Kinh nghiệm du lịch Nghệ An tự túc từ A đến Z cho dân phượt

Nhắc đến Nghệ An là nhắc đến những danh lam thắng cành nổi tiếng như biển Cửa Lò, Đảo Lan Châu, Biển Cửa Hội, Làng Sen quê Bác,…, cùng vô vàn những địa điểm check – in siêu xịn sò như đồi chè Thanh Chương, cánh đồng hoa hướng dương, cánh đồng nuôi cừu,… Nghe đến đây thôi là muốn đến Nghệ An để khám phá luôn rồi. Du lịch Nghệ An bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy bỏ túi kinh nghiệm du lịch Nghệ An tự túc từ A đến Z cho dân phượt dưới bài viết này nhé!

Du lịch Nghệ An vào mùa nào?

Nghệ An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, chịu sự tác động trực tiếp của gió mùa Tây – Nam khô và nóng vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 8) và chịu không khí lạnh, ẩm ướt từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Du lịch Nghệ An vào mỗi mùa trong năm, du khách sẽ có thể khám phá một nét đẹp riêng của miền đất này. Đặt chân tới Nghệ An vào mùa hè mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng làn nước mát lạnh tại những bãi biển hoang sơ. Còn đầu mùa thu hoa hướng dương nở bạn có thể đến đây vào tháng 6-10 để ngắm vườn hoa xinh đẹp này nhé!

Phương tiện di chuyển đến Nghệ An

  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển đến Nghệ An một cách nhanh nhất với giá vé giao động từ 500k-1200k/ 1 vé.
  • Tàu hỏa: Nếu các bạn ở những tỉnh lân cận Nghệ An có thể đi bằng tàu hỏa, phương tiện này rất là thuận tiện và các mã tàu riêng như NA1, NA4 hay các mã tàu Nam – Bắc như SE1, SE2, SE3 đều qua đây. Ngoài ra đi tàu cũng là một quyết định tuyệt với đối với những bạn đam mê sống ảo.
  • Xe khách: Xe khách là phương tiện tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với may bay và tàu hỏa với giá giao động khoảng 200k – 300k/ 1 vé và bất cứ bạn ở tỉnh nào thì cũng dễ dàng bắt gặp những xe khách đi qua Nghệ An.
  • Phương tiện cá nhân: bạn có thể đi ô tô hoặc xe và đi theo đường mòn Hồ Chí Minh hoặc Quốc lộ 1A. Quãng đường phải đi khoảng 290km, hãy mang theo đầy đủ giấy tờ, xăng và cẩn thận khi đi đường nhé!

Di chuyển tại Nghệ An

Vì địa hình Nghệ An dễ đi lại nên bạn có thể chọn phương tiện đi lại một cách dễ dàng và phù hợp với nhu cầu như ô tô, xe máy hoặc xe buýt,…

Nơi lưu trú tại Nghệ An

Khách sạn Mường Thanh Sông Lam

Mường Thanh Sông Lam là một khách sạn đẳng cấp 5 sao đầu tiên của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tại thành phố Vinh. Khách sạn có kiến trúc nổi bật, thiết kế tinh tế và hài hòa; không gian sang trọng, đẳng cấp; dịch vụ tuyệt hảo và thân thiện.

Khách sạn Mường Thanh Grand – Cửa Lò

Khách sạn Mường Thanh Grand – Cửa Lò là khách sạn hiện đại, sang trọng và đẳng cấp bậc nhất tại Thị xã Cửa Lò, đạt chuẩn 4 sao. Khách sạn có kiến trúc hiện đại, hài hòa, là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách tại bãi biển Cửa Lò.

Mường Thanh Grand Cửa Đông

Đây cũng là điểm nghỉ ngơi lý tưởng, bởi giá phòng hợp lí và gần nhiều địa điểm du lịch để bạn có thể thuận tiện khi di chuyển hơn.

Cửa Ông Homestay

Homestay Cửa Ông là một loại hình “du lịch xanh” thích hợp với những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm văn hóa tại các vùng đất mới. Tại những homestay nhỏ nhắn, đơn giản cho du khách dừng chân, sống hòa mình vào nếp sinh hoạt thường ngày của người dân chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời.

