Nhà thờ Đức Bà – Điểm đón Giáng sinh cực chất của giới trẻ Sài Gòn

Cùng với những địa danh nổi tiếng như Bưu điện thành phố, Diamond Plaza,… Nhà thờ Đức Bà được coi là biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm ở trung tâm quận 1 của Sài Gòn, nhà thờ Đức Bà nổi tiếng với kiến trúc cổ kính mang hơi hướng phương Tây. Đây chắc hẳn là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Sài Gòn hoa lệ, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh.

Giới thiệu về nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà có tên chính thức là Vương cung Thánh đường Chính toà Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội, toạ lạc tại Công trường Công xã Paris, quận 1, TP.HCM.

Nhà thờ Đức Bà được xây dựng theo đồ án của kiến trúc sư J.Bourard vào năm 1877 và hoàn thành sau 3 năm khởi công. Kiến trúc của nhà thờ mang đậm lối kiến trúc cổ của Pháp với không gian rộng rãi, thoáng đãng từ bên trong Thánh đường ra bên ngoài.

Kiến trúc của nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà mang phong cách kiến trúc Roman cải biên pha lẫn Gothic, với những vòm cửa tròn đặc trưng. Trên mặt đứng của công trình, có ô cửa tròn và đồng hồ như một ô cửa sổ nhưng thật ra bên trong là một bộ máy đồ sộ nặng lên đến hơn 1 tấn.

Khi thăm quan nhà thờ Đức Bà, du khách sẽ bị ấn tượng bởi hai khối kiến trúc tháp chuông hai bên vút cao ở ngay trước công trình. Khi mới xây dựng, tháp chuông không có mái và chỉ cao 36,6m. Về sau khi được tu sửa lại tháp chuông được cải tạo và xây thêm phần mái chóp (1895) và trở thành tháp chuông của nhà thờ cao nhất Việt Nam (57,6m)

Trung tâm của khuôn viên mặt trước tòa thánh đường là khu vực giới trẻ rất nhiệt tình check-in. Với không gian đẹp và kiến trúc độc đáo, đây chắc hẳn là một địa điểm bạn nhất định phải chụp ảnh khi ghé qua nhà thờ Đức Bà.

Gợi ý một số địa điểm vui chơi gần Nhà thờ Đức Bà

Sau khi tham quan nhà thờ Đức Bà, bạn có thể ghé qua một số địa điểm gần đó:

  • Hồ Con rùa
  • Dinh Độc lập
  • Bảo tàng Lịch sử Việt Nam
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Món ngon gần nhà thờ Đức Bà

Du khách đến nơi đây có thể thưởng thức những món ăn vặt đường phố gần nhà thờ Đức Bà:

  • Súp cua: Quán súp cua thần thánh này đã tồn tại hơn 20 năm rồi đó, súp cực ngon và chất lượng, giá thì quá học sinh sinh viên luôn.
  • Cà phê Sài Gòn: Món cà phê sữa đá đặc trưng của thành phố mang tên Bác
  • Ngoài ra vẫn còn nhiều món ăn nổi tiếng như gỏi khô bò, bột chiên, gỏi cuốn,…

Nhà thờ Đức Bà xứng đáng là một tuyệt tác kiến trúc, là công trình tiêu biểu góp phần tạo nên diện mạo đô thị Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. Còn chần gì mà không cùng người thương hay gia đình đến với Nhà thờ Đức Bà vào dịp lễ Giáng sinh này nhé. Có rất nhiều sự kiện sẽ diễn ra, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!!

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn và nhiều niềm vui! Còn bạn muốn đi đâu ở thành phố Hồ Chí Minh thì cùng Ăn chơi khắp chốn khám phá tại đây nhé: Top 50 địa điểm du lịch TP Hồ Chí Minh nổi tiếng

Ăn gì ở thành phố Hồ Chí Minh, hãy cùng Ăn chơi khắp chốn khám phá những món ngon đặc sản thành phố này tại đây nhé: Khám phá top 30 đặc sản thành phố Hồ Chí Minh ngon bậc nhất

Còn đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch tp Hồ Chí Minh tự túc. Hãy lưu ngay cẩm nang du lịch này tại đây nhé: Cẩm nang du lịch Sài Gòn tự túc từ A đến Z

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm. hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (7 bình chọn)