Kinh nghiệm du lịch Hòa Bình từ A đến Z

Hòa Bình là một tỉnh miền núi Tây Bắc nước ta hấp dẫn du khách với những địa danh thiên nhiên núi rừng hoang sơ cùng bản sắc màu văn hóa các dân tộc thiểu số. Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hòa Bình Từ A đến Z để sẵn sàng cho chuyến đi của mình nhé!

Kinh nghiệm du lịch Hòa Bình – Du lịch Hòa Bình vào mùa nào?

Hòa Bình có khí hậu nhiệt đới gió mùa với các đặc trưng thời tiết nóng, ẩm, có mùa đông lạnh đặc trưng. Khí hậu vào mùa hè thường có nhiệt độ cao, mưa nhiều trong tháng 7-8, mùa đông lạnh và hanh khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Kinh nghiệm du lịch Hòa Bình mách bạn cần tránh những tháng có mưa nhiều vì địa hình nơi đây có thể bị sạt lỡ gây nguy hiểm. Còn các tháng khác trong năm bạn có thể đến Hòa Bình bất cứ lúc nào, đặc biệt vào tháng 4-8 âm lịch nơi đây diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc bạn đừng bỏ qua nhé!

Phương tiện đi đến Hòa Bình

Máy bay: Đây là phương tiện phù hợp cho những bạn miền Nam. Bạn có thể bắt vé máy bay ra Hà Nội sau đó bắt xe khách hoặc thuê xe máy để đi đến Hòa Bình.

Tàu Hỏa: Bạn cũng bắt tàu hỏa đến Hà Nội và bắt xe máy hoặc xe khách để đến Hòa Bình.

Xe khách: Xe khách từ Hà Nội đi Hòa Bình cũng rất nhiều, bạn có thể ra bến xe Yên Nghĩa hoặc bến xe Mỹ Đình để bắt xe nhé. Với giá vé giao động từ 70k-150k.

Xe máy: Cách Hà Nội chỉ tầm 70km nên đa phần mọi người đều lựa chọn xe máy phượt Hòa Bình để thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Đi xe máy từ Hà Nội đến Hòa Bình chỉ mất tầm 1,5 đến 2 tiếng mà thôi. Kinh nghiệm du lịch Hòa Bình bạn có thể tham khảo lộ trình đi như sau: Đi thẳng theo hướng đường Hà Đông lên Hòa Bình hoặc có thể chọn lối đi Đại Lộ Thăng Long, đi hết đường rẽ hướng trái đi Xuân Mai là đến Hòa Bình.

Lưa trú tại Hòa Bình

Nếu bạn đang không biết đến Hòa Bình ở đâu thì ngay sau đây kinh nghiệm du lịch Hòa Bình sẽ giới thiệu những địa điểm nghỉ chân tuyệt vời nhất khi du lịch Hòa Bình.

Serena Kim Bôi

Serena Kim Bôi nằm tại xóm Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi. Đây là khu nghỉ dưỡng Hòa Bình bậc nhất và là một trong những resort ở Hòa Bình nổi tiếng nhất tại khu vực Tây Bắc. Khung cảnh nơi đây với thiên nhiên hài hòa với sông, núi và cánh đồng lúa sẽ khiến du khách có được những giây phút nghỉ ngơi sảng khoái và tuyệt vời nhất. Khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi được thiết kế với quy mô 155 phòng nghỉ và chia thành 7 hạng phòng chính: Executive, Executive Suite, Osaka Hill, Bamboo Bungalow, Osaka Hill, Rock Villa và Grand Suite. Các phòng nghỉ ở đây đều được thiết kế theo phong cách mộc mạc, sử dụng nhiều nguyên liệu trang trí có nguồn gốc từ thiên nhiên như: tre trúc, gỗ, tầm vông. Chính điều đó đã mang tới vẻ đẹp giản dị vốn có của những làng bản Tây Bắc.

Bakhan Village Resort

Khu nghỉ dưỡng Làng Bakhan có diện tích hơn 3 ha, nằm trên sườn núi của xóm Khan Hạ, Mai Châu, Hòa Bình. Với lợi thế về vị trí địa lý mà khi tới đây du khách có thể nhìn xuống thung lũng và nhìn thẳng ra lòng hồ Sông Đà vô cùng đẹp.

Bakhan Village Resort được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa văn hóa đặc trưng của người dân tộc Mường truyền thống và sự thanh lịch đương đại. Mang đến cảm giác vừa gần gũi nhưng cũng đầy đủ tiện nghi. Tới đây tận hưởng không khí trong lành, du khách sẽ cảm giác như mọi buồn phiền, lo âu thường ngày sẽ tan biến thay vào đó là sự cảm nhận về vẻ đệp yên bình và thinh tịnh nơi đây.

