc Sơn, Lạng Sơn

Ngọn núi này có điểm đặc biệt là ở giữa khoảng xanh của cây cỏ, lộ lên một hình thù rất giống mặt của một con quái vật khổng lồ. Nhìn từ xa, khuôn mặt này có đầy đủ cả mắt, mũi. Một điều thú vị là, dù được coi là mặt quỷ, nhưng người dân nơi đây không coi đấy là biểu tượng của cái ác, mà ngược lại, người dân cho rằng “mặt quỷ sẽ bảo vệ cuộc sống bình an cho dân làng”.

Núi Nà Lay

Địa chỉ: Bắc Sơn, Lạng Sơn

Đỉnh núi Nà Lay ở độ cao khoảng 600m so với mực nước biển, đây là địa điểm mà hầu hết khách du lịch Bắc Sơn đều đặt chân đến, bởi rất lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn tuyệt đẹp từ trên cao, nhất là vào lúc hoàng hôn và bình minh đầy mê hoặc.

Núi Phai Vệ

Địa chỉ: 10 Chu Văn An, Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Di tích khảo cổ học núi Phai Vệ hiện thuộc phường Vĩnh Trại, có vị trí trung tâm, phía Đông thành phố Lạng Sơn. Nơi đây, các nhà khảo cổ đã tìm thấy dấu vết cổ sinh vật.

Núi Tô Thị

Địa chỉ:  Tam Thanh, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Trên đỉnh núi Tô Thị hay còn gọi là núi Vọng Phu có tảng đá tự nhiên giống hình người phụ nữ bồng con nhìn về phương xa. Nằm trong quần thể danh lam thắng cảnh Nhị, Tam Thanh, truyền thuyết về Nàng Tô Thị đã đi vào tâm khảm của dân tộc Việt Nam thiên nhiên đã tạo ra hình tượng người mẹ ôm con đứng chờ chồng trên đỉnh núi cao như một biểu tượng của lòng thuỷ chung son sắt của người phụ nữ Việt Nam. Trải qua bao năm tháng, do tác động của thiên nhiên và con nguời, di tích này đã bị hủy hoại. Tỉnh Lạng Sơn đã cho dựng lại như nguyên bản để gìn giữ một di tích đã đi vào tình cảm của người dân Việt Nam.

Phố đi bộ Kỳ Lừa

Phố đi bộ Kỳ Lừa hoạt động từ 18-24 giờ thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần. Không gian phố đi bộ được triển khai tại một số tuyến đường xung quanh khu vực chợ Kỳ Lừa như đường Bắc Sơn, đường Lê Lai, đường Trần Quốc Toản, đường Lương Văn Tri. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi dân gian, được trực tiếp tham gia và xem biểu diễn các tiết mục văn hóa-văn nghệ, thưởng thức các món ẩm thực, giải khát đặc sắc cũng như mua sắm các mặt hàng tiêu dùng, quà lưu niệm đặc trưng của xứ Lạng.

Suối Long Đầu

Suối Long Đầu là một trong những thắng cảnh và điểm du lịch sinh thái được nhiều người biết đến của tỉnh Lạng Sơn, là một con suối khá lớn dài chừng 10km chảy trên địa phận 2 xã Mẫu Sơn và Yên Khoái của huyện Lộc Bình.

Suối Mỏ Mắm

Địa chỉ:  Chiến Thắng, Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Suối Mỏ Mắm là một trong những điểm du lịch thu hút những người thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát và sản vật địa phương vào mỗi dịp cuối tuần. Nguồn nước suối trong vắt chảy ra từ vách núi tạo nên một khung cảnh trữ tình, điểm nhấn là đài phun nước nhân tạo giữa thác, khu vực lòng suối rộng, nước mát lành, có những chỗ sâu để khách tắm mát.

Thác Đăng Mò

Địa chỉ: QL279, Hoàng Văn Thụ, Bình Gia, Lạng Sơn, Việt Nam

Thác Đăng Mò mang vẻ đẹp nên thơ, quanh năm tuôn chảy giữa núi rừng hoang sơ, thuộc địa phận huyện Bình Gia, chỉ cách thị trấn Bắc Sơn khoảng 20 km nên thường được kết hợp trong chuyến du lịch Bắc Sơn. Dọc theo triền thác là những tảng đá lớn nhỏ chất chồng lên nhau, muôn hình đủ dáng, phủ lớp rêu xanh.

