20 đặc sản Lâm Đồng làm quà ý nghĩa nhất

Du lịch Lâm Đồng bạn biết mua gì về làm quà chưa? Bỏ túi ngay 20 đặc sản Lâm Đồng thích hợp làm quà để mua về ngay thôi nào!

Bột trà xanh đặc sản Lâm Đồng

Bột trà xanh Matcha Lâm Đồng là trà xanh được làm ra từ búp trà non được tuyển lựa kĩ và được tuân theo tiêu chuẩn GAP hạn chế tối đa việc sử dụng hóa chất , thuốc trừ sâu , sử dụng chủ yếu bằng biện pháp sinh học tự nhiên như bẫy côn trùng, phân hữu cơ tạo mùn đất nên người sử dụng hoàn toàn an tâm về chất lượng của trà xanh.

Bơ Đà Lạt

Loại bơ ở Đà Lạt có lớp vỏ ngoài màu xanh mịn, trên đó còn có các chấm vàng li ti, càng nhiều chấm vàng thì quả bơ đó càng ngon và béo. Vụ bơ sáp sẽ rơi vào từ tháng 5 đến khoảng tháng 8, nếu bạn có đi vào thời gian này hãy mua một ít về làm quà nhé, rất thơm ngon và bổ dưỡng đó.

Bạn có thể mua bơ sáp ở chợ Đà Lạt hoặc các cửa hàng trái cây trên mọi con đường, miễn là bơ còn tươi. Giá bơ Đà Lạt loại 1 sẽ giao động vào khoảng 50k – 70k VNĐ/kg.

Cam Bảo Lộc

Vùng đất Bảo Lộc có đủ các điều kiện về các yếu tố từ thổ nhưỡng, khí hậu và nguồn nước rất thuận lợi để cây cam phát triển.

Cây cam ở đây nổi tiếng bởi vì chất lượng cây cam cho trái thơm ngon, thịt bên trong màu vàng, mọng nước, vị ngọt thanh, mùi hương nhẹ nhàng, múi cam chắc thịt. Mang hương thơm đặc trưng nên được rất nhiều người ưa thích và tìm mua.

Chuối LaBa Đà Lạt

Chuối LaBa là một giống chuối ngon, chất lượng cao được trồng nhiều ở Đà Lạt Lâm Đồng. Ngày xưa, đây là loại chuối được người dân dùng làm vật phẩm để dâng lên vua, quý tộc và quan chức người Pháp. Nên chuối Laba được mệnh danh là “chuối tiến vua“.

Chả ram Đà Lạt

Chả ram vừa là món ăn chơi vừa là thức ăn trong bữa cơm gia đình. Vỏ ram giòn rụm bọc lấy nhân bên trong là thịt, mộc nhĩ, rau củ,… chấm với nước chấm riêng ngon tuyệt.

Địa chỉ: Quán chả ram bắp Tân Long – Quán đối diện trường Nguyễn Trãi đường Bùi Thị Xuân

Hoa Đà Lạt

Không phải là tự dưng người ta lại gọi Đà Lạt là “thành phố ngàn hoa” chính là bởi vì ở đây có rất nhiều các loại hoa đủ màu đủ sắc tô điểm thêm cho Đà Lạt càng xinh đẹp. Khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ tại Đà Lạt chính là thiên đường cho tất cả các loại thực vật đâm chồi nảy lộc, trăm hoa đua nở. Đến với Đà Lạt bạn hãy nên một lần đến thăm thử các cánh đồng hoa đầy màu sắc chắc chắn sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị cho chuyến đi. Chúng ta sẽ được thưởng thức sự mênh mông vô tận của màu sắc.

Ngoài hoa tươi ra thì tại Đà Lạt còn có đặc sản hoa cực kỳ nổi tiếng đó là hoa sấy khô Đà Lạt. Hoa sấy được cam kết giữ được đến 80% màu sắc của hoa gốc và có thể trưng bày từ 3 năm trở lên. Các bạn trẻ đến Đà Lạt hay chọn loại hoa khô để tặng nhau và thể hiện tình cảm sẽ lâu bền hơn.

