Top 35 món ăn ngon Sài Gòn làm quà biếu thật ý nghĩa

Bạn đang đi du lịch Sài Gòn và đang băn khoăn không biết mua đặc sản Sài Gòn làm quà là những món nào. Và những quà đặc sản nào ở Sài Gòn vừa được nhiều người ưa chuộng, vừa dễ mang đi nhất? Để giải đáp những thắc mắc đó, Hãy cùng Ăn chơi khắp chốn điểm qua top 35 món ngon Sài Gòn làm quà biết thật ý tại đây nhé!

Bánh pía – món ăn ngon Sài Gòn làm quà gọn nhẹ, nhiều điểm bán

Bánh pía có hình tròn, dẹt, còn có một tên gọi khác là bánh lột da vì lớp da bánh bên ngoài rất mỏng bọc lấy nhân bên trong là lòng đỏ trứng vịt muối, khoai, mứt các loại…Nhân bánh ngoài thịt và đậu xanh còn được chế biến thêm nhiều loại nhân như khoai, hột vịt muối… và một nguyên liệu quan trọng giúp chiếc bánh trở thành đặc sản của vùng Nam bộ là sầu riêng. Bánh pía không quá ngọt và không quá béo, có thể ăn lai rai không biết ngán.

Bánh dừa nướng 

Bánh dừa nướng tuy không phải là sản phẩm đặc sản được sản xuất ở thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên món ăn này lại được rất nhiều người ở đây ưa chuộng. Bánh dừa nướng thơm mùi vị dừa của miền Trung, ăn bánh dừa nướng giòn giòn , ngọt ngọt , thơm thơm cùng với ấm chè xanh thơm ngát sẽ làm cho con người thêm sảng khoái.

Hạt điều tươi rang muối 

Là món chế biến vô cũng đơn giản từ hạt của cây điều hay còn gọi cây đào lộn hột. Tuy phương thức chế biến đơn giản chỉ là rang hạt với muối cho điều vừa chín đến là đủ nhưng lại mang đến cho người thưởng thức cảm nhận được vị thơm thơm và bùi bùi của hạt điều khiến ai ăn cũng nhớ mãi không quên.

Hạt sen khô Sài Gòn 

Từ lâu hạt sen đã quá phổ biến, nhất với công dụng của hạt sen. Hạt sen với nhiều công dụng như làm mát cơ thể, bồi bổ sức khỏe và giúp ăn ngon và dễ ngủ không chỉ vậy hạt sen có vị ngọt nhẹ, hương thơm dịu thoải mái và dễ chịu, khi thưởng thức khó mà quên. Vì vậy nếu được tặng làm quà chắc chắn người thân của bạn sẽ cảm thấy rất ý nghĩa.

Hạt é – món ăn ngon Sài Gòn mua làm quà tặng

Không chỉ là một món ăn vặt bình thường, hạt é còn có rất nhiều công dụng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, bổ sung các chất dinh dưỡng trong cơ thể, giảm béo… cực kỳ hiệu quả. Món ngon Sài Gòn này được đóng túi khá tiện dụng, bạn có thể mua theo cân, hoặc túi tùy theo ý muốn. Hạt é sẽ là đặc sản Sài Gòn làm quà rất thích hợp để tặng các những ai thích nội trợ, biến tấu thành nhiều thức uống bổ dưỡng.

Bánh trung thu – món ăn ngon Sài Gòn hấp dẫn

Bánh trung thu hay còn được biết đến là bánh Nguyệt. Bánh trung thu là món bánh được làm từ thời rất xa xưa. Với muôn vàng kiều nhân bánh khác nhau. Tuy nhiên, món bánh này chỉ phổ biến vào mỗi dịp tết trung thu, còn ngày thương người ta khó tìm được món bánh này. Riêng ở Sài Gòn, vì đây là món đặc sản truyền thống nên được bán hầu như quanh năm.

Hạt đười ươi – Loại đặc sản Sài Gòn quý hiếm, 4 năm cây cho hạt 1 lần

Hạt đười ươi có vị ngọt thanh. Hạt đười ươi không chỉ được dùng làm thức uống giải khát vào những ngày hè nóng bức mà nó còn được sử dụng như vị thuốc chữa bệnh. Đây cũng là một món ăn Sài Gòn được nhiều du khách chọn lựa làm quà biếu khi ghé thăm Sài Gòn.

