Top 55 địa điểm du lịch Khánh Hòa nổi tiếng nhất

Khánh Hòa, một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi sở hữu nhiều bãi biển, hòn đảo trong xanh cùng các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp dễ làm say lòng du khách. Theo chân Ăn chơi khắp chốn khám phá ngay những địa điểm du lịch Khánh Hòa tuyệt đẹp luôn nào!

Bãi Biển Nhũ Tiên 

  • Địa chỉ: thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Được biết đến là một trong những bãi tắm đẹp tuyệt vời nhất Nha Trang, bãi Nhũ Tiên Nha Trang mê hoặc khách du lịch bởi làn nước biển trong xanh, mát mẻ, được phủ bọc bởi bãi cát dài trắng xóa và những hàng dừa lao xao trong gió. Với vẻ xinh hoang sơ, thơ mộng, biển Nhũ Tiên cũng như nàng tiên đang ngủ vùi giữa không gian mênh mông của sóng, của gió, của núi và của mây.

Ba Hồ – “Tuyệt tình cốc” của Nha Trang

Địa chỉ: 18 Hùng Vương, Ninh ích, Ninh Hòa, Khánh Hòa, Việt Nam

Nổi lên là một địa điểm cực chất dành cho giới trẻ thích du lịch. Ba Hồ nằm trọn trong một vùng thiên nhiên hùng vĩ và xanh tươi chắc chắn sẽ là lí do để bạn bỏ lại mọi bộn bề, lo toan của cuộc sống mà an yên tận hưởng trọn vẹn món quà quý hóa mà thiên nhiên ban tặng.

Bãi biển Đại Lãnh

Địa chỉ: Đại Lãnh, Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm trên con đường thiên lý Bắc – Nam, giữa 2 ngọn đèo hiểm trở là đèo Cả và đèo Cổ Mã, biển Đại Lãnh thực sự là một báu vật thiên nhiên với bờ cát trắng mịn trải dài gần 3km, bãi biển uốn cong với độ dốc thoai thoải, nước biển trong xanh nhìn thấy tận đáy. Tại đây cũng có một khu cắm trại rực rỡ sắc màu rất được các bạn trẻ yêu thích.

Bãi Dài Cam Ranh

Địa chỉ: Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm cách trung tâm Tp Nha Trang chừng 20km, biển Bãi Dài nằm dưới chân đèo Cù Hin mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ. Với chiều dài khoảng 1km, biển Bãi Dài là một trong những bãi tắm đẹp của xứ Trầm Hương. Biển có bờ cát trắng mịn, độ dốc vừa phải, nước biển trong xanh và rất sạch. Đứng trên đèo Cù Hin nhìn xuống, biển Bãi Dài vẽ nên một đường cong đầy sức cuốn hút.

Bãi biển Dốc Lết

Địa chỉ: Tx. Ninh Hòa, Khánh Hòa, Việt Nam

Bãi biển Dốc Lết thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 50 km. Bờ biển vẫn còn mang nét nguyên sơ, tĩnh lặn, trải dài gần 10km, uốn lượn hình cánh cung, nhẹ nhàng, thanh thoát. Cảnh biển Dốc Lết hấp dẫn bởi làn nước trong xanh, quanh năm sóng hiền hòa, êm dịu. Đặc biệt, thềm cát thoai thoải, trải dài rất lý tưởng cho du khách tắm biển, vui đùa vẫy vùng thỏa thích, hay tham gia các môn thể thao dưới nước như môtô nước, dù bay…

Bãi biển Trần Phú

Địa chỉ: 86b Trần Phú, Vĩnh Hoà, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Với vị trí trung tâm thành phố cùng cảnh biển trong xanh, bãi biển Trần Phú là địa điểm tuyệt vời bạn nhất định phải ghé thăm khi đến phố biển Nha Trang. Khi đến đây bạn có thể thưởng thức các món ăn và thức uống đặc trưng của miền nhiệt đới cùng với không khí trong lành và tiếng sóng biển êm đềm.

