Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cực chi tiết không thể bỏ lỡ

Thành phố biển Nha Trang là hòn ngọc quý của Việt Nam với thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều hoạt động giải trí đặc sắc. Để giúp bạn không phải đắn đo suy nghĩ đi chơi như thế nào cho hợp lý nhất, bài viết sau đây sẽ tổng hợp tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Nha Trang giúp ích cho bạn bên dưới đây.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì nơi đây do thuộc khu vực Nam Miền Trung nên Nha Trang có khí hậu cực kì ôn hòa để bạn có thể đi du lịch hầu như mọi thời điểm trong năm. Thời tiết Nha Trang được chia làm 2 mùa rõ rệt:

Du lịch Nha Trang mùa khô

Từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm là mùa khô ở Nha Trang. Mặc dù là mùa nắng nhưng cái nắng ở Nha Trang lại không gay gắt như ở miền Bắc hay Bắc Trung Bộ nên thời tiết vào tầm này rất dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng. Tháng 4 đến tháng 8 là các tháng du lịch cao điểm, bạn nên chuẩn bị thật kĩ khi đi vào những tháng này nếu không muốn gặp tình trạng “sold out” phòng khách sạn, vé, dịch vụ các điểm vui chơi.

Du lịch Nha Trang mùa mưa

Mùa mưa Nha Trang kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm, đặc biệt mưa nhiều vào tháng 10 và 11. Nếu bạn có kế hoạch du lịch trong khoảng thời gian này thì hãy nhớ cập nhật tình hình dự báo thời tiết thường xuyên nha.

Có một điều đặc biệt bạn không nên bỏ lỡ chính là 2 lễ hội lớn nhất trong năm tại Nha Trang: Lễ hội Tháp Bà (20 – 23/3 âm lịch hàng năm) và Festival biển Nha Trang được tổ chức vào mùa hè của các năm lẻ.

Kinh nghiệm di chuyển đến Nha Trang

Máy bay

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không có đường bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Cam Ranh như Vietjet Air, Vietnam Airlines và Jetstar. Với lựa chọn này bạn chỉ mất 1-2h đồng hồ là đến được Nha Trang, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Từ sân bay Cam Ranh tới trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35km nên để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi xe bus đỗ ngay tại cổng sân bay để tới trung tâm thành phố hoặc đi taxi theo nhóm đông.

Du lịch Nha Trang tự túc không mua theo tour hoặc combo bạn có thể chủ động săn vé từ sớm vài tháng đến nửa năm, tranh thủ các dịp ưu đãi của nhiều hãng hàng không để mua được vé rẻ, thậm chí là vé 0đ.

Xe khách

Nếu bạn chọn xe khách đi Nha Trang từ Hà Nội, bạn sẽ phải mất nguyên 1 ngày đêm (khoảng 26 tiếng) để đến được thành phố. Còn từ thành phố Hồ Chí Minh sẽ “nhẹ nhàng” hơn là chỉ mất từ 7-8 tiếng thôi.

Vậy nên nếu bạn ở Hà Nội thì lời khuyên là nên lựa chọn máy bay hoặc tàu hỏa để tiết kiệm thời gian. Từ Sài Gòn thì xe khởi hành vào ban đêm nên bạn chỉ cần ngủ một giấc ngon lành là sáng mai đã có mặt tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp rồi.

Tàu hỏa

Nếu muốn trải nghiệm đi Nha Trang bằng tàu hỏa hay ngắm cảnh dọc đường thì đây là một lựa chọn khá lý tưởng. Giá vé khá hợp lý và thời gian di chuyển vừa phải. Có rất nhiều chuyến và nhiều loại khoang tàu chạy đến Nha Trang mỗi ngày nên bạn có thể yên tâm tha hồ chọn nha.

