Nghỉ lễ 10/3 đi chơi ở đâu. Top 10 địa điểm đáng đi nhất trong dịp nghỉ lễ

Nghỉ lễ 10/3 đi chơi ở đâu. Top 10 địa điểm đáng đi nhất trong dịp nghỉ lễ

Trước kì nghỉ lễ 10/3, nhiều người đang lo lắng về điểm đến cho kì nghỉ lễ của mình. Vào dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, bạn có thể khám phá những điểm đến hấp dẫn trên khắp đất nước Việt Nam, bao gồm các tour du lịch miền Nam, miền Bắc hoặc miền Trung. 

1. Lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài hơn so với các năm trước (4-5 ngày) do ngày này liền kề với lễ 30/4 và 1/5. Kỳ nghỉ dài này là dịp tuyệt vời để lên kế hoạch đi chơi, khám phá những điểm đến thú vị. Các đối tượng như cán bộ, công nhân viên nhà nước sẽ được nghỉ liên tục 5 ngày từ 29/4 đến 3/5. Người lao động nghỉ Chủ Nhật hàng tuần được nghỉ liên tục 4 ngày từ 29/4 đến 2/5, còn người lao động nghỉ thứ Bảy & Chủ Nhật hàng tuần được nghỉ liên tục 5 ngày từ 29/4 đến 3/5.

10 3 lich nghi le 1

2. Top 10 địa điểm đáng đi nhất trong dịp nghỉ lễ 

2.1. Phú Thọ

Đền Hùng luôn là điểm đến đáng chú ý vào dịp Lễ 10/3. Lễ hội Đền Hùng là một trong những lễ hội quan trọng của Việt Nam, thu hút sự quan tâm của đông đảo người Việt.

Đến với lễ bạn sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa truyền thống với tập tục “uống nước nhớ nguồn” và các nghi lễ trang trọng. Các món lễ vật được chuẩn bị để dâng cúng bao gồm bánh chưng, bánh dày, thịt dê, bò, lợn và nhạc cụ trống đồng cổ. Sau phần lễ là phần hội với nhiều hoạt động dân gian hấp dẫn như kéo co, đấu vật, bơi chải, thi gói bánh…

10 3 gio to hung vuong 1

2.2. Phố Cổ Hội An

Hội An là một điểm đến hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước nhờ vào phố cổ cũ, sông thơ mộng, chùa Cầu, nhà cổ Tấn Ký, hội quán Phúc Kiến Hội An.

10 3 pho co hoi an 1

Đén Hội An bạn sẽ được tìm hiểu các giá trị di sản truyền thống và mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khám phá độc đáo như làm giấy Dó, dệt vải tại Khu làng nghề, tham gia show Về bến để trải nghiệm các phong tục, tập quán truyền thống, trải nghiệm các đường trượt siêu khủng như Đường trượt Thần Long, Đường trượt Lốc xoáy, tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như Cơn lốc sa mạc, Thung lũng bị lãng quên, Cú rơi thế kỷ, và lênh đênh trên dòng sông.

2.3. Đà Nẵng

Nếu bạn có dự định đi du lịch vào dịp lễ 10/3, Đà Nẵng là một điểm đến thú vị và đầy năng động. Đây là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, cung cấp cho bạn rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ:

10 3 Da Nang 1

-Ngũ Hành Sơn với các hang động độc đáo, các ngôi chùa cổ kính và khung cảnh non nước đẹp tuyệt vời.

-Bãi biển xinh đẹp và thơ mộng với cát mịn.

-Cầu sông Hàn, chiếc cầu quay duy nhất ở Việt Nam có thể xoay đến 90 độ.

-Cầu Rồng, một cây cầu hoành tráng được thiết kế theo hình rồng phương Đông.

-Cầu Thuận Phước, cây cầu dây văng dài nhất Việt Nam, vắt ngang sông Hàn.

2.4. Núi Bà Đen Tây Ninh 

Bạn có thể tham quan Núi Bà Đen, một địa điểm linh thiêng và nổi tiếng ở Nam Bộ. Đây là một nhọn núi hiện diện giữa những đám mây trắng muốt, sương mờ ảo và bầu trời xanh thẳm.