Nem chua tại Sài Gòn 

Nem chua không chỉ là đặc sản xứ Thanh mà ở Sài Gòn cũng có món nem ngon nổi tiếng. Nem có vị chua của men, cay và mùi thơm nồng đặc trưng của tỏi và ớt. Ngọt tự nhiên của thịt, giòn, bùi bùi ngậy ngậy của bì lợn khiến ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.

Trái cây ngào đường, mật ong – món ăn ngon Sài Gòn làm quà ý nghĩa

Đây là những món ăn gây kích thích vị giác. Du khách sẽ được nếm thử tất cả các vị của trái cây như vị chua thanh thanh của me ngào đường, vị ngọt ngào của mật ong chua cay, hay vị ngọt thơm lừng của chuối ngào đường,…Món ăn này bạn mua về làm quà thì chẳng ai từ chối được.

Bánh mì đặc sản thành phố Hồ Chí Minh

Bánh mì đã là một trong những món ăn không còn xa lạ với người Sài Gòn. Điểm khác biệt của món bánh mì ở đây chính là bạn sẽ được thưởng thức món thịt chả kẹp bánh mì. Một miếng bánh khi ăn vào sẽ được tràn ngập vị của pate, bơ, thịt jambon cùng vị béo ngậy hòa trộn với vỏ bánh mì tạo nên một mùi vị thơm bùi khác lạ. Hương vị thơm ngon trong ổ bánh mì cùng với những nguyên liệu ăn kèm được chế biến kỹ lưỡng mang vị đậm đà đặc biệt khiến du khách nhớ mãi không quên.

Bánh tráng trộn 

Bánh tráng trộn Sài Gòn từ lâu đã là món ăn vặt yêu thích của bao thế hệ học sinh.Top 20 đặc sản thành phố Hồ Chí Minh ngon độc đáo - Đỉnh cao của sự giao thoa văn hoá là đây chứ đâuThis article is referenced content from https://topz.vn - Top 20 đặc sản thành phố Hồ Chí Minh ngon độc đáo - Đỉnh cao của sự giao thoa văn hoá là đây chứ đâuBánh tráng trọn có hương vị đặc trưng của rau răm, thêm vào đó là sự dai ngọt của khô bò hòa quyện với mùi thơm của bánh tráng, trứng cút,… . Tất cả làm nên hương vị thơm ngon khó quên. Bất kỳ con đường nào ở Sài Gòn cũng đều có sự hiện diện của món bánh tráng trộn này bởi vậy món ăn này trở thành đặc sản thành phố Hồ Chí Minh lúc nào không hay.

Bột chiên Sài Gòn

Bột chiên là món ăn vặt có nguồn gốc từ người Hoa và theo thời gian món bột chiên đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc của người Sài Gòn, một trong những món ăn đặc trưng ở nơi đây. Miếng bột được cắt theo hình chữ nhật đặc trưng, món bột chiên rất ngon, chiên giòn rộp rộp, bột mềm và vị béo béo nhìn rất hấp dẫn ăn kèm với nước chấm không quá ngọt.

Cá dứa nắng (khô cá dứa)

Cá Dứa 1 Nắng Cá Dứa 1 nắng là một trong những đặc sản nổi tiếng của cá nước lợ. Cá Dứa tươi sống làm sạch, để ráo sau đó phơi đúng một nắng giòn. Cá Dứa một nắng chỉ cần chiên lên hay nướng là có món ăn hấp dẫn vô cùng thơm ngon. Cá dứa được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn khiến bạn nhớ mãi như là cá dứa nấu canh chua, cá dứa chưng sả, cá dứa kho dừa, cá dứa nướng than, gỏi sầu đâu khô cá dứa 1 nắng,… Dù là chế biến theo những món ăn nào đi nữa thì vị của cá dứa nắng vẫn ngon và lạ miệng khiến du khách không khỏi tò mò.

Gỏi cuốn Sài Gòn

Gỏi cuốn Sài Gòn – món ăn đặc sản thành phố Hồ Chí Minh với độ thơm ngon, bổ dưỡng, bắt mắt giờ đây đã phổ biến ở khắp các vùng miền của Tổ quốc. Gỏi cuốn có ưu điểm là không có dầu mỡ, lại có cả rau xanh nên không hề gây ngấy, ăn nhiều không chán. Gỏi cuốn ăn với nước mắm chua ngọt, kèm thêm chút cay cay làm bùng cháy vị giác của người ăn.