Các điểm check-in Nha Trang không thể bỏ

Ba Hồ – “Tuyệt tình cốc” của Nha Trang

Địa chỉ: 18 Hùng Vương, Ninh ích, Ninh Hòa, Khánh Hòa, Việt Nam

Nổi lên là một địa điểm cực chất dành cho giới trẻ thích du lịch. Ba Hồ nằm trọn trong một vùng thiên nhiên hùng vĩ và xanh tươi chắc chắn sẽ là lí do để bạn bỏ lại mọi bộn bề, lo toan của cuộc sống mà an yên tận hưởng trọn vẹn món quà quý hóa mà thiên nhiên ban tặng.

Bãi biển Đại Lãnh

Địa chỉ: Đại Lãnh, Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm trên con đường thiên lý Bắc – Nam, giữa 2 ngọn đèo hiểm trở là đèo Cả và đèo Cổ Mã, biển Đại Lãnh thực sự là một báu vật thiên nhiên với bờ cát trắng mịn trải dài gần 3km, bãi biển uốn cong với độ dốc thoai thoải, nước biển trong xanh nhìn thấy tận đáy. Tại đây cũng có một khu cắm trại rực rỡ sắc màu rất được các bạn trẻ yêu thích.

Bãi Dài Cam Ranh

Địa chỉ: Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm cách trung tâm Tp Nha Trang chừng 20km, biển Bãi Dài nằm dưới chân đèo Cù Hin mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ. Với chiều dài khoảng 1km, biển Bãi Dài là một trong những bãi tắm đẹp của xứ Trầm Hương. Biển có bờ cát trắng mịn, độ dốc vừa phải, nước biển trong xanh và rất sạch. Đứng trên đèo Cù Hin nhìn xuống, biển Bãi Dài vẽ nên một đường cong đầy sức cuốn hút.

Bãi biển Dốc Lết

Địa chỉ: Tx. Ninh Hòa, Khánh Hòa, Việt Nam

Bãi biển Dốc Lết thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km. Bờ biển vẫn còn mang nét nguyên sơ, tĩnh lặn, trải dài gần 10km, uốn lượn hình cánh cung, nhẹ nhàng, thanh thoát. Cảnh biển Dốc Lết hấp dẫn bởi làn nước trong xanh, quanh năm sóng hiền hòa, êm dịu. Đặc biệt, thềm cát thoai thoải, trải dài rất lý tưởng cho du khách tắm biển, vui đùa vẫy vùng thỏa thích, hay tham gia các môn thể thao dưới nước như môtô nước, dù bay…

Bãi biển Trần Phú

Địa chỉ: 86b Trần Phú, Vĩnh Hoà, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Với vị trí trung tâm thành phố cùng cảnh biển trong xanh, bãi biển Trần Phú là địa điểm tuyệt vời bạn nhất định phải ghé thăm khi đến phố biển Nha Trang. Khi đến đây bạn có thể thưởng thức các món ăn và thức uống đặc trưng của miền nhiệt đới cùng với không khí trong lành và tiếng sóng biển êm đềm.

Chùa suối Đổ

Địa chỉ: xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Chùa Suối Đổ là địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách bậc nhất ở Nha Trang, nổi bật với không gian kiến trúc uy nghiêm, cổ kính, khiến du khách ghé thăm quyến luyến không muốn về.

Đảo Bình Tiên

Địa chỉ: Công Hải, Ninh Thuận, Việt Nam

Bãi biển Bình Tiên nằm ngay trên cung đường biển đi vào Bãi Kinh để sang Bình Hưng. Bờ cát ở Bình Tiên dài, thoải và trắng mịn, rất thích hợp để bơi lội, thư giãn, ngâm mình dưới làn nước trong xanh. Buổi tối, bạn có thể mang theo lều để cắm trại ngay trên bờ cát, nằm ngắm sao trời, nghe tiếng biển và hàng cây phi lao rì rào bên tai và tổ chức tiệc BBQ bên bờ biển.