Len, đồ thổ cẩm Đà Lạt

Với màu sắc, kiểu dáng cùng những đường đan tay chuyên nghiệp, bạn sẽ rất hài lòng về chất lượng của những món đồ hay ho này cho mà xem. Bạn cũng hoàn toàn có thể mua về cho người thân, bạn bè hay ông bà mình những bộ đồ len hay thổ cẩm Đà Lạt sẽ rất thích hợp đó, Một số điểm mua đồ len, thổ cẩm Đà Lạt cực uy tín:

  • Quầy len chợ Đà Lạt.
  • Len móc Mỹ Hòa có địa chỉ cửa hàng tại số nhà 78 Hoàng Diệu, Đà Lạt.
  • Tigon – Len thời trang số nhà 112 đường 3/2, Đà Lạt.
  • Công ty dệt len Tuấn Trinh có địa chỉ tại 63/2 đường Hai Bà Trưng
  • Khu đồ thời trang chợ đêm Đà Lạt.

Mứt hoa hồng

Mới nghe qua có thể bạn sẽ tưởng lầm là thứ mứt này được làm từ hoa hồng phải không? Thật ra không phải đâu nhé, loại nguyên liệu để tạo ra món mứt đặc biệt này chính là những búp hoa Atiso. Mứt Atiso có vị ngọt và rất nhiều các chất dinh dưỡng đặc biệt phù hợp với các mẹ bầu đang nghén và còn giúp giảm cân, ngăn ung thư,… cực kỳ bổ dưỡng.

Mứt khoai lang

Đây là một trong những món ăn vặt nhâm nhi đồng thời cũng là thứ quà biếu được rất nhiều du khách yêu thích. Mứt khoai lang chính xác làm từ củ khoai lang, là một loại củ cực tốt cho hệ tiêu hóa, giàu tinh bột. Bạn có thể dùng mứt khoai lang để ăn nhấm nháp hoặc áp dụng vào các thực đơn giảm cân rất hiệu quả.

Mứt cà chua

Chắc không cần phải giới thiệu thêm về các công dụng thần kỳ của quả cà chua rồi. Ở Đà Lạt, ngoài cà chua tươi ra còn có một loại mứt độc đáo có một không hai đó là mứt cà chua. Cà chua tuy bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng thích ăn sống, chính vì thế ở Đà Lạt đã sáng tạo ra món mứt cà chua, cực kỳ dễ ăn mà lại vẫn đảm bảo mọi vitamin bổ dưỡng vốn có trong thứ quả này.

Mứt dâu tây

Như chúng tôi đã nói ở trên về những trái dâu tây, đây là một trong những loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, và cực kỳ tốt cho quá trình chăm sóc, làm đẹp, cũng như giảm lão hóa,…

Và việc các chị em phụ nữ yêu thích dâu tây cũng là điều cực kỳ dễ hiểu. Nhưng để bảo quản dâu tươi thì lại hơi phức tạp. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể chọn những hộp mứt dâu tây cực kỳ ngon để làm quà tặng các mẹ, các chị ở nhà nhé.

Và ở Đà Lạt còn rất nhiều loại mứt như sầu riêng, mít, kiwi,… do lượng sản vật rau, củ, quả tươi dồi dào.

Mua mứt Đà Lạt uy tín ở đâu ?

Mứt ở Đà Lạt thì cực kỳ nhiều với vô số hàng bán đặc sản mà bạn có thể gặp khi đi chơi, nhất là ở chợ Đà Lạt. Nhưng để mua được những sản phẩm tốt, uy tín, chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số điểm bán sau:

  • Khu đặc sản Đà Lạt thuộc tổ hợp Hoa Tulip bên trong chợ Đà Lạt
  • Cơ sở mứt Kiều Giang địa chỉ 223 đường Mai Anh Đào, Đà Lạt
  • Lò mứt Phương Lan có địa chỉ tại số 48 đường Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt
  • Chuỗi cửa hàng L’angfarm – chuyên đặc sản Đà Lạt và phủ sóng hầu hết các điểm du lịch ở đây
  • Phố mứt dọc cung đường Mai Anh Đào

Nước cốt trái cây – Đặc sản Lâm Đồng

Được thiên nhiên ưu ái về mọi mặt, nhất là về khí hậu, đất đai nên Đà Lạt cực kỳ thích hợp để trồng các loại cây trái. Và đặc biệt biệt các loại cây trái ở đây luôn ngon hơn, đẹp hơn các địa phương khác. Và với lượng hoa quả, trái cây dồi dào, những cơ sở sản xuất ở Đà Lạt đã làm ra những loại nước cốt ép trái cây để dễ bảo quản và tiện cho việc sử dụng của du khách.

