Top 50 địa điểm du lịch Lai Châu đẹp, độc và lạ

Vùng đất Lai Châu đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch với khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Vì vậy ngay bây giờ An chơi khắp chốn sẽ đưa bạn dạo chơi đến với Top 50 địa điểm du lịch Lai Châu đẹp, độc và lạ để khám phá vẻ đẹp của vùng đất này nhé!

Bạch mộc lương tử

Với vẻ đẹp kỳ vĩ mà thơ mộng bởi những làn mây trắng trôi bồng bềnh, dạo chơi xung quanh, dãy núi Bạch Mộc Lương Tử được coi là “thiên đường mây giữa đại ngàn Tây Bắc”. Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử được biết đến với cảnh quan vô cùng đẹp và có cung đường khám phá thú vị nhất. Chinh phục Bạch Mộc Lương Tử không dễ dàng nhưng cũng vì vậy nơi đây trở nên vô cùng thu hút các phượt thủ.

Bản du lịch Cộng đồng Gia Khâu

phong cảnh yên bình được tạo bởi những cánh đồng ngô xanh mát, chen lẫn những bậc ruộng lấp lánh mùa nước đổ và được điểm xuyết bằng màu hoa dã quỳ vàng rực uốn lượn theo những con đường ôm quanh bản. Du khách đến đây được khám phá những nét văn hóa truyền thống độc đáo, giản dị của người Mông qua lễ hội Gầu tào, qua ẩm thực truyền thống hay qua những nét sinh hoạt văn hóa hàng ngày của người dân nơi đây. Đây cũng là điểm du lịch Lai Châu lý tưởng cho những ai thích khám phá về văn hóa dân tộc các vùng miền.

Bản Hon địa điểm du lịch Lai Châu 

Cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 12km, bản Hon là bản du lịch cộng đồng duy nhất của người Lự ở nước ta. Nơi đây vẫn còn lưu giữ được những nét văn hóa đặc trưng dân tộc Lự như: phụ nữ nhuộm răng đen, nghề dệt thổ cẩm truyền thống, những nếp nhà sàn truyền thống, tập quán canh tác, đánh bắt, lao động sản xuất…

Bản Nà Củng và hang kháng chiến Nà Củng

Bản nằm giữa một thung lũng yên bình có dòng Nậm So trong mát, róc rách bốn mùa, có cánh đồng Tùng So ngạt ngào hương lúa. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, trong bản còn có di tích Hang kháng chiến Nà Củng là nơi người dân đã che dấu bộ đội trong những năm tháng chiến tranh.

Bản Nà Luồng

Bản Nà Luồn là địa điểm du lịch Lai Châu thu hút du khách nước ngoài, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của các ngôi nhà sàn có kiểu kiến trúc 4 mái đặc trưng, hít thở bầu không khí trong lành, được tận hưởng cảm giác bình yên, êm ả nơi núi rừng Tây Bắc và đặc biệt là được giao lưu trò chuyện, hàn huyên tâm sự với những con người chân chất, tấm lòng đơn sơ nhưng nồng hậu.

Bản Nậm Khao

Nhờ cảnh đẹp hoang sơ cùng với các giá trị văn hóa truyền thống còn lưu giữ lại mà bản Nậm Khao trở thành địa điểm du lịch Lai Châu thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Nơi đây là mảnh đất trù phú, địa hình bằng phẳng có núi non xanh biếc, cảnh sắc thơ mộng, con người lại chân thật, giàu lòng mến khách…

Bản Phiêng Hào

Phiêng Hào là địa điểm du lịch Lai Châu còn lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc được thể hiện qua các làn điệu dân ca, dân vũ, văn hóa ẩm thực, phong tục truyền thống (như tục nhuộm răng đen của phụ nữ dân tộc Lào). Phiêng Hào vẫn còn lưu truyền nghề dệt truyền thống của địa phương, những bộ trang phục được thêu dệt một cách tỷ mỷ, cầu kỳ với nhiều họa tiết hoa văn đẹp mắt mang lại sức cuốn hút hấp dẫn của những bộ trang phục của người Lào.