10 3 Nui ba den Tay NInh 1

Núi Bà Đen là điểm đến hấp dẫn cho những người yêu du lịch, với nhiều hoạt động thú vị như:

  • Leo lên đỉnh núi cao 986m, thưởng thức khung cảnh đầy ấn tượng và thú vị của núi non
  • Tham quan các điểm du lịch tâm linh như chùa Bà Đen, chùa Hang, chàu Quan Âm, chùa Linh Sơn Hoà Đồng, chùa Linh Sơn Phước Trung.

Tận hưởng khung cảnh mệnh mông của mây trời và chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của núi Bà Đen.

2.5. Côn Đảo 

Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 hòn đảo với diện tích rộng 76km2 và là điểm đến nổi tiếng với du lịch tâm linh cùng các khu nghỉ dưỡng lý tưởng.

Khi đến Côn Đảo, bạn có thể khám phá thiên nhiên hoang sơ tại các địa điểm như Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Hòn Tài Lớn, Hòn Bông Lan, trải nghiệm lặn biển để ngắm nhìn san hô hoặc tham quan khu rừng ngập mặn. Ở phía Bắc đảo là vịnh Đầm Tre, nơi có chim yến và nhiều loại sinh vật biển khác.

Côn Đảo còn nổi tiếng với nhiều bãi tắm đẹp như bãi An Hải, bãi Cầu Tàu, bãi Nhát, mũi Cá Mập, bãi Ông Đụng… Du khách cũng có thể ghé thăm các trại nuôi ngọc trai tại đây.

Các địa điểm tâm linh là điểm nhấn của Côn Đảo. Du khách có thể tham quan Bảo tàng Côn Đảo, Vân Sơn Tự, Đền thờ bà Phi Yến, Nhà chúa đảo, Nhà tù Côn Đảo và Nghĩa trang Hàng Dương, nơi chôn cất chị Võ Thị Sáu. 

10 3 con dao 1

2.5. Đồng cừu An Hoà Ninh Thuận

Nếu bạn muốn tận hưởng không khí yên bình trong dịp nghỉ lễ 10/3 tại miền Trung, hãy ghé thăm đồng cỏ cừu An Hòa để tận hưởng những khoảnh khắc sống ảo theo phong cách du mục thật đẹp.

Đồng cỏ cừu An Hòa là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè. Với cảnh sắc yên tĩnh và hoang sơ, đồng cỏ xanh ngát và trời xanh mây trắng nắng vàng, cùng với ngôi nhà du mục đơn giản và những chú cừu đáng yêu… bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo đẹp đến ngỡ ngàng.

2.6. Du lịch biển Nha Trang

Hành trình du lịch biển miền Trung không thể thiếu việc ghé thăm Nha Trang, một phố biển quyến rũ. Nơi đây có những điểm đến du lịch hấp dẫn như vịnh Vân Phong, biển Đại Lãnh, hòn Tre Nha Trang, bãi biển Nha Trang để bạn khám phá và tận hưởng.

10 3 Nha Trang 11zon

Bạn có thể thử thách trái tim mạnh mẽ với các trò chơi cảm giác mạnh như Chuyến phiêu lưu hầm mỏ, Đu quay lộn đầu, Tàu lượn siêu tốc, Đu quay dây văng, Tàu hải tặc, Tháp rơi tự do.

Bạn có thể khám phá bộ sưu tập thực vật ấn tượng, được ví như “tiểu vũ trụ thu nhỏ” với hơn 8.000 cây xương rồng, 10.000 gốc hoa quý và nhiều cây cỏ khác đến từ nhiều châu lục khác nhau.

Bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh biển từ độ cao 120m với Bánh xe trên không – vòng xoay lớn nhất Việt Nam, nằm trong top 10 thế giới.

Bạn có thể “bay giữa không trung” trên đường trượt Zipline dài nhất, dốc nhất và cú nhảy tiếp đất cao nhất Việt Nam.