 

Những địa điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn

Biển Cửa Lò

Bãi biển cửa lò là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ Việt Nam, đây cũng là một trong những điểm du lịch biển mùa hè hấp dẫn du khách. Với bờ cát dài, bãi tắm đẹp cùng với những điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng, Cửa Lò đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Biển Mũi Rồng, Nghi Thiết

là một địa điểm du lịch và chụp ảnh checkin mới nổi thu hút một bộ phận giới trẻ Nghệ An. Nắng vàng, biển xanh, những bãi đá xếp chồng xen kẽ lên nhau là những gì bình yên nhất mà bạn cảm nhận được ngay khi đặt chân đến bãi đã Nghi Thiết ở Nghệ An. Ở đây có bãi cát mịn thoải, an toàn lại vắng khách, xung quanh không có hàng quán dịch vụ, nhưng nếu đi cùng một nhóm bạn thì bạn có thể mang theo đồ ăn, tổ chức cắm trại trên bãi biển. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm rất thú vị.

Cánh Đồng Nuôi Cừu nơi du lịch Nghệ An siêu hot

Ở đây có hàng trăm chú cừu non trắng xóa ngây thơ, siêu dễ thương nhởn nhơ gặm cỏ giữa khung cảnh xanh mướt một màu xanh. Cừu ở đây được nuôi chủ yếu để lấy thịt nên lông của chúng không được trắng. Nhưng số lượng cừu ở đây khá đông, xen lẫn khung cảnh núi rừng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Để chụp được những tấm hình ưng ý, du khách nên nhờ những người chăn cừu hỗ trợ trong việc lùa cừu. Tránh tự tiện xông vào giữa đàn cừu tạo dáng chụp ảnh, đàn cừu sẽ sợ và chạy mất….

Đảo Lan Châu

Lan Châu là hòn đảo hoang sơ, chưa có sự can thiệp của bàn tay con người nên vẫn giữ được nét mộc mạc. Vẻ đẹp của hòn đảo như người con gái xứ Nghệ, đằm thắm và nhẹ nhàng. Ghé thăm nơi đây bạn được thả mình vào những làn gió nhè nhẹ. Khung cảnh ồn ào nơi thành thị đã biết mất, thay vào đó là cảm giác bình yên nhẹ nhàng. Cảnh sắc nơi đây đâu đâu cũng có đủ nét đẹp để níu giữ chân người khách phương xa.

Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm

Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm được xây dựng trên diện tích rộng 300 ha với nhiều hạng mục công trình nghỉ dưỡng, dịch vụ nhà hàng. Đây là “siêu dự án” được đầu tư dài hạn bởi Tập đoàn khách sạn Mường Thanh với mục tiêu biến nơi đây trở thành điểm sáng về du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Nghệ An. Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm được mệnh danh là tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu tại Nghệ An.

Những món đặc sản ngon nên thử khi du lịch Nghệ An

Bánh đa xúc hến

Bánh đa xúc hến là một món nhậu quen thuộc vào những dịp hội họp bạn bè của người dân xứ Nghệ. Ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể. Hến còn chứa nhiều công dụng bất ngờ như chữa lao phổi, hỗ trợ bệnh thiếu máu. Và rất thích hợp với người có bệnh tim mạch nhờ chứa ít chất béo, cholesterol. Mọi nguyên liệu được chọn lựa đều cần tươi roi rói, nhất là hến. Tiếp đến bánh đa ăn kèm cũng phải nướng vàng, giòn vừa độ. Như vậy mới không mất đi hương vị đặc trưng của miền Trung thân thương. Hến xào xong được múc ra đĩa. Khi thưởng thức thì thực khách bẻ nhỏ bánh đa thành từng miếng vừa ăn rồi xúc lên. Nếm cùng dăm ba cọng rau sống. Ôi chao, cái vị beo béo thơm ngon của hến hòa chung ít cay nồng từ ớt, thanh mát từ hẹ. Và giòn tan bánh đa khiến ai ai cũng phải xuýt xoa khen ngon không ngừng.

