5 sự thật ít người biết về Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

5 sự thật ít người biết về Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Nằm trên ngọn đồi Phượng Hoàng đắc địa đẹp nhất khu vực thắng cảnh hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm như tách biệt hẳn khỏi thành phố Đà Lạt nhộn nhịp, tấp nập, phong cảnh nơi đây vô cùng yên bình, nhẹ nhàng và trữ tình bởi sự hữu tình của nước non và những đồi thông. Nơi đây khiến bất kỳ ai đến đều có thể thanh lọc tâm hồn, tạm buông bỏ những muộn phiền để tận hưởng cuộc sống.

Mỗi ngày, nơi đây thu hút hàng trăm lượt khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, vào các dịp lễ lớn, nơi đây quy tụ rất nhiều tín đồ phật giáo đến hành hương. Nếu đang muốn tìm một nơi yên bình, thanh tịnh, rời xa cuộc sống xô bồ, thì đây chắc hẳn là một địa điểm không thể bỏ qua. Hãy cùng Ăn chơi khắp chốn tiếp tục đọc bài viết và khám phá 5 sự thật ít người biết về Thiền viện Trúc Lâm nhé!

5 sự thật ít người biết về Thiền Viện Trúc Lâm 

Thiền viện duy nhất sở hữu đường đi lên bằng cáp treo

  • Giá vé cáp treo người lớn: 80.000 vnđ/khứ hồi, 60.000 vnđ/chiều
  • Giá vé cáp treo trẻ em: 70.000 vnđ/khứ hồi, 50.000 vnđ/chiều

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm ngay bên cạnh hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố khoảng 5km về phía đèo Prenn. Du khách có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi cáp treo để đến Thiền Viện, nhưng điểm khác biệt nhất khi du lịch thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là hệ thống cáp treo, vì vậy đến Thiền Viện bạn nên thử đi cáp treo để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn!

Hệ thống cáp treo nối thẳng từ dưới chân đèo Prenn lên thiền viện, nơi đây là thiền viện duy nhất tại Việt Nam, cũng là địa điểm du lịch duy nhất tại Đà Lạt sở hữu đường đi bằng cáp treo.  Quãng đường hơn 2km cho bạn cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao với rừng thông xanh mướt bạt ngàn, du khách sẽ thấy hồ Tuyền Lâm, núi Voi, thậm chí là cả hồ Xuân Hương thu gọn lại trong tầm mắt…

Là thiền viện lớn nhất Việt Nam

Thiền Viện là một công trình kiến trúc độc đáo mang đậm ý nghĩa “nhà Phật”, do hai kiến trúc sư Trần Đức Lộc, Vũ Xuân Hùng thiết kế và nhận sự tư vấn từ kiến trúc sư Ngô Viết Thụ xây dựng trong những năm 1993 – 1994. Đây là Thiền viện lớn nhất Việt Nam được đánh giá là điểm du lịch tâm linh đông khách nhất trong nhiều năm liền của Đà Lạt.

Với 22ha vườn chùa và 2ha cho các công trình của hai khu nội viện và ngoại viện, Thiền Viện Trúc Lâm ngoài việc đến hành hương, chiêm bái cầu bình an thì Thiền viện còn chiếm cảm tình của du khách bởi cảnh quan xinh đẹp, thoáng mát và không khí yên tĩnh, lắng đọng hiếm có.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là thiền viện có cảnh sắc độc đáo nhất

Cũng giống như những thiền viện khác ở Việt Nam được tọa lạc trên một mảnh đất đồi cao riêng biệt bao phủ  xung quanh là núi và cây rừng, Thiền Viện Trúc Lâm cũng được xây dựng trên đồi cao như vậy, nhưng bởi đây là một công trình kiến trúc độc đáo nằm bên cạnh hồ Tuyền Lâm – hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh Lâm Đồng.

Từ cổng chính điện, bước vài bước bạn đã có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm xinh đẹp, đi 140 bậc tam cấp xuống hồ, bạn sẽ đi qua những hàng thông xanh, những khóm hoa dại, cảnh vật yên bình hiếm nơi nào có được.

Tham quan thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt bạn còn bắt gặp hồ nước nhân tạo Tĩnh Tâm, đây là một hồ nước nhân tạo tương đối lớn với nước trong xanh và mặt hồ luôn luôn tĩnh lặng. Xung quanh Hồ Tịnh Tâm được trồng rất nhiều cây liễu rủ bóng xuống mặt hồ sẽ tạo nên khung cảnh rất bình yên và hữu tình.

Thiền viện mang nét đặc trưng của Đà Lạt với khu vườn “ngàn hoa”

Vườn hoa thiền viện nằm ngay ở phía trước Ngôi Chính Điện và ôm trọn lấy Lầu Trống và Lầu Chuông. Có lẽ cũng chính bởi vì Đà Lạt được mệnh danh là thành phố của “ngàn hoa” nên Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt cũng trồng những loài hoa đẹp mang đến một không gian quen thuộc cho du khách khi đến với Thiền Viện.

Tại đây có rất nhiều loại hoa đẹp, nhiều giống hoa lạ và quý hiếm như hoa Móng Cọp, Trà Mi, Sim Tím, Địa Thảo, Phù Dung, Thiên Điểu, Xác Pháo,… được các hòa thượng mang từ khắp nơi trên thế giới về ươm trồng.

Nơi tĩnh tâm với cho những du khách muốn xin ở ngắn ngày

Nơi đây người ta tìm đến chốn thanh tịnh gột rửa những ưu phiền, bởi thế, có rất nhiều người muốn xin ở lại thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt tập tu ngắn ngày. Những vị khách muốn ở lại ngắn ngày sẽ được sắp xếp nghỉ tại nhà khách hai tầng dưới lưng chừng đồi, sinh hoạt và ăn uống giống như những tăng ni trong chùa.

Bên cạnh việc xin lưu trú ngắn ngày, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt còn tổ chức một số khóa tu, khóa thiền ngắn hạn dành cho những ai muốn tìm đến chốn an yên để giảm căng thẳng và chữa lành.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là ngôi chùa có phong cảnh hữu tình bậc nhất ở thành phố ngàn hoa. Với không khí trong lành, mát mẻ của hồ nước cùng với không gian linh thiêng của thiền viện khiến cho tâm hồn xao xuyến lạ thường. Nếu bạn cũng là người yêu thích những địa điểm du lịch tâm linh thì đừng bỏ qua Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt nhé!

Bài viết trên chia sẻ những thông tin về thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được địa điểm du lịch phù hợp cho kỳ nghỉ sắp tới. Ăn chơi khắp chốn chúc các bạn sẽ có một chuyến tham quan tới thiền viện Trúc Lâm tuyệt vời và đáng nhớ!

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Đánh giá bài viết