Đảo Khỉ

Địa chỉ: Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Được ví như “hoa quả sơn” giữa đại dương, đảo Khỉ Nha Trang, nơi có thiên nhiên xanh mát, phong cảnh đẹp như tranh là nơi sinh sống của hàng ngàn con khỉ. Nơi đây góp vào bản đồ du lịch Nha Trang một địa điểm khám phá thú vị, là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút du khách xa gần.

Khám phá thêm những điểm check in tuyệt đẹp của thiên đường du lịch Nha Trang tại đây: Bật mí top 70 địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn bậc nhất

Ẩm thực Nha Trang hấp đẫn khó cưỡng

Bánh căn Nha Trang

Bánh căn là một món ngon Nha Trang ăn vặt nóng hổi được nhiều người dân Nha Trang ưa chuộng. Bánh căn được đổ bột lên khuôn bánh được tráng lớp dầu, tạo nên lớp vỏ giòn rụm. Bánh có nhiều loại nhân khác nhau như tôm, trứng cút… Bánh căn ở Nha Trang được nướng trong khuôn đất nung cho cháy cạnh, dậy mùi thơm. Bột dùng làm bánh căn là bột gạo nên dù bên ngoài thì giòn nhưng bên trong rất mềm và mịn.

Bánh bèo – Bánh hỏi

Đã tới Nha Trang thì không thể bỏ qua món bánh bèo – bánh hỏi. Bánh bèo luôn luôn nóng và nhân tôm nhiều, chấm với nước chấm được pha theo công thức của người Nha Trang rất ngon và vừa vị. Bánh mềm, không bị khô hay ướt quá nên được khách ưa chuộng.

Bánh đập Nha Trang

Bánh đập là một loại bánh bình dị nhưng mang đậm nét đặc trưng của Nha Trang. Đến đây không biết nên ăn gì thì bạn có thể thử qua món bánh đập lạ tại và thú vị này. Vốn là đặc sản của người Quảng Ngãi nhưng khi xuất hiện tại Nha Trang thì nó lại mang một nét đặc trưng riêng của vùng đất này. Bánh đập ngon là một phần có chén mắm nêm ngon, được pha chế tỉ mỉ vừa ăn.

Bò nướng Lạc Cảnh

Món bò nướng được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo nguồn gốc, tươi ngon, được tẩm ướp gia vị đầy đủ, vừa ăn, xắt thành từng viên để bạn có thể tự tay mình nướng thịt. Chỉ cần một lát là thịt bò đã vừa chín tới, thơm chấm cùng nước mắm đi kèm đã tạo nên hương vị khó quên trong lòng thực khách.

Bún mực Vạn Ninh

Đúng như cái tên, bún mực có nguyên liệu chính là mực. Nhưng tất nhiên, mực cũng phải là loại mực ngon nhất, được đánh bắt từ vùng biển Đại Lãnh. Chính vì thế mà mực luôn giữ được độ tươi ngon nhất khi chế biến. Sợi bún sử dụng trong món bún mực Vạn Ninh cũng không phải loại bún công nghiệp bình thường mà được làm từ gạo thơm, mềm dai, còn nguyên mùi gạo. Sự kết hợp giữa hương vị biển cả và đất liền khiến chúng ta ăn một lần mà vương vấn mãi không quên.

Bún sứa Nha Trang

Bún sứa là một món ăn khá độc đáo tại thành phố biển Nha Trang. Một tô bún sứa thông thường gồm có chả cá, sứa, thịt cá thu… Sứa được dùng làm bún là loại sứa nhỏ bằng đầu ngón chân cái, màu trắng đục, thành dày được các ngư dân đánh bắt tận ngoài đảo xa. Bún sứa có thể dùng như bữa sáng. Nước lèo ngọt thanh vị của cá với thịt sứa nhai dai dai giòn giòn.

Tôm hùm Bình Ba

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua “Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh, cá tràu Võ Cạnh, sò huyết Thủy Triều”. Bình Ba là một hòn đảo nhỏ rất gần với Nha Trang nên tôm hùm nướng cũng là tinh hoa ẩm thực của vùng đất này. Tôm hùm Bình Ba nổi tiếng tươi ngon, đây là nguồn cung cấp tôm hùm chính cho Nha Trang.