Bản San Thàng Địa Điểm Du Lịch Lai Châu Thú Vị

Đây là địa bàn cư trú của khoảng 70 hộ gia đình người Giáy với lối kiến trúc cảnh quan lạ, hấp dẫn với hàng rào đá bao quanh, bản San Thàng 1 là một điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi du khách đến với thành phố Lai Châu.

Bản Sì Thâu Chải

Lai Châu là địa điểm du lịch hấp dẫn bởi có những bản làng thơ mộng, cảnh vật núi non hùng vĩ. Bản Sì Thâu Chải được người dân nơi đây ưu ái đặt tên là ngôi làng ngủ quên giũa Lai Châu. Sì Thâu Chải là bản làng nằm ở độ cao ngất ngưởng nên quanh năm không khí trong lành, mát mẻ. Đây là nơi thích hợp để bạn tìm đến khung cảnh yên bình, tránh xa những mệt mỏi, ồn ào nơi phố thị. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy được cả rừng hoa mận, hoa mơ, hoa đào mùa xuân, thấy những thung lũng ngập tràn sắc xanh, vàng của lúa chín. Chẳng thế mà đây được coi là nơi ngắm huyện Tam Đường đẹp nhất, view chất nhất để sống ảo.

Bản Sin Suối Hồ

Sin Suối Hồ Lai Châu là bản làng của đồng bào dân tộc Mông, được thiên nhiên ban tặng địa hình trùng điệp, kỳ vĩ. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, thiên nhiên trong lành và cảnh sắc hữu tình, Sin Suối Hồ được tạo điều kiện để phát triển mô hình du lịch cộng đồng, trở thành điểm du lịch Lai Châu được nhiều người yêu thích.

Bản Tả Lèng

Đến với Tả Lèng du khách sẽ có dịp được đắm mình trong màu vàng của hoa dã quỳ nằm hai bên cung đường quanh co uốn lượn, được ngắm những thử ruộng bậc thang nhiều màu sắc hay tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc trong đời sống của người dân nơi đây.

Bản Tả Phìn

Nơi đây với khí hậu quanh năm mát mẻ nhiệt độ trung bình từ 18 độ C- 23 độ C. Đến với Tả Phìn du khách sẽ có dịp được khám phá cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ với những mái nhà đá đen cổ trên 200 năm tuổi, những thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín, những vườn hoa lê, hoa mận, hoa đào dịp đầu xuân hay thưởng thức những trái mắc cọt, lê, mận, đào ngay dưới những gốc cây.

Bản Vàng Pheo Địa Điểm Du Lịch Lai Châu

Bản Vàng Pheo Lai Châu được biết đến với tên gọi “Thung lũng mỹ nhân” là một trong những bản cổ của người Thái Trắng. Với vị trí địa lý đẹp, bản Vàng Pheo ẩn mình dưới chân núi Phu Nhọ Khọ. Vì vậy xung quanh bản là một khung cảnh núi non hùng vĩ, một màu xanh của núi rừng bao phủ. Đến với bản bạn sẽ như được hòa mình vào thiên nhiên, được thư giãn bên những dòng nước suối mát lạnh, nghe tiếng chim hót và tiếng xào xạc của cây rừng.

Bia Lê Lợi

Bia Lê Lợi nằm giữa ngã ba sông nơi giao nhau của dòng Nậm Na và con sông Ðà hùng vĩ tại xã Lê Lợi. Năm 1981, Bộ Văn hoá – Thông tin (nay là Bộ VH,TT&DL) ra quyết định công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Cánh đồng Mường Than Địa Điểm Du Lịch Lai Châu Đẹp

Cánh đồng Mường Than xứng danh trong câu nói nổi tiếng “Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” về những đồng lúa đẹp nhất Tây Bắc. Cánh đồng Mường Than mênh mông đẹp như tranh vẽ, mùa nước đổ thì lung linh những mảng màu, mùa lúa chín thì nhuộm vàng cả vùng trời.