Bãi Tranh

Địa chỉ: 56QG+4HQ, Vinh Nguyen, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Bãi Tranh là một trong những bãi biển đẹp của thành phố Nha Trang, mang một vẻ đẹp đặc trưng rất riêng mà không giống như các bãi biển khác, với một bên là bãi cát trắng trải dài và một bên toàn là sỏi, được ngăn cách với nhau rất tự nhiên. Tại đây du khách có thể đắm mình trong làn nước trong xanh mát rượi hay khám phá những trò chơi cảm giác mạnh.

Bãi Trũ – Đầm Già

Địa chỉ: 68 Trần Phú, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Với không khí trong lành và những hàng cây bao quanh xanh mát, bãi Trũ Đầm Già là một trong những điểm du lịch Nha Trang dành cho những ai muốn tìm kiếm sự hoang sơ ở ngay gần một “đô thị” du lịch như Nha Trang.

Biệt Thự Cầu Đá 

Biệt thự Cầu Đá là một cụm 5 tòa nhà biệt thự mang phong cách kiến trúc Pháp xưa.

Nhờ vị trí đắc địa trên đồi núi cao như vậy (khoảng 50 mét so với mực nước biển) mà khi đến thăm nơi này, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn bãi biển Nha Trang nước xanh trong lành và tận hưởng gió biển lướt qua mái tóc. Thú vị nhất là tên của mỗi căn biệt thự không phải ngẫu nhiên, đó là những loài cây hoa được trồng nhiều và chăm sóc cẩn thận trong mỗi căn ứng với tên của chúng.

Chùa Bửu Phong (Linh Phong)

Cùng tọa lạc trên núi Trại Thủy (ngọn núi có hình dạng một con dơi) giữa lòng thành phố xô bồ náo nhiệt, ba ngôi chùa nổi tiếng của Nha Trang là: Long Sơn, Hải Đức, và Linh Phong Cổ Tự đã lập nên một thế tam giác vững chãi, tạo thành một cảnh quan thiên nhiên thật đặc sắc đầy vẻ tôn nghiêm và thanh tịnh, thu hút khách hành hương Phật giáo quanh năm ghé đến.

Chùa Cát Nha Trang

  • Địa chỉ: 153 Hoàng Văn Thụ, Nha Trang – Khánh Hòa

Một trong những ngôi chùa Nha Trang có lịch sử lâu đời nhất hiện nay đó chính là chùa Cát (hay còn được gọi là chùa Hội Phước). Ngôi chùa Nha Trang này đã có tuổi đời hơn 300 năm. Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử như: tượng Phật, chánh pháp Nhãn Tạng, hoành phi, câu đối, chuông chùa,…

Chùa Cát là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm. Tới chùa, bạn không chỉ tìm lại được sự thanh tịnh, an yên trong tâm hồn mà còn có cơ hội được nghe lại những thăng trầm của lịch sử ngôi chùa Nha Trang này.

Chùa Đa Bảo Nha Trang

  • Địa chỉ: Tổ 14 đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Với vị thế nằm trên dãy núi cao hơn 200m thuộc dãy núi Cô Tiên của thành phố Nha Trang. Chùa hướng về phía biển Đông rộng lớn. Từ đây có thể nhìn thấy cả biển, cả trời và đương nhiên không thể thiếu cả một thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Chùa không lớn nhưng lúc nào cũng đông người. Ngày thường, rất đông khách du lịch vãn cảnh chùa, thắp hương khấn cầu tại chùa. Đặc biệt chùa vào những dịp trăng tròn, hay lễ phật Đản, lễ Vu Lan…sẽ rất đông. Khi phật tử khắp phương về chùa dâng hương lễ.

Chùa Nghĩa Sơn Nha Trang

  • Địa chỉ: thôn Phước Sơn, Phước Đồng

Chùa Nghĩa Sơn được bao trọn giữa một hồ nước xanh mát tựa như một quần đảo thu nhỏ vậy. Phía trước chùa Nghĩa Sơn là một hồ sen, theo cây cầu đi ra giữa hồ sen là tượng đài Quán Thế Âm Bồ tát lộ thiên, tay cầm nhành dương liễu, tay cầm tinh bình như đang dõi mắt hướng về dân làng nguyện cứu khổ, cứu nạn đem lại bình an cho người dân Phước Sơn, Phước Đồng…

