Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc cực chi tiết

Đà Nẵng không chỉ có biển xanh với những bãi cát trắng trải dài, mà còn mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng. Còn chần chờ gì mà không chinh phục thành phố xinh đẹp này? Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng để bắt đầu chuyến trip của mình ngay thôi nào!

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Du lịch Đà Nẵng mùa nào đẹp?

Đà Nẵng thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời tiết nóng ẩm quanh năm. Nơi đây có hai mùa mưa và mùa khô, nhiệt độ trung bình mỗi năm dao động trong khoảng 25-29 độ.

Mùa mưa Đà Nẵng diễn ra vào cuối năm, từ tháng 9 đến tháng 12, còn mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Mùa khô là thời điểm du khách chọn du lịch nhiều nhất vì khí hậu khá dễ chịu, thích hợp cho hoạt động tắm biển, tuy nhiên vì đây là khoảng thời gian đẹp nên lượng khách du lịch đến đây rất nhiều, bạn cần lựa chọn thời gian du lịch hợp lý nhất để có chuyến đi tiết kiệm nhất nhé! Còn mùa mưa tại Đà Nẵng thì hay có bão và ngập lụt tại một số nơi trong thành phố, khi đi vào mùa này bạn nên xem kĩ thời tiết và cân nhắc kĩ trước khi đi nha.

Phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng

Máy bay:  Bay đến Đà Nẵng với thời gian bay trung bình 1 – 1,5 tiếng cho những chuyến xuất phát từ các thành phố lớn. Bạn có thể dễ dàng tìm và đặt vé máy bay đi Đà Nẵng với mức giá giao động từ 1200K – 1800k.

Tàu hỏa: Tàu hỏa cũng là một loại phương tiện khá phổ biến với khách du lịch khi Đà Nẵng sở hữu ga tàu tọa lạc ngay trung tâm thành phố, dễ dàng cho việc di chuyển. Đi tàu hỏa bạn có thể kết hợp du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An và đừng quên check in sống ảo trên tàu nhé, điều này làm bạn thích thú và đỡ bị say tàu hơn khi ngồi lâu trên tàu đó nhé!

Xe khách: Đối với những khách du lịch không quá “rủng rỉnh”, xe khách chính là lựa chọn không tồi. Với mạng lưới bến xe trải dài khắp các tỉnh thành, bạn có thể dễ dàng mua vé xe đi Đà Nẵng từ bất cứ tỉnh thành nào.

Xe máy, ô tô cá nhân:

  • Nếu bạn đi từ Hà Nội – Đà Nẵng: Hiện có 2 tuyến đường di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội đến Đà Nẵng. Từ Hà Nội đi Đà Nẵng theo quốc lộ 1A thì sẽ mất khoảng 760 km.  Với quãng đường thứ 2 dài khoảng 960 km. Từ nội thành sẽ xuất phát đi thẳng dọc đường Láng – Hòa Lạc. Tiếp đến sẽ rẽ trái vào đường 21B, đi đến ngã ba Xuân Mai thì rẽ phải vào Quốc lộ 6A. Sau đó, bạn có thể đi thẳng theo cung đường Hồ Chí Minh là đến Đà Nẵng.
  • Nếu bạn đi từ Sài Gòn – Đà Nẵng: Từ thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng là một hành trình dài, bạn sẽ đi qua đoạn đường ít nhất 858km đi ô tô trong khoảng 33h qua đường QL14 và QL1A. Hoặc, bạn cũng có thể đi theo QL1A dọc các tỉnh duyên hãi Nam Trung Bộ khoảng 951km.

Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Khi đặt chân đến Đà Nẵng, mọi người có thể chọn một trong các phương tiện sau để đi đến các địa điểm tham quan :

– Xe máy : Đây là sự lựa chọn hàng đầu vì tính tiện lợi. Bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn bạn ở hoặc có thể thuê tại các công ty cho thuê xe máy. Giá dao động từ 90.000-100.000đ cho xe số và 100.000-150.000đ cho xe tay ga.

– Taxi : Nếu bạn đi theo nhóm đông người thì taxi cũng là một sự lựa chọn khá hợp lý để di chuyển đến các địa điểm du lịch. Giá taxi dao động từ 10.000-17.000/km. Hoặc bạn có thể chọn grab car cũng tiết kiệm được một khoảng kha khá.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng – Lưu trú ở Đà Nẵng

SALA DANANG BEACH HOTEL

Nằm ở vị trí trung tâm tại Phước Mỹ của Đà Nẵng, chỗ nghỉ này đặt quý khách ở gần các điểm thu hút và tùy chọn ăn uống thú vị. Hãy nhớ dành một chút thời gian để thăm thú The Marble Mountains cũng như My Khe Beach gần đó. Được xếp hạng 4.5 sao, chỗ nghỉ chất lượng cao này cho phép khách nghỉ sử dụng mát-xa, bể bơi ngoài trời và bồn tắm nước nóng ngay trong khuôn viên.