Cao nguyên Dào San Địa Du Lịch Lai Châu

Nơi đây là những cánh rừng xanh ngút ngàn, những đồi thảo quả trải dài đến vô tận, những con đường nhiều tầng xuyên qua mây trắng những dòng suối róc rách chảy, những thửa ruộng bậc thang leo lên đỉnh núi.. Khách du lịch không những được tham quan cảnh đẹp mà còn có dịp trải nghiệm văn hóa vùng cao qua phiên chợ Dào San. Chợ được họp vào chủ nhật hàng tuần, đây cũng là phiên chợ mang đậm nét văn hóa chung của vùng cao Tây Bắc, nơi giao thoa những giá trị của bản sắc văn hóa truyền thống Việt.

Cao Nguyên Sìn Hồ

Sìn Hồ nằm ở nơi cao nhất của tỉnh Lai Châu, theo tiếng địa phương, Sìn Hồ có nghĩa là nơi nhiều con suối. Với khí hậu mát mẻ đặc trưng của những vùng cao, Sìn Hồ có nhiều tên gọi đặc biệt như “tiểu Sapa của Lai Châu”, “nóc nhà của Lai Châu”, “tiên cảnh thanh bình”. Cộng thêm vẻ đẹp tuyệt mĩ của thiên nhiên, những địa điểm du lịch tiếng tăm, văn hóa và ẩm thực,.. cao nguyên Sìn Hồ trở thành một “trấn điểm” du lịch của Lai Châu.

Chợ phiên San Thàng

Nơi đây có 6 dân tộc anh em cùng sinh sống với những phong tục tập quán khác biệt, tạo nên nét văn hoá đặc sắc của phiên chợ vùng cao nơi đây. Chợ rực rỡ sắc màu trang phục truyền thống các dân tộc về họp chợ; sắc màu hoa văn lung linh trên khăn, túi, áo, quần, váy con gái người Dao, người Lự; dập dờn cánh bướm khuy áo bạc thiếu nữ Thái trắng; chúm chím nụ cười của cô gái người Mông… Náo nức, rạo rực lòng người.

Chợ Sừng Sì Lờ Lầu Địa Điểm Mua Sắm Lai Châu

Gọi là chợ Sừng bởi chợ họp vào ngày hai con vật có sừng trong 12 con giáp là con dê (ngày Mùi) và con trâu (ngày Sửu). Ngày chợ, hàng nghìn đồng bào kéo về đây từ sáng sớm mang theo nhiều sản vật, hàng hóa, lương thực thực phẩm, vật nuôi, cây trồng, quần áo, lá thuốc, đồ ăn…

Cầu Rồng Mây

Cầu Rồng Mây nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, là cầu kính cao nhất Việt Nam với độ cao đến 2.200m, được khai trương từ tháng 11/2019. Cây cầu dài 60m, làm bằng kính cường lực trong suốt, có 3 lớp chịu lực chắc chắn. Du khách sẽ được di chuyển lên cầu bằng thang máy với sức chứa từ 18-25 người, thời gian trong khoảng 4-10 phút.

Cọn nước Nà Khương 

Người Thái ví những chiếc cọn nước này là những chiếc máy bơm nước khổng lồ, mang nguồn nước đến đồng ruộng. Những cọn nước ngày đêm miệt mài bên dòng sông, đưa nước phục vụ sản xuất đã tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp và bình dị thu hút hàng nghìn du khách đến tìm hiểu, khám phá.