Lấy cảm hứng kiến trúc từ cố đô Kyoto, kim các tự tại chùa Nghĩa Sơn được thiết kế ba tầng có hồ nước, phối cảnh khuôn viên nghệ thuật xung quanh, trang trí thêm những chậu bonsai, đàn cá tung tăn bơi lội bên dưới. Công trình thể hiện sự hài hòa giữa thiên nhiên cảnh vật, khiến ai đến thăm quan cũng cảm thấy trong lòng nhẹ nhàng, bình yên hơn bao giờ hết…

Chùa Long Sơn

Địa chỉ: 22 Đ. 23/10, Phương sơn, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa 

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đăng Long Tự nằm dưới chân đồi Trại Thủy, Nha Trang. Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa.

Chùa suối Đổ

Địa chỉ: xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Chùa Suối Đổ là địa điểm du lịch tâm linh thu hút du khách bậc nhất ở Nha Trang, nổi bật với không gian kiến trúc uy nghiêm, cổ kính, khiến du khách ghé thăm quyến luyến không muốn về.

 

Chùa Hòn Đỏ

  • Địa chỉ: phường Vĩnh Thọ, Tp. Nha Trang

Tuy chỉ là hòn đảo nhỏ với hệ thực vật thiên nhiên không quá đa dạng nhưng tại đây lại có một công trình rất linh thiêng, đó chính là ngôi chùa Từ Tôn. Ban đầu Hòn Đỏ không có nhiều cây cối chỉ là một hòn đảo hoang nhưng khi ngôi chùa được xây dựng, nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch tâm linh cực nổi tiếng, được nhiều du khách tò mò ghé thăm.

Chùa Hải Đức Nha Trang

  • Địa chỉ: số 51, đường Hải Đức, P. Phương Sơn, thuộc TP. Nha Trang, T. Khánh Hòa.

Đến tham quan chùa Hải Đức Nha Trang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc Á Đông cổ kính. Tuy chùa không nguy nga đồ sộ nhưng gây ấn tượng với vẻ đẹp trang nghiêm, thoát tục và khung cảnh thâm u tĩnh mịch hiếm thấy. Đường lên chùa và khuôn viên xung quanh là nơi vươn cành che bóng của nhiều cổ thụ như: bồ đề, mít, xoài, khế,…

Dốc Lết Địa Điểm Nghỉ Dưỡng Ở Khánh Hoà

  • Địa điểm: Ninh Hoà, Khánh Hoà

Dốc Lết là một trong những bãi biển đẹp nhất của tỉnh Khánh Hòa. Nổi tiếng với nước biển xanh cát trắng cùng những hàng dương cao vút soi bóng tuyệt đẹp. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi trên biển như tắm biển, bóng chuyền bãi biển, đi motor nước, chơi dù bay hoặc khám phá cuộc sống thường ngày của người dân chài nơi đây.

Đảo Bình Tiên

Địa chỉ: Công Hải, Ninh Thuận, Việt Nam

Bãi biển Bình Tiên nằm ngay trên cung đường biển đi vào Bãi Kinh để sang Bình Hưng. Bờ cát ở Bình Tiên dài, thoải và trắng mịn, rất thích hợp để bơi lội, thư giãn, ngâm mình dưới làn nước trong xanh. Buổi tối, bạn có thể mang theo lều để cắm trại ngay trên bờ cát, nằm ngắm sao trời, nghe tiếng biển và hàng cây phi lao rì rào bên tai và tổ chức tiệc BBQ bên bờ biển.

Đảo Điệp Sơn

Địa chỉ: Vạn Ninh, Khánh Hòa, Việt Nam

Điệp Sơn cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và đặc biệt là con đường nổi lênh đênh giữa đại dương độc đáo nhất Việt Nam. Cùng với đó là một bức tranh hài hòa với bãi cát trắng, những hàng dừa xanh và không gian tràn ngập nắng gió.