2.7. Đảo Cát Bà – Hải Phòng 

Nếu bạn có kế hoạch nghỉ lễ 10/3 thì hãy đến tham quan đảo Cát Bà – một đảo xinh đẹp nằm trong huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, với diện tích rộng khoảng 100km2. Đây được mệnh danh là “hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ” và thu hút rất nhiều khách du lịch trong 2 mùa du lịch: mùa du lịch nội địa (từ tháng 5 – tháng 8) và mùa khách quốc tế (từ tháng 11 – trước tháng 3).

Đảo Cát Bà có khung cảnh hoang sơ và nổi tiếng với nhiều địa điểm đẹp như đảo Khỉ, bãi tắm Cát Cò 1 – 2 – 3, vườn quốc gia Cát Bà, vịnh Lan Hạ, làng chài Cái Bèo. Nếu bạn đến đây, bạn sẽ có nhiều hoạt động nghỉ dưỡng và giải trí thú vị như tắm biển, tham quan đảo bằng du thuyền, chèo kayak, đi cano…

10 3 cat ba 1

2.8. Du lịch Mai Châu

Nếu bạn chưa biết nên đi đâu trong dịp nghỉ lễ 10/3 thì Mai Châu là điểm đến tuyệt vời. Mai Châu nằm cách Hà Nội khoảng 140km và sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi đáng nhớ.

Khi du lịch Mai Châu, bạn có thể khám phá các bản làng của người Thái và tìm hiểu về văn hóa đặc sắc của địa phương, đồng thời chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp và hùng vĩ. Đừng bỏ qua các địa điểm nổi tiếng như đèo Đá Trắng (đèo Thung Khe), bản Lác, cột cờ Mai Châu, Hang Kia, Pà Cò, thác Gò Lào…

10 3 Mai Chau 1

2.9. Cắm trại tại Biển Hồ Gia Lai

Biển Hồ là tọa độ du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Gia Lai hoang sơ. Biển Hồ (hồ T’nưng) nằm ở độ cao 800m là hồ nước ngọt có cảnh quan thơ mộng với làn nước xanh màu ngọc bích.

Du lịch Biển Hồ, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Hãy cùng người thương tản bộ, vãn cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành hay thuê xe đạp, ghé thăm buôn làng, chèo SUP, săn hoàng hôn rực rỡ…

10 3 Bien Ho Gia Lai 1

2.10. Hà Nội

Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn với những người yêu thích du lịch. Thủ đô này gây ấn tượng với du khách bởi không khí cổ kính, kiến trúc đẹp và đặc biệt là ẩm thực tuyệt vời.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm để đi chơi vào dịp nghỉ lễ 10/3 ở Hà Nội, hãy đến ngay các điểm du lịch như chợ Đồng Xuân, Hoàng Thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn, hồ Gươm, Lăng Bác và hồ Tây.

Ngoài ra, VinKE & Vinpearl Aquarium cũng là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn giải trí và xả stress.

Thủy cung Times City có diện tích rộng tới 4.000m2 và chứa đựng hơn 30.000 sinh vật khác nhau từ nhiều nơi trên thế giới. Bạn còn có thể thưởng thức các show diễn thú vị như show Nàng tiên cá, Làm quen với bò sát, Cho chim cánh cụt ăn và Tìm hiểu bữa ăn của loài rùa.

10 3 thuy cung tham city 1

Khu vui chơi hướng nghiệp VinKE cũng là một trải nghiệm độc đáo cho trẻ em. Tại đây, các bé sẽ được thử trải nghiệm làm lính cứu hỏa, bác sĩ, ngôi sao thời trang, bếp trưởng và MC. Hơn thế nữa, khu vui chơi này còn có hàng trăm trò chơi vui nhộn để các bé thỏa sức giải trí và khám phá năng khiếu của mình.

Hãy tổ chức cùng bạn bè và người thân để lên kế hoạch và sắp xếp lịch trình để ghé thăm các địa điểm đẹp trên khắp Việt Nam trong kỳ nghỉ lễ kéo dài dài năm 2023 này.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các địa điểm vui chơi ngay tại page: Ăn chơi khắp chốn

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé:

 

Đánh giá bài viết