Cửa khẩu Ma Lù Thàng

Với mỗi du khách khi đặt chân đến Ma Lù Thàng và được chiêm ngưỡng cột mốc 66 đều có một cảm xúc thiêng liêng về chủ quyền biên giới quốc gia, cảm xúc ấy càng được dâng lên mãnh liệt hơn khi được giang tay ôm cột mốc, được đặt mũi bàn chân lên nét vạch sơn chỉ giới kẻ ngang trên mặt cầu Hữu Nghị.

Di tích Bản Lướt

Đây chính là tiền thân của Đảng bộ tỉnh Lai Châu ngày nay. Khu di tích được đầu tư xây dựng Bia tưởng niệm và vòng quanh khuôn viên của bản.

Di tích đồn Mường Tè

Được xây dựng trên đỉnh của ngọn đồi khá cao và hiểm trở, nằm giữa ngã ba của suối Nậm Củm và sông Đà, rất thuận tiện cho việc quan sát bốn phía và lối thoát ra sông Đà sang Mù Cả. Cứ mỗi khi đến đây, khi chạm bước chân trên con đường dẫn vào Đồn chúng ta lại có cảm giác như lạc vào một khu rừng cổ tích, khí hậu trong lành, yên tĩnh, chỉ có gió từ Sông Đà đưa tới, lá rơi xào xạc, tiếng rì rầm của suối Nậm Củng.

Di tích nơi giam cố luật sư, chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ

Để ghi nhớ sự kiện và tưởng nhớ công lao của luật sư Nguyễn Hữu Thọ, tỉnh Lai Châu đã xây dựng công trình nhà lưu niệm luật sư Nguyễn Hữu Thọ tại xã Mường Tè, huyện Mường Tè. Ngày 8-12-2012, nhà lưu niệm được khánh thành, lưu giữ một số hình ảnh về luật sư Nguyễn Hữu Thọ trong quá trình sống và hoạt động tại đây.

Đá thiêng Hà Nhì Địa Điểm Du Lịch Lai Châu

Hình thù hòn đá như một người đang ngồi, tay chống cằm nhìn về hướng đất Việt. Đá Thiêng Hà Nhì cũng được xem là điểm ranh giới giữa hai nước Việt – Trung. Cũng vì sự kỳ lạ của hòn đá mà nơi đây đã xuất hiện nhiều câu chuyện li kì về hòn đá này. Đến với đá Thiêng Hà Nhì, bạn chỉ nên cầu một điều duy nhất bởi người Hà Nhì cho rằng thần đá không muốn con người trở nên tham lam. Vì vậy, hãy lắng nghe những câu chuyện về đá Thiêng này, cũng như những tập tục của người dân về Hòn đá trắng linh thiêng này nhé!

Đèo Hoàng Liên Sơn

Đứng đầu trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Tây Bắc, đèo Hoàng Liên Sơn nằm trên độ cao hơn 2000m. Đèo uốn lượn, quanh co và hiểm trở ôm chặt tình yêu mây núi quanh dãy núi Hoàng Liên, nơi có đỉnh Phan Xi Păng – nóc nhà Đông Dương lộng gió trên đỉnh cao 3.143m. Là địa điểm du lịch Lai Châu nổi tiếng không chỉ vì vị trí giao thông quan trọng mà còn bởi vẻ đẹp hùng vĩ bậc nhất Tây Bắc.

Đền thờ Nàng Han

Tương truyền, Nàng Han xuất thân trong một gia đình người Thái nghèo ở Chiềng Sa. Nàng đã cải trang thành nam giới, đứng lên kêu gọi thanh niên trai tráng các bản đoàn kết đánh giặc. Nàng đứng đầu cuộc khởi nghĩa của đồng bào 16 xứ Thái quật cường đánh bại giặc xâm lược phương Bắc. Sau khi dẫn đoàn quân thắng trận trở về, nàng tắm gội ở mó nước Tây An (xã Mường So) rồi bay lên trời. Từ đó, nhớ công ơn của nàng, bà con lập đền thờ và tổ chức lễ hội ngay ở mó nước nàng tắm.