Đảo Hòn Tằm

Địa chỉ: Vĩnh Nguyên, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

Hòn Tằm một điểm du lịch sinh thái biển đảo hấp dẫn, nơi đây vẫn còn lưu lại vẻ hoang sơ của thiên nhiên với thảm rừng nhiệt đới xanh mướt, bờ cát dài lãng mạn. Phía sau đảo này có hang Dơi, nơi có rất nhiều đàn dơi cư trú trên những vách đá cheo leo ở độ cao 60m.

Đảo Khỉ

Địa chỉ: Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Được ví như “hoa quả sơn” giữa đại dương, đảo Khỉ Nha Trang, nơi có thiên nhiên xanh mát, phong cảnh đẹp như tranh là nơi sinh sống của hàng ngàn con khỉ. Nơi đây góp vào bản đồ du lịch Nha Trang một địa điểm khám phá thú vị, là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút du khách xa gần.

Đảo Yến

Địa chỉ: Cam Hải Đông, Khánh Hòa, Việt Nam

Đảo Yến thuộc vịnh Nha Trang, cách đất liền khoảng 25 km với bãi tắm đôi vô cùng nổi tiếng, rất thu hút với cảnh đẹp tuyệt vời như thiên đường. Để đi được đảo Yến, các bạn tới cảng Cầu Đá, Nha Trang, mua vé tàu ra Đảo.

Đảo Robinson

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, Vinh Nguyen, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Nằm cách Bến tàu du lịch Cầu Đá khoảng 10km, Đảo Robinson (gần làng chài Bích Đầm) là điểm đến thú vị dành cho du khách ưa thích biển đảo. 15 phút đi cano, du khách đã có mặt ở Đảo Robinson, hòa mình trong làn nước biển xanh ngắt của vịnh Nha Trang.

Đầm Bấy

Địa chỉ: Vĩnh Nguyên, Tp. Nha Trang, Việt Nam

Đầm Bấy là một vịnh hoang sơ nằm khép mình ở phía Đông Nam đảo Hòn Tre (Nha Trang) với bãi tắm đẹp và quanh năm hầu như không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Để đến được điểm tham quan này chỉ mất 15 phút đi bằng tàu cao tốc từ cảng Nha Trang.

Đầm Thủy Triều

  • Địa chỉ: Cam Ranh, Cam Lâm, Khánh Hòa

Đầm Thủy Triều Cam Lâm không những là nơi đem lại giá trị kinh tế cao cho cư dân mà còn dần trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Phía bên trong của đầm, người dân khai phá, trồng dừa, xoài đến tận ngày nay. Các trang trại xoài mọc lên, biến Cam Lâm trở thành một thủ phủ xoài của miền Trung đất nước. Du lịch sinh thái tại Cam Lâm cũng trở nên độc đáo và thu hút hơn rất nhiều.

Đèo Khánh Lê

Khánh Lê là con đèo có khá nhiều tên, nơi đây còn được biết đến với cái tên khác như đèo Khánh Vĩnh, đèo Bi Doup, đèo Hòn Giao, đèo Long Lanh, đèo Omega…

Chiều dài đèo Khánh Lê là 33km. Cùng với đèo Ô Quy Hồ (50km), đèo Pha Đin (32km), đèo Khánh Vĩnh là một trong những cung đường đèo dài nhất Việt Nam. Đường đèo có nhiều đoạn uốn lượn, quanh co khá nguy hiểm. Những đoạn đường tại đèo khá ngoằn ngoèo, có nhiều đoạn cua gấp.

Một bên là vách núi chênh vênh, một bên là vực sâu thăm thẳm cùng những con dốc dài. Địa hình hiểm trở này chính là thử thách với nhiều phượt thủ. Cung đường cheo leo này chắc chắn sẽ khiến du khách vô cùng phấn khích.

Điểm du lịch Khánh Hòa Vạn Ninh

Vạn Ninh Khánh Hòa có địa hình rất phong phú gồm cả đồi núi, đồng bằng, vùng biển, hải đảo. Hơn nữa biển Vạn Ninh được hình thành từ những đảo, bán đảo đã tạo nên Vịnh Vân Phong trở thành hệ thống biển khép kín, chắn gió tốt cho cả nước.