Adaline Hotel & Suite

Tham quan nhiều hơn ở những vùng lân cận nổi tiếng của Đà Nẵng khi ở lại Adaline Hotel & Suite. Hương vị và văn hóa bản địa đích thực của Đà Nẵng dành cho quý khách khi ở lại Adaline Hotel & Suite, nằm cách The Marble Mountains nổi tiếng chỉ 7,0 km.

Adaline Hotel & Suite cung cấp dịch vụ hoàn hảo và tất cả tiện nghi thiết yếu cho du khách. Dễ dàng cập nhật mọi thông tin liên lạc của quý khách với Wi-Fi miễn phí của khách sạn.

Có thể dễ dàng thu xếp việc đi từ và trở lại sân bay với dịch vụ đưa đón sân bay của khách sạn. Chuyến khám phá Đà Nẵng của quý khách có thể được hỗ trợ bởi các dịch vụ taxi, cho thuê xe hơi và xe đưa đón có sẵn.

Diamond Sea Hotel

Phòng nghỉ có tất cả tiện nghi mà du khách cần để có một đêm ngủ ngon giấc. Một số phòng được trang bị rèm che ánh sáng, dịch vụ giặt là và điều hòa để thuận tiện cho quý khách.

Một số phòng tại Diamond Sea Hotel sẵn có các đặc điểm thiết kế như ban công hoặc sân hiên. Giải trí trong phòng như truyền hình cáp và ti-vi được cung cấp cho khách trong một số phòng được chọn.

Paris Deli Danang Beach

Paris Deli Danang Beach Hotel cung cấp một loạt dịch vụ và tiện nghi để giúp kỳ nghỉ của quý khách thoải mái hơn. Khách sạn cung cấp quyền truy cập internet miễn phí giúp quý khách giữ liên lạc trong suốt kỳ nghỉ của mình.

Các dịch vụ taxi và cho thuê xe hơi được khách sạn cung cấp giúp quý khách dễ dàng lên kế hoạch cho các chuyến đi trong ngày, chuyến tham quan và hơn thế nữa quanh Đà Nẵng. Khách có thể đỗ xe thuận tiện có sẵn ngay tại khách sạn.

Luôn nhận được sự hỗ trợ quý khách cần với các dịch vụ quầy lễ tân bao gồm két sắt, nhận phòng hoặc trả phòng nhanh, giữ hành lý và Dịch vụ nhân viên chăm sóc khách hàng. Nếu quý khách cần, chuyến du lịch và dịch vụ vé thậm chí có thể giúp quý khách đặt vé và đặt chỗ tại tất cả các buổi trình diễn và chương trình hay nhất gần đó.

Các địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê

Được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, bãi biển Mỹ Khê là địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn bạn nhất định không thể bỏ qua.

Nơi đây có cảnh sắc tuyệt đẹp, đường bờ biển dài, cùng nước biển xanh trong, hiền hòa. Bãi biển Mỹ khê đã được Thành phố quy hoạch phát triển với nhiều loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí.

Nên khi đến đây, du khách ngoài dạo biển, tắm mát, còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như dù lượn, lướt sóng, lặn biển,..

Bãi Biển Ngựa

Bãi Yên Ngựa nằm phía tây của bán đảo Sơn Trà bên cạnh khu du lịch Bãi Đá Đen. Các bạn đi qua cầu Thuận Phước rồi men theo con đường Yết Kiêu chạy vào hướng cảng Tiên Sa. Dưới chân đường đi lên là doanh trại của bộ đội biên phòng vì thế các bạn nên đi xe số nhé vì đi xe ga là sẽ bị bắt lại ngay chân núi luôn không lên được đâu nè. Đường khá dốc, vì thế các bạn tay lái yếu nên đi cẩn thận.
Ở đây sẽ có một bãi cỏ xanh mướt nên là rất phù hợp với nhóm đi đông đi qua đêm. Dựng lều nướng thịt có thêm mấy cái bóng đèn xinh xịn treo trên mấy cây dương liễu thì xinh bá cháy con bọ chét luôn.
(Có một bất lợi nhỏ nhỏ là bên bãi này sẽ không tắm biển được đâu chỉ cắm trại thôi, vì vách đá cao, hơi sắc nhọn và trơn trượt nữa nên các bạn lưu ý không tắm biển ở dây nhé)