Mai Châu Hideaway Resort

Mai Chau Hideaway là khu nghỉ dưỡng giữa lòng hồ Hòa Bình và có địa chỉ tại xóm Suối Lốn, xã Tân Mai, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Mai Châu Hideaway Resort hiện ra là một nơi có thiên nhiên xanh tươi, yên bình giữa núi rừng Tây Bắc hoang sơ. Nghỉ dưỡng tại đây, du khách sẽ thật sự được hòa mình cùng với thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Khu resort được thiết kế với đầy đủ các tiện nghi theo phong cách cổ điển. Mỗi căn phòng là một thiết kế căn nhà riêng biệt, có cửa sổ lớn thoáng mát, khiến du khách cảm thấy gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mai Châu Ecolodge

Điều đặc biệt của Mai Châu Ecolodge ấn tượng mỗi du khách khi tới đây đó là khu nghỉ dưỡng được thiết kế là những căn nhà sàn dân tộc độc đáo. Đây là thiết kế kiểu phòng theo phong cách tối giản hiện đại nhưng vẫn mang hơi hướng truyền thống nhà sàn của người Tây Bắc.

Mai Chau Ecolodge bao gồm 43 căn phòng nghỉ, được xây dựng bằng vật liệu địa phương theo phong cách nhà sàn dân tộc Thái. Mỗi căn đều có ban công riêng rộng rãi, điều đó khiến du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng của dãy núi Pù Tọc và những thung lũng rộng bao la.

Mai Châu Countryside Homestay

Mai Châu Countryside Homestay có toạ lạc tại trung tâm thị trấn Mai Châu, cách chợ Mai Châu 1km. Mai Châu Countryside homestay được nhiều du khách đánh giá là một trong những homestay tốt nhất tại huyện Mai Châu. Khuôn viên homestay Mai Châu này phóng khoáng bởi sân vườn rộng, phòng ngủ sạch sẽ, có view nhìn ra ngoài không gian núi rừng. Với mức giá cực kỳ hợp lý, thiết kế không gian phòng ấm cúng, chan hòa cùng thiên nhiên nhưng cũng đảm bảo các tiện nghi thiết yếu, Mai Châu Countryside Homestay là điểm đến quen thuộc của những người thích du lịch bụi.

Những địa điểm du lịch ở Hòa Bình

Ba Khan 

Đến du lịch Ba Khan Hoà Bình, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mà một bên là vách núi hùng vĩ, một bên là dòng sông Đà xanh biếc như dài vô tận chảy qua những hòn đảo nhỏ nhấp nhô, tất cả hoà quyện vào thành một bức tranh sơn thuỷ hữu tình ngay trên vùng núi rừng Tây Bắc.

Bản Lác 

Mai Châu xinh đẹp hiện ra dưới tầm mắt, một thung lũng xinh xắn với những ngôi nhà sàn lọt thỏm giữa không gian, tỏa làn khói lam trắng mỏng. Đi sâu vào trong, Bản Lác dần hiện ra giữa màu xanh biếc xa xăm của lúa non trinh dưới thung lũng trải tràn. Ngày nay bản Lác trở thành biểu tượng mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái trắng. Thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Chùa Bà Chúa Thác Bờ

Chúa Thác Bờ nổi tiếng là bà chúa linh thiêng nhất Hòa Bình. Con hương muốn cầu chữa bệnh, cúng lễ thì phải đến xin lộc bà.  Nơi đây có địa thế hùng vĩ, cảnh đẹp thiên nhiên sông nước hài hòa, tươi mát. Hàng năm, nơi đây đón hàng trăm lượt khách đến tham quan, hành hương, du lịch tấp nập. Đây chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hòa Bình. 

Đèo Đá Trắng

Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng nếu đã từng dừng chân nơi đây, dường như ai cũng ấn tượng với cung đèo uốn lượn qua những triền núi với những thung lũng xanh ngắt ẩn hiện những bản làng thanh bình. Ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, mọi người có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Mai Châu từ trên cao.

Đền Bồng Lai

Đền Thượng Bồng Lai (hay còn gọi là đền Bồng Lai) thờ phụng Đệ nhị thượng ngàn tiên nương (tức Cô Đôi Thượng Ngàn) cùng với các chư vị tiên thánh Tứ Phủ. Với không gian kiến trúc độc đáo, vừa có những chi tiết hiện đại lại vừa mang nét cổ kính, truyền thống của dân tộc đã giúp cho đền Thượng Bồng Lai thu hút nhiều du khách thập phương ghé thăm. Hồ nước rộng ngay trước đền không những mang lại cảnh quan đẹp mà còn tạo cho ta cảm giác mát lành, thanh tịnh.

Tham khảo thêm các địa điểm du lịch Hòa Bình tại đây nhé: Top 35 địa điểm du lịch Hòa Bình gây si mê

Những món ăn ngon Hòa Bình không nên bỏ lỡ

Cam Cao Phong

Cao Phong là một huyện nằm ở trung tâm tỉnh Hòa Bình. Từ lâu, cam Cao Phong đã trở thành đặc sản Hòa Bình mang về làm quà cho người thân và bạn bè khi du khách có dịp ghé thăm nơi đây. Đặt chân đến Cao Phong vào mùa cam, bạn sẽ phải choáng ngợp trước vựa cam lớn nhất tỉnh Hòa Bình với những cây cam sai trĩu quả, có màu vàng nhạt, quả to và mọng nước.