Ngoài sức hút cảnh đẹp nguyên sơ từ các hòn đảo. Chắc chắn du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên, sở hữu những tấm hình siêu đẹp, siêu dễ thương mà khiến ai ai cũng phải ghen tỵ và ao ước được đến Vạn Ninh 1 lần trong đời. Vậy chẳng có lý do gì để mình: “Không đi không biết Vạn Ninh, Đi về mới biết Vạn Ninh đẹp tuyệt vời!”.

Đồng cừu suối tiên

Địa chỉ: Công Hải, Thuận Bắc, Ninh Thuận

Khi tới đồng cừu Ninh Thuận Suối Tiên, bạn sẽ cảm thấy như lạc vào một thế giới cổ tích mà ở đây có cả một nông trại cừu bao la rộng lớn để bạn khám phá. Không gian nơi đây trải dài bạt ngàn, mênh mông nên khi đặt chân tới, bạn sẽ cảm thấy rất khoan khoái và dễ chịu. Màu xanh tươi mát của cỏ cây tại Suối Tiên lại càng khiến cho bầu không khí nơi đây thêm phần cuốn hút và tươi mới.

Hòn Chồng Hòn Vợ 

  • Địa chỉ: phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
Hòn Chồng-Hòn Vợ Vợ gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi Lasan. Cụm đá lớn ở ngoài biển gọi là Hòn Chồng, gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn. Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển.
Nếu như Hòn Chồng có “dáng vạm vỡ” to lớn thì Hòn Vợ có vẻ uyển chuyển, nhỏ nhắn hơn.

Hồ Đá Bàn 

  • Địa chỉ: xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, phía Bắc của tỉnh Khánh Hòa.

Hồ được hình thành vào khoảng những 1980, bắt nguồn từ việc người dân ở khu vực Đá Bàn xây đập ngăn nước nhằm ngăn nguồn nước lớn từ thượng nguồn của dòng sông Lốt đổ về.

Ấn tượng đầu tiên khi đến nơi này chính là khung cảnh tràn ngập màu xanh của thiên nhiên cây cỏ, hồ Đá Bàn trông giống như một chiếc lá xanh khổng lồ được bao bọc bởi núi đồi xanh mướt, hùng vĩ.

Khu sinh thái Nhân Tâm

  • Địa chỉ: xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với nhiều trò chơi bổ ích, chắc chắn du khách sẽ có một kỳ nghỉ thú vị khi đến đây.

Đến đây bạn không chỉ được thưởng thức những trái cây ngon trong vườn mà còn được tham gia các trò chơi thú vị như: chơi đu dây Zipline, chèo thuyền Kayak,…

Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang

  • Địa chỉ: đường tỉnh lộ 3, thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, huyện Cam Lâm, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Khu du lịch Tàu Ngầm Nha Trang được mệnh danh là một trong số những điểm check in Nha Trang ấn tượng bởi nơi đây có khu vực các tác phẩm tranh 3D được vẽ trên đá cực đẹp mắt. Bạn cùng gia đình hay bạn bè sẽ tha hồ có những bức ảnh “để đời” với khu vườn 12 con giáp hay những địa danh tiêu biểu được phác họa vô cùng chân thực tại khu vực “Nha Trang xưa và nay”.

Làng chài Ninh Thủy

  •  Địa chỉ: tại vùng biển thị xã Ninh Hòa, thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa.

Làng chài Ninh Thủy sở hữu cảnh đẹp yên bình, giản dị. Đến với địa điểm này, du khách có thể rời xa những ồn ào của nhịp sống hiện đại và tìm hiểu những văn hóa sinh hoạt “rất đời” thường của bà con ngư dân.

Nhà thờ Đá Nha Trang

Địa chỉ: 01 Thái Nguyên, Phước Tân, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Nhà thờ Đá là một nhà thờ Công giáo ở thành phố Nha Trang. Nhà thờ này còn có nhiều tên gọi bình dân,  được xây bằng đá trên một núi nhỏ.

Mũi Đôi – mũi Cực Đông

Địa chỉ: Bán đảo Hòn Gốm, Vịnh Vân Phong, Vạn Ninh, Khánh Hòa

Mũi Đôi là điểm cực đông của Việt Nam, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên rất đẹp với các kết cấu đá đã tạo thành những kỳ tác đá muôn hình, muôn vẻ. Đặc biệt, Mũi Đôi còn là điểm cực Đông và là nơi đón ánh bình minh sớm nhất của một ngày mới trên dải đất hình chữ S.