Đỉnh Pu Si Lung

Mang vẻ đẹp hiên ngang và hùng vĩ, những ngọn núi này luôn nằm trong danh sách chinh phục của nhiều người. Đối với Pu Si Lung nổi tiếng với trải nghiệm Trekking và khám phá thiên nhiên. Đây là địa điểm du lịch Lai Châu lý tưởng cho những bạn thích khám phá những điều mới lạ.

Đồi chè Tân Uyên

Đồi chè Tân Uyên, nơi được biết đến là mảnh đất thiên đường xinh đẹp của Lai Châu. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên trong lành, lãng mạn, là điểm sống ảo lý tưởng cho bất cứ ai. Không những vậy, cánh đồng chè xanh mướt, lấp ló dưới ánh nắng vàng, tạo nên những góc chụp hình tuyệt đẹp.

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn được phát hiện và khi đó nó có tên là “Đan Đông” (nghĩa là Đá trắng) vì động này có một mỏm đá trắng nằm ở phần cửa phía Đông của hang. Tiên Sơn được hình thành từ rất lâu, cách đây hàng triệu năm. Càng vào sâu bên trong hang, du khách sẽ càng ngạc nhiên bởi trong động còn có hàng nghìn dải thạch nhũ chạy từ trần hang chạy xuống dưới hay những măng đá được mọc lên từ tầng lầu trông như bạn đang ở giữa những tầng hư không ở trên thiên đường.

Hang Thẳm Đán Chể

Là di tích rộng (với tổng diện tích khoảng 150m2), có mật độ hoá thạch cao, còn nguyên vẹn, cùng với hóa thạch động vật còn có dấu tích hoạt động sống của con người thời tiền sử, với nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Hệ thống các hang động Thẳm Đán Chể liên kết xung quanh một núi đá vôi có tuổi Carbon – Pecni. Là di tích hang động duy nhất có đủ các thông tin về các quần động vật cổ xưa nhất của loài người trên đất nước ta, với các giai đoạn trung kỳ, hậu kỳ Cánh tân, cùng di tích khảo cổ hang động thời đại đá cũ, đá mới, là nguồn sử liệu vô cùng quan trọng góp phần nghiên cứu vấn đề nguồn gốc loài người và các nền văn hoá cổ xưa nhất của loài người trên lãnh thổ Việt Nam.

Hồ thủy điện Bản Chát

Đến với lòng hồ thủy điện Bản Chát du khách có thể chèo thuyền hoặc thuê thuyền máy để dạo chơi trên mặt hồ xanh, thăm làng cá Thẩm Phé, thưởng thức ẩm thực Tây Bắc trên sông; rẽ về hướng đầu nguồn sông Nậm Mu để lên xã Tà Mít, Mường Mít và Pha Mu ngắm phong cảnh hữu tình, có thể xuôi về xã Tà Hừa thăm quan nhà máy thuỷ điện Bản Chát…

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Tè

Là nơi có hệ thực vật và thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, nhất là hệ sinh thái rừng. Khu bảo tồn có 542 loài thực vật, trong đó có 57 loài thực vật quý hiếm đã được ghi trong sách đỏ Việt Nam và 7 trong sách đỏ thế giới, đa số là những loài thuốc quý hiếm; 22 loài đặc hữu hẹp cho vùng Tây Bắc, 7 loài nằm trong Nghị định số 32 của Chính phủ và 6 loài đặc trưng cho vùng Tây Bắc: Trám đen, chò nước, giổi xương, chò nâu, đinh, sến, lát hoa…

Mốc Thượng nguồn Sông Đà

Mốc 17(1) là mốc ba cùng số loại trung, đặt trên bờ suối phía Việt Nam, nơi giao nhau giữa suối Nậm Náp (Nan Ma He) và Sông Đà (Li Xian Jiang), đây cũng được coi là thượng nguồn sông Đà trên nước Việt Nam. thuộc địa phận xã Mù Cả, Mường Tè, Lai Châu. Mốc được làm bằng đá hoa cương, cắm ngày 28/11/2004 và có tọa độ là 22.556509, 102.321886

Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Thủy điện Lai Châu là công trình trọng điểm quốc gia Việt Nam được khởi công xây dựng vào ngày 5/1/2011. Công trình này được xây dựng ở bậc thang trên cùng của dòng chính sông Đà, bậc trên của thủy điện Sơn La đang xây dựng.