Canh rau sắn

Cây sắn còn được gọi là cây khoai mì là loại cây lương thực, có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới. Ở Việt Nam, cây sắn được trồng nhiều nơi nhất là các tỉnh Bắc Bộ. Cây sắn không chỉ trồng để lấy củ mà ngọn, lá còn được dùng làm rau ăn rất ngon và sạch. Canh rau sắn có mùi thơm nồng đặc trưng, vị bùi bùi, chua chua của rau sắn, ngọt đậm đà của cá tươi… là món ăn rất phù hợp với những ngày thời tiết nóng nực.

Cá Hồi

Vì được nuôi trong môi trường thích hợp với khí hậu quanh năm mát mẻ thậm chí có cả tuyết bao phủ nên cá hồi vân có chất lượng, màu sắc và hương vị chẳng thua kém bất kì loại cá hồi nào khác. Thịt cá rất chắc, thớ săn, không hề có mỡ, có màu hồng cam tươi rói nhìn bắt mắt, quyến rũ ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Cá hồi được chế biến ra rất nhiều món ăn ngon như: cá hồi sốt bơ tỏi, cá hồi sốt kem mù tạt, cá hồi nấu canh chua, cá hồi nướng, lẩu cá hồi,…

Gà đồi

Gọi là gà đồi là bởi giống gà địa phương ở đây truyền đời được nuôi thả rong, hàng ngày chúng “cuốc bộ” lang thang trên các triền đồi để tự túc kiếm ăn từ các loại trùng, dế, kiến, mối. Thịt gà đồi ngọt thơm một cách đặc biệt, săn chắc mà vẫn giòn, không dai; béo mà không ngậy. 

Khoai sọ mán Mai Châu

Khoai sọ mán Mai Châu chỉ thơm hơn khoai sọ thường một chút, nhưng ăn thì khác biệt hoàn toàn. Đầu tiên là bở tung chứ không sượng, cắn thấy mềm, mịn, và ngọt nơi đầu lưỡi, sau đó, khi hàm răng bắt đầu thực hiện nhiệm vụ thì lại thấy khoai dẻo dính như muốn níu 2 hàm răng lại, vị ngọt thấm sâu vào cuống lưỡi khiến người dùng chỉ muốn nuốt chửng.

Khám phá hết những món ăn ngon Hòa Bình tại đây nhé: Top 25 đặc sản Hòa Bình, bạn đã thử hết chưa?

Những vật dụng cần chuẩn bị

Kinh nghiệm du lịch Hòa Bình đảm bảo sức khỏe tốt nhất trong suốt hành trình bạn nên lên danh sách những đồ dùng du lịch cần thiết từ trước như: các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiện lợi; cần thiết (thuốc chống côn trùng; thuốc cảm cúm; thuốc đau bụng; thuốc hạ sốt…); áo khoác mỏng mặc về đêm.

Gợi ý lịch trình đi Hòa Bình 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội

Ngày 1: Hà Nôi – Mai Châu 

Xuất phát từ Hà Nội đến Hòa Bình và tìm chỗ nghỉ ngơi và ăn uống. Đến Mai Châu bạn sẽ đến tham quan đèo đá trắng, bản Lác và cuối buổi đến cột cờ Mai Châu. Sau đó quay trở lại khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm tiếp theo.

Ngày 2: Mai Châu – Suối khoáng Kim Bôi – Hà Nội

Sau khi ăn sáng ở Mai Châu bạn tiếp tục hành trình để đến huyện Kim Bôi và tham quan suối khoáng Kim Bôi. Nếu còn nhiều thời gian bạn có thể đến mộ cổ Đống Thếch để khám phá sự độc đáo của khu mộ này. Khi kết thúc hành trình bạn bắt xe quay ngược trở lại khách sạn, resort để làm thủ tục trả phòng và trở về Hà Nội.

 

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Hòa Bình cực chi tiết cho dân phượt. Hãy lưu ngay cẩm nang du lịch này để chuẩn bị thật tốt cho kế hoạch của bạn nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ với thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ!

Còn đây là tổng hợp chi tiết đầy đủ nhất những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, điểm check-in Hòa Bình hấp dẫn đang chờ bạn khám phá: Top 35 địa điểm du lịch Hòa Bình gây si mê

Hòa Bình có đặc sản gì ngon? Hãy khám phá ẩm thực Hòa Bình tại đây nhé: Đặc sản nổi tiếng ở Hòa Bình, bạn đã thử hết chưa?

Đặc sản Hòa Bình thích hợp làm quà không nên bỏ qua: Top 20 món ăn ngon Hòa Bình làm quà thú vị

Cám ơn bạn đã theo dõi. Nếu có gì góp ý hay cần bổ sung thêm hãy để lại comment và bình chọn cho bài viết này nhé!

Theo dõi chúng mình ở đây nhé :

Nguồn: Tổng hợp Internet

5/5 - (1 bình chọn)