Pháp viện Thánh Sơn – Chùa đất sét Nha Trang

Pháp viện Thánh Sơn là một trong những ngôi chùa Nha Trang rất nổi tiếng, có địa chỉ tại xã Diên Lâm, Diên Khánh, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km. Điểm độc đáo của ngôi chùa này đó chính là sự kết tinh văn hóa kiến trúc của Ấn Độ và Myanmar.

Bao quanh Pháp viện Thánh Sơn là những cánh đồng lúa xanh mơn mởn bạt ngàn, những rặng dừa rì rào trong gió, khiến cho bao du khách ghé thăm tưởng chừng như đang lạc vào chốn bình yên trong lòng thành phố biển sôi động.

Tháp bà Ponagar

Địa chỉ: 61 Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa 

Cách trung tâm Nha Trang khoảng 4km, nằm ngay sau lưng Tháp Bà Ponagar, đây là một địa điểm mà du khách có thể lựa chọn để sử dụng các dịch vụ tắm khoáng bùn.

Thủy cung Trí Nguyên

Địa chỉ: Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Tọa lạc trên đảo Trí Nguyên, cách cảng Nha Trang chưa đầy 2km. Thủy cung Trí Nguyên có kiến trúc hình con tàu độc đáo và là một trong những thủy cung đầu tiên của Nha Trang với đa dạng các loài thủy hải sản đặc hữu của Nha Trang.

Trúc Lâm Tịnh Viện

Địa chỉ: Vinh Nguyen, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Trúc Lâm Tịnh Viện Nha Trang nằm giữa khung cảnh thiên nhiên xanh mát của đảo Hòn Tre, nơi đây không chỉ thu hút du khách với cảnh quan đẹp, yên bình mà còn bởi lối kiến trúc chùa chiền miền Bắc độc đáo.

Thành cổ Diên Khánh

  • Địa chỉ: huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Thành cổ Diên Khánh được xây dựng vào năm 1793 dưới thời chúa Nguyễn Phúc Ánh. Nơi đây từng là trung tâm chính trị, hành chính của dinh Bình Khang và cũng là di sản văn hóa có giá trị nhiều mặt về nghệ thuật, kiến trúc, lịch sử và quân sự.

Viện Hải dương học

Địa chỉ: Số 1, Cầu Đá, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam

Viện hải dương học là một trong những cơ sở nghiên cứu khoa học được ra đời sớm nhất ở Việt Nam và được coi là cơ sở lưu trữ hiện vật và nghiên cứu về biển lớn nhất Đông Nam Á. Đến thăm Viện, du khách sẽ được tận mắt xem Bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt đã được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm, bên cạnh những mẫu vật sống được nuôi thả trong những bể kính.

Vịnh Cam Ranh

Địa chỉ: Tp. Cam Ranh, Việt Nam

Vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa), Nha Trang là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch đông hàng đầu cả nước. Nơi đây không chỉ có thiên nhiên trù phú với những bãi biển trải dài, những hàng cây xanh ngát mà còn có các hoạt động giải trí tuyệt vời số 1 Việt Nam.

Vịnh Ninh Vân

Địa chỉ: Tx. Ninh Hòa, Việt Nam

Là một trong những vịnh biển mới được khai thác gần đây. Vịnh Ninh Vân có thể nói là có vẻ đẹp không tưởng với những vách đá xen lẫn với cỏ cây, bãi cát dài và làn nước trong như thủy tinh. Vùng vịnh này đặc biệt lung linh khi hoàng hôn buông xuống hoặc lúc bình minh khi những tia nắng gieo rắt những dải màu ngũ sắc lên mặt biển.