Để mua nước cốt trái cây uy tín và đảm bảo chất lượng, bạn nên đến các chuỗi cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt để mua như chuối Dalavi, L’angfarm,.. hoặc các cửa hàng có tiếng ngoài chợ Đà Lạt. Nếu bạn mua trong chợ, nhớ hỏi giá hoặc nhìn hạn sử dụng nhé.

Rượu vang Đà Lạt

Rượu vang Đà Lạt được làm theo dây chuyền công nghệ cao với nguyên liệu là nguồn cây trái dồi dào của đất ngàn hoa. Với công thức điều chế, lên men tự nhiên truyền thống, rượu vang Đà Lạt cực kỳ an toàn và nếu dùng hợp lý sẽ rất bổ dưỡng và có thể tránh được nhiều bệnh như huyết áp, tim mạch,… Và tất nhiên rượu vang là một chất xúc tác tạo ra sự lãng mạn không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng.

Một số loại vang Đà Lạt được du khách thưởng thức và đánh giá rất cao như rượu vang đỏ Đà Lạt, vang Đà Lạt Export đỏ và trắng, vang trắng Đà Lạt,…

Sầu riêng Bảo Lộc

Sầu riêng được mệnh danh là vua trái cây nhiệt đới và được nhiều người ưa thích thưởng thức trong mùa hè. Sầu riêng Bảo Lộc là loại trái cây có nguồn gốc từ Đông Nam Á.

Mật ong – Đặc sản Lâm Đồng

Mật ong nguyên chất là sản phẩm được tạo thành do ong hút mật từ các bông hoa trong tự nhiên. Mật ong nguyên chất phải thuần khiết, không chứa bất kỳ chất bảo quản nào. Du lịch Lâm Đồng đừng quên mua mật ong về thưởng thức nhé!

Tinh bột nghệ – Đặc sản Lâm Đồng

Cũng giống như bột trà xanh, bạn không nên bỏ qua món quà cho người thân khi đến Bảo Lộc đó chính là tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể như: Dưỡng da, dưỡng tóc, làm liền sẹo các vết thâm, làm cho làn da bạn mịn màng, sáng bóng tươi trẻ dài lâu… Mua tinh bột nghệ Bảo Lộc làm quà là món quà ý nghĩa dành tặng người thân đấy nhé.

Trà Bảo Lộc – đặc sản Lâm Đồng

Trà Bảo Lộc là một trong những loại đặc sản nổi tiếng với các loại vô cùng đặc sắc. Loại trà này từ lâu đã rất được ưa chuộng với mùi thơm tự nhiên và hương vị chan chát nhưng hậu vị của trà lại ngọt rất dễ chịu.

Ốc nhồi thịt đặc sản Lâm Đồng

Ốc bươu nhồi thịt hẳn không còn xa lạ gì với những ai từng đặt chân đến và thưởng thức ẩm thực Đà Lạt. Thịt ốc được trộn chung với thịt nạc băm nhuyễn, kết hợp với gia vị, sả, được nhồi lại trong vỏ, đem đi hấp.

Trên đây là những đặc sản Lâm Đồng làm quà nổi tiếng. Du lịch Lâm Đồng bạn đừng quên mua những sản phẩm này về làm quà biếu cho những người thân yêu nhé!

Đến Lâm Đồng bạn đừng bỏ lỡ những món ngon này nhé: Top 20 món ăn ngon Lâm Đồng nổi tiếng nhất

Du lịch Lâm Đồng đừng bỏ qua những địa điểm này nhé: Top 50 địa điểm du lịch Lâm Đồng đẹp mãi mê quên lối về

Còn đây là kinh nghiệm du lịch Lâm Đồng cực chi tiết: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Lâm Đồng đầy đủ và chi tiết nhất

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. Hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Một số ảnh lấy từ nguồn internet.