Hải đăng Tiên Sa

Hải đăng Tiên Sa là địa điểm du lịch Đà Nẵng thích hợp cho những bạn thích ngắm biển, ngắm thành phố từ trên cao. Đưa vào hoạt động năm 1902, ngọn hải đăng giúp cho tàu thuyền hoạt động trên biển Huế – Đà Nẵng xác định phương hướng, vị trí. Ngày nay, nơi đây là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chụp hình.

Cầu khóa tình yêu

Nằm ngay trên con sông Hàn thơ mộng, địa điểm du lịch Đà Nẵng cầu khóa tình yêu là điểm tham quan thu hút đông đảo các cặp đội đến tham quan, chụp hình.

Thiết kế trẻ trung, lãng mạn, nơi đây còn được nhiều người chọn làm nơi ghi lại  những bức ảnh cưới hạnh phúc. Du lịch Đà Nẵng cùng với người yêu thì đừng quên ghé cầu để check in hay “khóa tình yêu’ của mình bằng những chiếc ổ khóa xinh xinh nhé!

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là top những địa điểm du lịch ở Đà Nẵng nhất định phải ghé. Nơi đây được xem là một trong những khu du lịch hàng đầu Việt Nam với nhiều điểm vui chơi, tham quan, ăn uống, chụp hình hấp dẫn.

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm những chuyến cáp treo dài, tận hưởng không khí mát lành cùng cảnh quan tuyệt sắc, đắm chìm trong không khí lễ hội sôi động bất tận.

Xem thêm các địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp tại đây nhé: Thoải mái vui chơi tại Top 55 địa điểm du lịch nổi tiếng Đà Nẵng

Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Đà Nẵng

Cùng Ăn chơi khắp chốn tham khảo review của bạn Ngọc Linh nhé:

REVIEW ĐÀ NẴNG – HỘI AN 4 NGÀY 3 ĐÊM
( 4 triệu/ người )
❤️ Dưới đây sẽ là lịch trình chuyến đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm chi tiết cùng chi phí cho chuyến đi của mình❤️( tính ra sẽ là 4 đêm vì đêm cuối mình mới bay về )
✈️Vé máy bay Vietjet Air (Khứ hồi) HN-ĐN : 1.290k/1ng
🛫Giờ bay của mình
🏖Sáng đi HN – ĐN là 8h50
🏝Chiều về ĐN – HN là 20h55
🏡Tiền khách sạn 4 ngày : 350k/1 ngày mình book khách sạn Haya Hotel Đà Nẵng ( 120 Trần Bạch Đằng)
🐾 Mình chọn xe máy là phương tiện đi lại vì bản thân thích đi khám phá, lượn lờ ngắm phố phường, và tận hưởng không khí ở đây. Quan trọng là đi xe máy chủ động và tiết kiệm chi phí nữa! (100k/ngày)
🛵LỊCH TRÌNH🛵
🏖 NGÀY 1: Cầu Tình yêu – Cầu sông Hàn – Cá chép hóa rồng – Bãi tắm Mỹ khê 🏖
⏰ SÁNG
✔️8h40-10h : chúng mình xuống sân bay Đà Nẵng.
✔️10h20-10h45 : thuê xe máy về khách sạn ( 14h mới được checkin nhé).
✔️ 11h : Đi ăn trưa bún mắm bà Đông.
✔️12h : Ăn vặt CHỢ CỒN ( bánh bột lọc, bánh xèo nem, lụi, ốc… ) 100k/1ng là ăn nhoè mọi người nhé.
✔️ 14h : Về khách sạn checkin.
✔️15h : cầu tình yêu – cá chép hóa rồng.
✔️17h : bãi tắm Mỹ Khê.
⏰ TỐI
✔️19h30 : Đi chợ sơn trà.
– Mình chọn đúng chủ nhật để được xem rồng phun nước, phun lửa vào buổi tối ở cầu sông Hàn ( Đúng 9h tối thì phun).
🏖NGÀY 2: Hội An – Cung văn hoá thiếu nhi.
⏰ SÁNG
✔️ 7h : Dậy chuẩn bị đồ r đi ăn sáng Mỳ quảng Dung.
✔️9h : Cung văn hoá thiếu nhi.
⏰ CHIỀU
✔️ 11h : Chúng mình bắt đầu đi Hội An.
🌭 12h30 : Đến Hội An xếp hàng đi mua bánh mì Phượng , nước mót , ăn cao lầu ở Chợ Hội An…
✔️ 14h : Đến 92 station Hội An địa chỉ 92 đường Trần Phú , nằm ở con đường chính có view cao hiếm có phóng tầm mắt ra bao quát các mái ngói xưa cũ của Hội An.
✔️ 18h-19h : Từ Hội An về Đà Nẵng.
🏖NGÀY THỨ 3 : Công viên biển đông – Bán đảo Sơn trà – Chùa Linh ứng – Công viên kì quan thế giới.
⏰ SÁNG
✔️ 7h30 dậy : ăn sáng và đi Công viên biển đông.
✔️ 8h30 : Bán đảo sơn trà ( đi dọc đường bờ biển là đến ).
✔️9h : Chùa Linh ứng.
⏰ CHIỀU
✔️ 14h30 : Công viên kì quan thế giới .
✔️Hải sản Năm Đảnh.
💰170k/ 1ng ( các món đồng giá 60k)
🛵19h: về khách sạn nghỉ ngơi.
🏖NGÀY THỨ 4 : Bà Nà Hill – Cầu vàng
⏰CẢ NGÀY
✔️8h : Rời khỏi khách sạn đi ăn sáng và xuất phát đi Bà Nà Hill.
✔️8h30 : Bắt đầu di chuyển lên Bà Nà Hill.
✔️10h : Lên đến Bà Nà chụp ảnh và ngắm cảnh.
🌞Kinh nghiệm đi Bà Nà nhớ mang thêm áo dài vì sẽ bị lạnh
✔️15h: Xong rồi mình mới ra cầu Vàng chụp ảnh.
✔️16h30: Trở về thành phố.
✔️17h : Ăn buffe nướng hải sản Alibaba.
🛵19h: về khách sạn cbi đồ comeback home
🏫 19h45 : check out – Sân Bay Đà Nẵng.
❗️❗️NHỮNG MÓN MÌNH ĂN Ở ĐÀ NẴNG 😍
🍜 Bún mắm Bà Đông : 141 Huỳnh Thúc Kháng( giá 40k/bát)
🍜 Mì Quảng Dung : 121 Đỗ Bá( 25k – 45k/bát)
🍜 Mì Quảng ếch Bếp trang
🍱 Buffe nướng Hải sản Alibaba : 320 Lê Thanh Nghị. (149k/ng)
🍜Phương canh bánh ruộng : 54 Hà Thị Thân. (25k – 55k/bát)
🌯 Bánh Xèo Bà Dưỡng : K280/23 Hoàng Diệu.
🍜 Cơm gà Bà Buội : 253 Hồ Nghinh (35k – 70k/suất)
🍤 Hải Sản Năm Đảnh : 139 hẻm 59 ngõ 38 Trần Quang Khải ( đồ rẻ, ngon , thường tầm 60k/1 đĩa nếu món nào đắt hơn nhân viên sẽ nói.
🍧 đồ ăn vặt : Chợ Cồn.
🌮Bánh tráng Nướng : Chợ đêm sơn trà (20k/chiếc)
❗️❗️NHỮNG MÓN MÌNH ĂN Ở HỘI AN 😍😍
🌭Bánh Mì Phượng : 2B Phan Châu Trinh (30k/c)
🍖 Cơm Gà Bà Buội : 22 Phan Châu Trinh
🍹Nước Mót : 150 Trần Phú (12k/cốc)
🍖 Cao lầu tôm thịt : Chợ Hội An (35k/bát)
💵CHI PHÍ :
✈️Vé máy bay : 1290k * 4 người = 5160k
🏢Khách sạn : 350k * 3 ngày = 1050k
🛵Thuê xe máy + xăng xe : 960k/4 người
🍤Ăn uống : 3430k/4 người
🚕Taxi sân bay : 530k/ 4 người
🕌Vé Bà nà Hill : 750k * 4 = 3000k
TỔNG CHI PHÍ là : 14130k : 4 người = 3532k/người.
💥 NOTE :🏝 Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn đã, đang và sẽ có kế hoạch đi du lịch Đà Nẵng – Hội An nhé 😘😘😘
Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc từ A đến Z. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi. Hãy bỏ túi ngay cẩm nang này để có một chuyến du lịch thật trọn vẹn với nhiều trải nghiệm thú vị nhé!

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. Hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Một số ảnh lấy từ nguồn internet.

5/5 - (10 bình chọn)