Bánh ngào

Chiếc bánh tròn nhỏ hòa quyện với nước mật sóng sánh thơm hương gừng tạo nên món Bánh Ngào thơm ngon đặc trưng xứ Nghệ. Món bánh ngào có thể có nhân hoặc không có nhân, thông thường ngày xưa các cụ thường làm nhân bánh từ đỗ xanh tróc vỏ rồi ninh lửa nhỏ cho chín, giã nhỏ, cho ít đường trộn đều rồi viên lại thành nhân bánh. Người không thích ngọt đậm đà thì làm bánh chay, không nhân để tránh ngọt trong, ngọt ngoài gây mau ngấy. Bánh ngào ngon nhất khi ăn nóng, múc ra từng bát nhỏ, vừa ăn vừa thổi mới cảm nhận được hết hương vị. Vị bùi của nhân, thơm dẻo của nếp quyện với vị ngọt vừa đậm vừa thanh lại thơm nồng của gừng, của mật đem đến cho người ăn vị ngọt thơm rất ngon miệng.

Đặc sản bò giàng

Món thịt bò giàng là món ăn truyền thống của bà con người dân tộc ở miền Tây xứ Nghệ và ngày càng trở nên phổ biến, là món quà ý nghĩa mang hương vị núi rừng đối với người miền xuôi mỗi dịp Tết về. Thịt bò được giàng lên gác bếp, gặp độ nóng của lửa, làn khói của củi thì những loại vi khuẩn không thể thâm nhập vào được mà còn giữ được vị thơm ngon của từng miếng thịt bò. Ngoài nguyên liệu thịt bò được lựa chọn kỹ, họ còn tẩm ướp các gia vị khác như ớt cay, tỏi, gừng, muối… để mỗi khi ăn, thịt bò giàng có vị dai và thơm ngon.

Chả rươi đặc sản Nghệ An

Rươi không chỉ nổi tiếng bởi mùi vị và thành phần dinh dưỡng cao, món ăn này còn nổi tiếng vì sự quý hiếm của nó. rươi được trộn chung với thịt bằm, trứng vịt và các loại gia vị như lá gừng, hành hoa, thì là và đặc biệt không thể thiếu vỏ quýt, sau đó được nướng trên bếp than bằng lá chuối, cuối cùng mới được chiên bằng dầu. Trong lúc chế biến, mùi thơm đậm chất dân giã xộc lên mũi thực khách mang lại cảm giác thèm thuồng khó cưỡng, tạo nên một nét văn hóa ẩm thực cho vùng Bắc Trung Bộ nói chung và Nghệ An nói riêng.

Tham quan di tích Kim Liên – làng Hoàng Trù – làng Sen – Đảo trè

Sáng:

7h30: Xuất phát từ thành phố Vinh

08h00: đi tham quan khu di tích Kim Liên – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh với làng Hoàng Trù – quê mẹ và làng Sen – quê cha. Đến đây các bạn sẽ được thuyết minh viên Khu di tích với giọng Nghệ chuẩn kể về cuộc đời và sự nghiệp của gia đình Bác với nhiều tình tiết cảm động đến rơi nước mắt…

11h30: Ăn trưa và nghỉ ngơi

Chiều: 

14h30: Đi tham quan “đảo chè” – điểm du lịch mới tại Nghệ An, nơi đó du khách sẽ được ngồi thuyền du ngoạn quanh các đảo mà trên đó được trồng chè theo hàng theo lối rất đẹp và độc đáo, quý khách có thể lên các hòn đảo để trải nghiệm không gian giữa đồi chè bát ngát và chụp những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm.

16h00: Tham quan khu di tích lịch sử Truông Bồn. Hiện nay được xây dựng trên diện tích gần 22 hecta. Được nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho tập thể chiến sĩ Thanh niên xung phong vào năm 2008.

17h30: Trở về

Du lịch nghệ An cần lưu ý điều gì?

Thời tiết ở Nghệ An nắng nóng có thể gay gắt, du khách tới tham quan nơi đây đừng quên đem theo mũ, nón, áo chống nắng, và hãy sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài để có thể bảo vệ làn da của chính mình nhé.

Hy vọng với những chia sẻ và kinh nghiệm du lịch Nghệ An trên đây đã có thể giúp ích phần nào cho chuyến đi của các bạn. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ, đang nhớ và có thể trải nghiệm hết những nét độc đáo của xứ Nghệ.

Bạn muốn đi du lịch Nghệ An nhưng chưa biết đến những địa điểm nào, hãy khám phá tất cả các điểm du lịch đẹp của vùng đất này tại đây nhé: Top 35 địa điểm du lịch Nghệ An thu hút khách nhất

Đặc sản Nghệ An có gì ngon? Hãy khám phá tại đây nhé: Top 20 đặc sản Nghệ An nhất định phải thử

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (1 bình chọn)