Khám phá thêm ẩm thực hấp dẫn của thiên đường du lịch Nha Trang tại đây: Top 30 món ngon Nha Trang “trứ danh” hấp dẫn thực khách gần xa

Điạ điểm lưu trú chất lượng tại Nha Trang

Vinpearl Resort Nha Trang

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Vinpearl Resort Nha Trang chào đón du khách đến thăm bằng vẻ đẹp Á Đông thuần khiết của kiến trúc Indochine sang trọng. Du khách có cơ hội chiêm ngưỡng bãi biển tự nhiên cát trắng nắng vàng dài tới 1.100m hay thả mình trong làn nước xanh mát của hồ bơi nước ngọt lớn bậc nhất Đông Nam Á với diện tích 5.000m2.

Bãi lặn rộng hơn 36.000m2 với hơn 50 loài cá và hơn 4.800 cá thể san hô rực rỡ sắc màu cùng hàng loạt tiểu cảnh check-in đặc sắc được truyền tai bởi những du khách có kinh nghiệm du lịch ở Nha Trang là nơi các bạn trẻ năng động không thể bỏ qua.

Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang

Địa chỉ: Lô D6B2 & D7A1, Khu 2, Bắc Bán đảo Cam Ranh

Duyên dáng như một ốc đảo xanh mướt bên vịnh Cam Ranh, Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang khiến bạn ngẩn ngơ trước vẻ đẹp thơ mộng của Bãi Dài – một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

Mỗi căn biệt thự là sự phản chiếu của tinh hoa kiến trúc tân cổ điển châu Âu với bể bơi thư giãn riêng, hồ nước trong xanh uốn quanh và vườn nhiệt đới mướt mắt, mở ra khoảng trời an nhiên và riêng tư tuyệt đối.

Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm ở vị trí đẹp nhất tại đảo Hòn Tre, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay ôm trọn vịnh Nha Trang Thơ mộng. Nơi đây có kiến trúc độc đáo cùng vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn, là điểm dừng chân lý tưởng của hàng triệu du khách.

Với bãi tắm tuyệt đẹp cùng hệ thống thảm thực vật phong phú, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình nhưng không kém phần quyến rũ, riêng tư, rất thích hợp với những gia đình nhỏ muốn tìm một nơi lưu trú sang trọng, có đầy đủ mọi dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi, ăn uống.

 

Gợi ý lịch trình du lịch Nha Trang tự túc

Lịch trình du lịch Nha Trang tự túc 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Tham quan các điểm du lịch tại thành phố Nha Trang (Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn, Nhà thờ Núi Nha Trang, Viện Hải Dương học Nha Trang, chợ đêm Nha Trang) – thưởng thức đặc sản Nha Trang nổi tiếng.

 

Ngày 2: Vui chơi tại công viên giải trí VinWonders Nha Trang
Ngày 3: Lặn biển ngắm san hô tại bãi lặn Vinpearl Diving Club
Ngày 4: Chinh phục “con đường xuyên biển” tại đảo Điệp Sơn

Lịch trình du lịch Nha Trang tự túc 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Thẳng tiến VinWonders Nha Trang
Ngày 2: Hòn Mun – Làng Chài – Bãi Tranh – Ăn tối ngắm hoàng hôn trên biển
Ngày 3: Tháp Bà Ponagar – Viện hải dương học Nha Trang – Đảo Bình Hưng

 

Trên đây là lịch trình và một số gợi ý kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc đầy đủ, hấp dẫn. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi người. Chúc các bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và nhiều niềm vui!

Bạn chưa biết đến Nha Trang mua gì? Hãy tìm hiểu những đặc sản thích hợp làm quà cho người thân tại đây: Top 30 đặc sản Nha Trang làm quà cực lý tưởng cho du khách 

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (8 bình chọn)