Vịnh Nha Phu

Vịnh Nha Phu là một vùng rộng lớn với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Chỉ có tại nơi đây bạn mới có thể tìm thấy nét đẹp hài hòa kết hợp giữa rừng, núi, sông và biển đảo. Thăm Vịnh Nha Phu đẹp nhất là vào mùa khô khi thời tiết thuận lợi và thích hợp cho các hoạt động khám phá núi rừng, sông suối cùng các bãi biển.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong cũng là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam với vẻ đẹp tựa như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc với mặt biển êm đềm, trong xanh. Bên cạnh đó là những cụm đảo xanh ngát xen lẫn với những bãi cát dài trắng mịn.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy được tôn vinh là một trong những vịnh biển đẹp nhất Nha Trang, một viên ngọc xanh biếc ẩn mình sau những vách núi và những con đèo quanh co của Ninh Thuận. Từ Nha Trang, bạn chỉ tốn chừng 2 tiếng để đến và khám phá Vĩnh Hy.

Vinpearl Land Nha Trang

Địa chỉ: Vĩnh Nguyên, Tp. Nha Trang

Đây là tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng của tập đoàn VinGroup, được xây dựng trên đảo Hòn Tre. Vinpearl được nối với đất liền thông qua hệ thống cáp treo vượt biển dài hơn 3km. Các Tour du lịch Nha Trang Vinpearl Land luôn thu hút rất nhiều khách du lịch, vì nơi đây sở hữu rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và những trò chơi mà ai cũng thích mê. Nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường vui chơi và nghỉ dưỡng bậc nhất Việt Nam.

Vườn nho Ninh Thuận

Địa chỉ: Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận

Cũng trên đường khám phá vịnh Vĩnh Hy bạn có thể ghé qua vô số những vườn nho trĩu quả. Vừa được tham quan, vừa được tự do cắt và hái những chùm nho mọng nước chắc chắn sẽ mang đến cảm giác vô cùng thích thú.

Vườn xoài Cam Lâm

  • Địa chỉ: thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa

Những cây xoài Cam Lâm không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao mà còn đem theo cả những câu chuyện riêng của vùng miền, chảy trôi bên trong không chỉ là nhựa cây mà còn là dòng chảy của lịch sử hàng chục năm gắn liền với những người nông dân trồng xoài của tỉnh Khánh Hòa.

Thời điểm từ tháng 1 – tháng 8 hàng năm ở Cam Lâm là mùa khô với nắng đẹp nên biển rất trong xanh, đặc biệt từ tháng 2 – tháng 5 còn là mùa xoài trĩu quả.

Đến với Cam Lâm vào thời điểm này, bạn sẽ hít hà thấy trong không gian bao la, ngào ngạt hương thơm của những trái xoài chín, hòa lẫn vào hương nắng gió và vị muối mặn từ biển cả. Đó là cảm giác không thể tìm thấy ỏ bất cứ vùng biển nào khác trên khắp đất nước Việt Nam.

Water World

Địa chỉ: Nha Trang – Vinpearl Land, Vinh Nguyen, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Đây là công viên nước ngọt đầu tiên tại nước ta có sự đầu tư khủng nhất khi sở hữu đến 26 đường trượt nước, 40 trò chơi. Đảm bảo khi đến đây, bạn và người thân sẽ có những phút giây thư giãn “quên lối về”.

World Garden

Địa chỉ: Vinh Nguyen, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Đến với khu này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt các loại thực vật phong phú của từ các quốc gia trên thế giới. Khung cảnh ở đây cực xanh mát và sinh động khi có cây cối, hoa tươi, thực vật hiếm đua nhau khoe sắc.

Các địa điểm du lịch Khánh Hòa vốn luôn hấp dẫn, thu hút du khách bởi chính vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của chúng. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp chuyến du lịch Khánh Hòa của bạn được trọn vẹn, tuyệt vời hơn.

Khám phá những món ăn ngon Khánh Hòa không nên bỏ lỡ tại đây nhé: Tổng hợp 25 món ăn ngon Khánh Hòa hấp dẫn du khách

Còn đây là tips dành cho bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Khánh Hòa: Kinh nghiệm du lịch Khánh Hòa tự túc cực chi tiết

Du lịch Khánh Hòa đừng quên mua quà về cho người thân nhé: Mách cho bạn 25 đặc sản Khánh Hòa làm quà biếu ý nghĩa

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

 

 

 

 

5/5 - (6 bình chọn)