Thành cổ Lạng Sơn

Địa chỉ: Nguyễn Thái Học, Chi Lăng, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Thành Lạng Sơn là một di tích kiến trúc quân sự nằm ở phường Chi Lăng – Thành phố Lạng Sơn. Thời phong kiến, đây là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Lạng Sơn. Đoàn thành có vị trí quan trọng trong việc trấn giữ phòng thủ quân sự nơi cửa ngõ đất nước, nằm trong thung lũng thành phố Lạng Sơn, xung quanh có núi cao bao bọc.

Thành Nhà Mạc

Địa chỉ: Tô Thị, Thành phố Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Dấu tích hiện nay còn lại gồm 2 đoạn tường dài khoảng 300m, mặt thành rộng khoảng 1m, xây bằng những khối đá lớn giữa hẻm núi, tuy được gia cố, trùng tu, nhưng vẫn giữ được dấu vết hoang phế điêu tàn, để khi đứng trong bóng tịch dương nhìn ngắm phong cảnh có một chút bâng khuâng nghĩ về lối xưa xe ngựa.

Thảo nguyên Đồng Lâm

Địa chỉ: thuộc xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Thảo nguyên Đồng Lâm có diện tích 100 ha, nổi tiếng bởi thảm cỏ tươi tốt, hồ trong xanh, nằm giữa những vách núi hùng vĩ.  Đồng Lâm mùa đẹp nhất khi nước cạn, làm lộ những bán đảo xanh. Mùa này thảo nguyên rộng bát ngát, cây cối cũng đâm chồi nảy lộc nhiều sức sống. Đặc biệt hiện thời tiết mát mẻ, thích hợp để cắm trại, hoạt động ngoài trời.

Thung lũng hoa Bắc Sơn

Địa chỉ:  Trấn Yên, Bắc Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Thung lũng hoa Bắc Sơn đã trở thành một điểm hẹn lý tưởng cho những người yêu hoa ở vùng Đông Bắc bởi những loài hoa rực rỡ sắc màu, đua nhau khoe sắc cùng những cánh đồng hoa bất tận chạy dài dưới chân những ngọn núi hùng vĩ.

Vườn hoa Tam Giác Mạch

Địa chỉ: ĐT243, Trấn Yên, Bắc Sơn

Tam Giác Mạch được người dân trồng tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn. Hoa nở rộ vào tháng 10, 11 thu hút đông khách tới tham quan, chụp ảnh. Hoa được người dân trồng tại các thung lũng, xung quanh là núi đá bao quanh. Để đến được ruộng hoa, du khách phải vượt qua những đoạn đường dọc theo bờ nương, vườn ngô của bà con.

Vườn quýt Hang Hú

Vườn quýt Hang Hú là một thung lũng trên lưng chừng núi, được bao quanh bởi núi đá vôi đã tạo cho nơi đây cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng và có nét hoang sơ. Đây là điểm du lịch được đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến vào dịp cuối tuần với nhiều hoạt động du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, vào cuối tháng 11 dương lịch, du khách đến đây sẽ được thưởng thức những quả quýt chín vàng óng, căng mọng.

Hy vọng thông tin về những địa điểm du lịch Lạng Sơn được đánh giá đẹp và độc đáo nhất từ khách du lịch ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một điểm đến phù hợp. Còn chần chừ gì mà không đến ngay Lạng Sơn để vui chơi và thưởng thức ẩm thực đặc sản nổi tiếng tại địa phương này!

Còn ẩm thực Lạng Sơn có gì đặc sắc? khám phá tất tần tật món ngon của vùng đất này tại đây nhé: Top 20 món ngon Lạng Sơn “ăn là nhớ” không thể bỏ qua

Với những bạn muốn đi du lịch Lạng Sơn tự túc, hãy tham khảo ngay cẩm nang du lịch tổng hợp cực chi tiết tại đây nhé: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn siêu chi tiết cho người mới

Đến Lạng Sơn nên mua gì làm quà? Tham khảo ngay danh sách những đặc sản Lạng Sơn hấp dẫn tại đây thôi nào: Top 20 đặc sản Lạng Sơn làm quà thu hút mọi du khách

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (1 bình chọn)