Núi Đá Ô và động Ông Tiên

Được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, Núi Đá Ô gắn với sự tích của người Dao Khâu kể về Ông Tiên, là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của bà con dân bản, nơi mà người dân thường thắp hương cầu nguyện đặt các lễ vật để dâng cúng cầu mong mùa màng bội thu, người người khỏe mạnh.

Nùng Nàng Địa Điểm Du Lịch Lai Châu

Ngay từ trung tâm xã bạn đã có thể cảm nhận 1 thế giới đối lập với cuộc sống phồn hoa đô thị, những nếp nhà đơn sơ, những sắc váy thổ cẩm, những bờ dậu đá rào quanh những nương cải vàng, nương ngô, ruộng lúa.

Ngã Ba Sông Đà – Nậm Na

Chính là phong cảnh ngoạn mục mà bạn có thể nhìn thấy từ trên đỉnh Pú Đao, ngã ba sông Đà và sông Nậm Na tạo nên một hình chữ V tuyệt đẹp trong ánh mặt trời. Sự giao nhau của hai con sông nghe rất bình thường nhưng thực sự những ngày mặt trời mọc chính giữa chúng, thấp hẳn so với núi xung quanh đã tạo nên một cảnh tượng có một không hai ở Tây Bắc.

Phế tích dinh thự Đèo Văn Long

Được mệnh danh là cái nôi và văn hóa Thái, trong lịch sử hình thành hơn 100 năm của hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu, hơn nửa thế kỷ vùng đất này nằm dưới quyền cai trị của cha con họ Đèo. Hiện nay khu di tích ghi dấu thời thống khổ của Nhân dân vùng ngã ba sông Đà vẫn còn hiện hữu. Khu dinh thự  là nơi chứng kiến rất nhiều những sự kiện lịch sử của miền Tây Bắc nói chung và vùng đất Lai Châu nói riêng. Trong dinh thự đồ sộ ấy, Đèo Văn Long đã dùng làm nơi để ở, để cai quản, làm nơi ăn chơi tiếp đón sĩ quan Pháp, vừa là nơi để tra tấn những người chống đối và thực hiện các hoạt động chống phá cách mạng khác.

Pu Sam Cap Địa Điểm Khám Phá Lai Châu

Pu Sam Cáp được mệnh danh là ‘Tây Bắc đệ nhất động’, là một trong những hang động đẹp, nổi tiếng nhất ở Lai Châu. Sở hữu những phiến nhũ đá kỳ ảo, lấp lánh đầy màu sắc, cùng hình dáng độc đáo, tạo không gian huyền áo, vô cùng ấn tượng.

Suối nước nóng Vàng Pó Địa Điểm Thư Giản Lai Châu

Khu du lịch suối nước nóng Vàng Pó thuộc thôn Thống Nhất đang trở thành điểm đến ấn tượng, hấp dẫn. Bởi nơi đây có không gian sáng, xanh-sạch-đẹp, môi trường thân thiện và nhất là du khách có thể thỏa sức thư giãn, ngâm mình trong bể nước rộng rãi, được đầu tư trang khang, hiện đại.

Suối nước nóng Phiêng Phát

Suối nước nóng với 2 điểm có nước nóng, lưu lượng nước ổn định đạt 5l/s, Suối nước nóng nằm cách trung tâm huyện khoảng 6km. Hiện nay, số lượng người dân trên địa bàn huyện và ở địa phương khác đến tắm tại suối nước nóng ngày càng tăng, số lượng người tắm thường tăng cao vào khoảng tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau.

Tả Liên Sơn

Tả Liên Sơn là một trong những đỉnh núi thuộc top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam, Tả Liên Sơn còn được biết đến với cái tên “khu rừng cổ tích” bởi khung cảnh quá đỗi thần tiên với thảm thực vật phong phú và nguyên sơ. Không khí trong rừng mát lạnh và khá dễ chịu với những sợi nắng mỏng tang. Sải bước thật nhanh trên những con dốc triền đồi mọc đầy cây cỏ. Mùi lá rừng thơm tho, hoang dại thảng hoặc trong gió. Hoa trà nở, rồi buông mình hòa vào trong thảm lá khô đầy lối. Cánh hoa nhỏ xíu, hoa thơm mát và vương nhẹ trên những cành lá non. Đây là địa điểm du lịch Lai Châu thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp này khiến con người ta như lạc vào khu rừng cổ tích giữa đời thường.

Thác Tác Tình

Ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn, địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, có một ngọn thác được coi là thác nước đẹp nhất Tây Bắc mang tên Tác Tình. Vẻ đẹp của ngọn thác được ví như một bức tranh sơn thủy hữu tình giữa núi rừng Tây Bắc, thu hút rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng. Chỉ cách khu du lịch Sapa gần 50km, đến tham quan thác Tác Tình, du khách sẽ được cảm nhận vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc trùng điệp với màu xanh ngút ngàn. Ngọn thác bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn, đổ xuống từ độ cao hơn 100m. Từ xa nhìn lại, thác Tác Tình nổi bật như một dải lụa trắng giữa núi rừng hoang sơ.

Thác Trái Tim Địa Điểm Du Lịch Lai Châu

Đến với Thác Trái Tim để du khách có được cảm nhận hòa mình trọn vẹn trong thiên nhiên, đó là chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, đó là cảm giác đắm mình trong làn nước mát của dòng suối dưới chân thác, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Du khách còn có thể  trải nghiệm những khoảnh khắc thả hồn ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ và niềm vui khám phá nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa.

Trung Tâm Hành Chính Thành Phố

Trung tâm hành chính thành phố được coi như bộ mặt của cả tỉnh, nhưng thành phố Lai Châu vẫn khiến nhiều bạn đến đây không khỏi ngỡ ngàng trước quy mô và kiến trúc đẹp tuyệt của trung tâm này. Được xây dựng trên nền đồi cao, không gian thoáng đãng rộng khoảng 5 ha, bao quanh bởi Quảng trường nhân dân, Trung tâm Hội nghị Văn hóa của tình, những thảm cỏ xanh mướt đẹp mắt, con đường nhựa sạch bong và các khu dân cư được quy hoạch đồng bộ.

Cảnh đẹp Lai Châu vô cùng đa dạng với các điểm đến vùng sông, vùng núi và cả những danh lam thắng cảnh. Hy vọng với những thông tin trên, du khách có thể dễ dàng hơn trong việc lên tìm địa điểm du lịch Lai Châu thuận tiện cho chuyến đi sắp tới của mình!

Ẩm thực Lai Châu có gì đặc sắc? khám phá tất tần tật món ngon hấp dẫn của vùng đất này tại đây nhé: Top 25 đặc sản Lai Châu gây thương nhớ

Còn những món ăn ngon Lai Châu làm quà cho người thân bạn tham khảo tại đây nhé: Top 20 món ăn ngon Lai Châu làm quà cho người thân

Còn đây là kinh nghiệm du lịch Lai Châu bạn đừng bỏ qua nhé: Kinh nghiệm du lịch Lai Châu cực chi tiết cho dân phượt

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

 

 

5/5 - (10 bình chọn)